Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 18-6-25 00:11:08

Bưu điện Bình Dương: Hiện đại hóa hoạt động, tạo sự an tâm với khách hàng

0

Kế thừa truyền thống phát triển hơn 33 năm của ngành bưu điện với cơ sở vật chất, hạ tầng, mạng lưới các điểm cung cấp dịch vụ rộng khắp… Bưu điện Bình Dương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Trong giai đoạn mới, Bưu điện Bình Dương tiếp tục góp phần tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh bằng giải pháp thực hiện dịch vụ nhanh chóng, an toàn và hiện đại.


Khách hàng giao dịch tại Bưu cục Uyên Hưng ngày khai trương.
Ảnh: DUY CHÍ

Phủ kín địa bàn, hiện đại hóa hoạt động

Đến thời điểm này, Bưu điện Bình Dương đã xây dựng, phát triển và hoạt động ổn định 85 điểm bưu điện trên địa bàn tỉnh; trong đó riêng địa bàn TX.Tân Uyên có 13 điểm bưu điện, gồm 7 bưu cục, 6 điểm bưu điện văn hóa xã. Đặc biệt, tại tam giác phát triển công nghiệp - dịch vụ - đô thị gồm các xã, phường Khánh Bình, Hội Nghĩa, Tân Hiệp (TX.Tân Uyên) với các khu, cụm công nghiệp như Nam Tân Uyên, cụm sản xuất Tân Hiệp, cụm công nghiệp - đô thị Uyên Hưng… Bưu điện tỉnh đã mở thêm Bưu cục Uyên Hưng, nâng quy mô bưu cục trên địa bàn lên 2 đơn vị trong phạm vi bán kín chưa đến 3km/bưu cục.

Nói về mục đích, ý nghĩa và hiệu quả của hệ thống bưu điện trong hạ tầng kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh, ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện tỉnh, cho biết địa phương nào kinh tế - xã hội phát triển mạnh thì dịch vụ bưu điện nơi đó cũng phát triển. Nét độc đáo của tỉnh Bình Dương là các khu công nghiệp đều bảo đảm đồng bộ các dịch vụ, tạo sự an tâm, hài lòng cho các nhà đầu tư. Đến nay, Bưu điện Bình Dương đã đạt tỷ lệ bình quân bán kính 3km/bưu cục nhằm tạo thuận lợi trong hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp; thuận tiện trong việc đi lại của nhân dân, người lao động trong khu vực.

Nhận thức rõ về chiến lược con người trong cơ chế thị trường, cạnh tranh và hội nhập, Bưu điện Bình Dương đặc biệt chú trọng đến việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV). Thông qua các hình thức đào tạo ngắn hạn, dài hạn, tập trung... đã có hàng trăm lượt CBCNV ngành bưu điện tỉnh được bồi dưỡng nghiệp vụ về kiến thức kinh doanh, tiếp thị. Vì vậy, trình độ của CBCNV của ngành không ngừng được nâng cao, góp phần tích cực cho mục tiêu hoàn thành tốt kế hoạch phục vụ và sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Điều dễ nhận thấy nhất hiện nay là hình ảnh bưu tá được trang bị phương tiện đi lại đồng bộ với nhận diện thương hiệu, đồng phục theo tiêu chuẩn Bưu điện Việt Nam. Ngoài ra, Bưu điện Bình Dương còn trang bị thêm phương tiện smarphone cho bưu tá nhằm tạo sự dễ dàng, thuận tiện tìm kiếm địa chỉ khách hàng, tiết kiệm chi phí.

Cung cấp nhiều dịch vụ mới

Điểm mạnh cũng là lợi thế cạnh tranh của Bưu điện Bình Dương những năm qua là cung cấp dịch vụ hành chính công cấp độ 3, 4. Lãnh đạo Bưu điện Bình Dương cho biết cung cấp dịch vụ hành chính công vừa là cơ hội vừa là thách thức của Bưu điện tỉnh, hướng đến thị trường cạnh tranh lành mạnh, hấp dẫn.

Hiện tại, các thủ tục hành chính, giấy tờ liên quan đến tổ chức, cá nhân đã được chuyển trả nhanh chóng qua bưu điện. Hiện nay, doanh nghiệp Nhà nước được chỉ định cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ. Bưu điện Bình Dương sẽ tiếp tục đồng hành cùng Công an tỉnh, cải tiến tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ để người dân thật sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ của bưu điện; đồng thời tiếp tục chuyển trả hồ sơ hành chính qua bưu điện như cấp đổi, cấp lại một số giấy tờ, hộ khẩu, giấy đăng ký xe thực hiện trả visa dành cho người nước ngoài qua bưu điện...

Cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, Bưu điện Bình Dương tiếp tục phát triển nhiều dịch vụ mới, hiện đại góp phần làm thay đổi hoạt động của bưu điện truyền thống. Cụ thể, khi Chính phủ đã hoàn thiện bộ dữ liệu công dân, Bưu điện tỉnh sẽ là cánh tay nối dài trọn nghĩa của các cơ quan quản lý nhà nước với dịch vụ hành chính công cấp độ 4.

Hiện các dịch vụ tại Bưu điện Bình Dương đã tạo sự an tâm, hài lòng của khách hàng như cung cấp dịch vụ vận chuyển, hỗ trợ thương mại điện tử; tham gia chuỗi dịch vụ logistics; chuyển tiền nhanh, bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế... Các hoạt động hiện đại này sẽ góp phần mang lại hình ảnh ngành bưu điện hiện đại, chính xác và an toàn.

Ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện Bình Dương: Sự trì trệ của tổ chức là trách nhiệm của người đứng đầu

So với khi mới chia tách, hiện nay Bưu điện Bình Dương có tốc độ tăng trưởng, phát triển khá cao, vừa mang lại công việc, thu nhập ổn định cho người lao động vừa đáp ứng nhu cầu thị trường, niềm tin của khách hàng. Xác định rõ “sự trì trệ của tổ chức là trách nhiệm của người đứng đầu”, Bưu điện Bình Dương đã phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, tích cực góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.

 

DUY CHÍ

Bảo vệ môi trường từ những việc làm thiết thực

Trong xu thế phát triển kinh tế xanh hiện nay, những hoạt động như phân loại rác, tái sử dụng đồ cũ hay nói không với túi ni lông dần trở thành thói quen của người dân trên địa bàn tỉnh.

Công ty Điện lực Bình Dương thông báo về việc thay đổi lịch ghi chỉ số điện của tất cả khách hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương về ngày cuối tháng

Kính gửi: Quý khách hàng sử dụng điện. Lời đầu tiên, Công ty Điện lực Bình Dương chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã hợp tác, chia sẻ và đồng hành với chúng tôi trong thời gian qua.

Hai thương hiệu vàng trong nước tăng 500.000 đồng phiên đầu tuần

Giá vàng và tỷ giá USD tăng mạnh sáng 16-6, vàng trong nước lên tới hơn 120 triệu đồng/lượng, thị trường diễn biến sôi động.

Bộ Tài chính yêu cầu hoàn tất xử lý tài sản công trước ngày 1-7-2025

Bộ Tài chính yêu cầu các tỉnh, thành khẩn trương hoàn tất xử lý tài sản công dôi dư trước ngày 1-7- 2025, đặc biệt trong bối cảnh nhiều địa phương vẫn chậm tiến độ và thiếu phương án cụ thể sau sắp xếp đơn vị hành chính.

Huyện Dầu Tiếng: Diện tích cây ăn quả tăng 11%

Đến nay, tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đạt 1.050 ha, tăng 11%; tổng diện tích gieo trồng các loại cây lương thực và rau màu vụ Đông - Xuân đạt 1.429 ha, tăng 1,28% so với cùng kỳ năm 2024.

Huyện Phú Giáo: Nâng tầm sản phẩm OCOP

Những năm qua, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã thổi làn gió mới vào kinh tế nông thôn huyện Phú Giáo, trở thành động lực phát triển kinh tế địa phương theo hướng gia tăng giá trị, bền vững.

Tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý đạt 98,8%

Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh không phát sinh thêm cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng mới; tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý đạt 98,8%; 100% cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đã được xử lý triệt để.

MB mở rộng điều kiện vay dựa trên năng lực tài chính thực tế

Không giống các sản phẩm tín dụng đại trà, gói vay tiêu dùng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) được thiết kế riêng cho nhóm khách hàng tiểu thương, hộ kinh doanh cá thể, người buôn bán tự do - dù có dòng tiền đều đặn nhưng không thể chứng minh bằng bảng lương hay hợp đồng lao động.

Phòng chống hàng giả: Cộng đồng trách nhiệm, chung tay đẩy lùi

Buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đang xảy ra trên nhiều lĩnh vực như thực phẩm, dược phẩm, đồ dùng cá nhân... khiến cho người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn hàng hóa chất lượng, an toàn.

Cải cách hành chính thúc đẩy thu hút đầu tư

Để nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư yên tâm sản xuất, kinh doanh, Bình Dương đang tiếp tục tập trung cải thiện chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp.