Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 22-6-25 11:26:28

Cạnh tranh từ truyền thông

0

Đối với doanh nghiệp (DN), thông tin có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Quan hệ mật thiết giữa truyền thông và DN ngày nay càng được củng cố trước xu thế hội nhập toàn cầu. Hiện nay, hầu hết các tập đoàn lớn trên thế giới đều có chiến lược quảng bá thương hiệu của mình thông qua các kênh truyền thông. Nhiều DN, tập đoàn không ngần ngại bỏ số tiền lớn để thực hiện chiến lược PR, quảng bá hình ảnh sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Giám đốc chi nhánh của một hãng xe hơi lớn của thế giới tại Bình Dương chia sẻ, trong thời buổi Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển và hội nhập lớn chưa từng có, cũng như phải đối diện với những thách thức không nhỏ khi tham gia cạnh tranh toàn cầu như hiện nay, thì vấn đề truyền thông, xây dựng và bảo vệ thương hiệu… là một trong những ưu tiên hàng đầu của DN. Ý thức được điều này, công ty luôn xem báo chí vừa là người bạn đồng hành, vừa là cầu nối hữu hiệu giữa DN và gắn kết cộng đồng. Ngoài quan hệ giúp đỡ lẫn nhau, sau nhiều năm phát triển đã tồn tại một mối quan hệ kiểu mới, mối quan hệ giữa báo chí và DN trên cơ sở bình đẳng. Và DN nhận thấy đây là sự hỗ trợ lẫn nhau về nhiều mặt, nhất là lĩnh vực thông tin.

Điều quan trọng hơn cả của mối quan hệ DN - báo chí là sự chân thành, cởi mở, chủ động của hai bên hướng tới mối quan hệ bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau nhằm mục đích tạo mối quan hệ tương hỗ, xích lại gần nhau. Có thể nói, báo chí là kênh thông tin để DN có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy vậy, có điều đáng buồn, hiện có những DN đang thờ ơ trước thế mạnh mà truyền thông đem lại. Nguyên nhân vẫn là tâm lý sợ tốn kém làm gia tăng giá cả cho sản phẩm khi xuất ra thị trường. Hiện nay, ở góc độ kinh doanh, chi phí quảng cáo truyền thông đã được DN tính toán vào dây chuyền sản xuất như là một khoảng “chi” nhất định phải có. Nhiều DN chấp nhận bỏ ra nhiều tiền cho việc quảng bá sản phẩm.

Trong quá trình hội nhập với nền kinh tế toàn cầu, chắc chắn sự cạnh tranh giữa các DN còn được đẩy mạnh hơn nữa. Đã đến lúc các DN trong nước nói chung, tại Bình Dương nói riêng cần tận dụng tối đa kênh thông tin, truyền thông để quảng bá sản phẩm, tạo sức mạnh cạnh tranh trên thị trường để phát triển bền vững.

H.PHONG

Từ khóa: doanh nghiệp

“Ma trận” thực phẩm chức năng giả

Vừa qua, nhiều doanh nghiệp nằm trong các đường dây chế biến, kinh doanh thực phẩm chức năng giả bị cơ quan chức năng phanh phui.

Doanh nghiệp tăng cường hợp tác phát triển

Cộng đồng doanh nghiệp xác định việc tăng cường hợp tác là chìa khóa thành công trong giai đoạn hiện nay.

BVBank triển khai nhiều ưu đãi dành cho khách hàng gửi tiết kiệm

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (BVBank) vừa chính thức triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiết kiệm, với thông điệp “Lợi càng thêm Lời”.

Từ ngày 1-7 mã định danh cá nhân sẽ được dùng làm mã số thuế

Ngành thuế cho biết từ ngày 1-7- 2025, mã định danh cá nhân sẽ được sử dụng thay mã số thuế.

Số hóa dịch vụ ngân hàng, gia tăng lợi ích

Xu hướng số hóa dịch vụ ngân hàng đang ngày càng diễn ra mạnh mẽ. Các ngân hàng đã chủ động đón cơ hội, nắm bắt xu hướng này để gia tăng lợi thế cạnh tranh và mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Ông Võ Sơn Điền làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tỉnh nhiệm kỳ 2025 – 2028

Chiều 19-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tỉnh Bình Dương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2028.

Phiên họp 101 UBND thông qua nhiều nội dung quan trọng

Chiều 19-6, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp lần thứ 101 UBND tỉnh. Cùng tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Bùi Minh Thạnh, Bùi Minh Trí...

Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95-III lên sát 21.300 đồng mỗi lít

Từ 15 giờ ngày 19-6, xăng E5 RON92 tăng 1.169 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 1.277 đồng/lít. Ngoài ra, dầu diesel tăng 1.456 đồng/lít; dầu hỏa tăng 1.412 đồng/lít và dầu mazut cộng thêm 1.182 đồng/kg.

Biwase Cần Thơ đưa vào vận hành Nhà máy nước Cần Thơ 3 công suất 50.000m3/ngày đêm

Ngày 18-6, Công ty cổ phần Nước Biwase Cần Thơ, đơn vị thành viên của Công ty cổ phần, Tổng Công ty Nước – Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy nước Cần Thơ 3...

Tạo thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Thời gian qua, Bình Dương có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, tiên phong thực hiện nhiều chương trình đột phá, nhiều đề án quan trọng…