Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 1-5-25 09:18:29

Chấn chỉnh hoạt động tiếp nhận, xử lý khiếu nại của khách hàng

0

 Liên quan đến việc khách hàng bức xúc vì không liên hệ được đường dây nóng, mới đây Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các ngân hàng chấn chỉnh các hoạt động liên quan. Bao gồm, yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện việc tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định. Đồng thời, các ngân hàng phải bố trí số lượng nhân viên trực tổng đài điện thoại và hạ tầng kỹ thuật bảo đảm kịp thời tiếp nhận các tra soát, khiếu nại để phục vụ tốt khách hàng, cũng như hạn chế thấp nhất các tổn thất xảy ra.

Cụ thể, NHNN cho biết, gần đây qua theo dõi, giám sát, NHNN nhận thấy tổng đài điện thoại (đường dây nóng) của một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả, khách hàng rất khó liên hệ để đề nghị hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, gây bức xúc cho khách hàng và đã được phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng. Nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ, kịp thời tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng, NHNN đã yêu cầu các tổ chức tín dụng phải chỉ đạo, chấn chỉnh công tác xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng tại Thông tư số 30/2016/ TT-NHNN ngày 14-10-2016 sửa đổi, bổ sung một số thông tư quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán và dịch vụ trung gian thanh toán.

THANH HỒNG

Từ khóa:

Techcombank Bình Dương khai trương chi nhánh thế hệ mới

Techcombank, Bình Dương, chi nhánh, giao dịch nhanh chóng

BVBank triển khai sản phẩm chứng chỉ tiền gửi online

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (BVBank) vừa triển khai sản phẩm chứng chỉ tiền gửi online với lãi suất hấp dẫn lên đến 6,2%/năm.

Sắp ngừng giao dịch thẻ từ, chuyển đổi sang thẻ chip

Những ngày gần đây, nhiều ngân hàng tiếp tục phát đi thông báo về việc ngừng giao dịch đối với các trường hợp chưa thực hiện chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip nhằm tăng cường bảo mật và tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Vietcombank: Ra mắt giải pháp “Giải ngân trực tuyến” phục vụ doanh nghiệp

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa ra mắt giải pháp “Giải ngân trực tuyến” (Online Lending) nhằm đáp ứng nhu cầu vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả cho doanh nghiệp.

BVBank: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ vay vốn kinh doanh

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng với lãi suất cạnh tranh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (BVBank) vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi suất “Vay nhanh - Lãi cạnh tranh” với lãi suất chỉ từ 6,95%/năm.

Ngân hàng tăng cung tín dụng hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Với mục tiêu tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống đạt khoảng 16% trong năm 2025, các ngân hàng không chỉ mang đến nguồn vốn vay linh hoạt mà còn đáp ứng mọi loại hình kinh doanh.

Ngành ngân hàng: Tăng cường bảo mật giao dịch online

Gửi tiết kiệm online ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và nhiều lợi ích.

BIDV ưu đãi khách hàng hưởng chính sách theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP

Nhằm mang đến giải pháp tài chính an toàn và sinh lời dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ việc theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP của Chính phủ

Gỡ khó vay vốn tín dụng xanh

Hiện nay, các dự án xanh không chỉ hướng đến bảo vệ môi trường mà còn mở ra cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp.

Ngân hàng Thế giới đánh giá cao dự án cải thiện môi trường nước tỉnh Bình Dương

Sáng 6-3, ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp bà Maria Angelica SotoMayor, Giám đốc thực hành nước của Ngân hàng Thế giới khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.