Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 22-6-25 03:54:50

Công ty điện lực Bình Dương: Đáp ứng tốt nguồn điện phục vụ phát triển địa phương

0

Trải qua chặng đường gần 45 năm hình thành và phát triển, Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) trong nhiều năm liền đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển tỉnh nhà.

 Công ty Điện lực Bình Dương không ngừng đầu tư phát triển công trình, lưới điện phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ảnh: MINH DUY

 Lá cờ đầu của Điện lực Miền Nam

Từ một đơn vị nhỏ với công suất điện chỉ vài ngàn kVA khi mới thành lập, đến nay công ty có 10 điện lực, 12 phòng, ban trực thuộc và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế, tổng số cán bộ công nhân viên, lao động 1.234 người.

Nếu thời điểm năm 1997, tỷ lệ hộ dân có điện trong tỉnh chỉ chiếm 65,28% thì đến hết tháng 9 năm 2019 đạt gần 100%. Công ty không ngừng nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng; đa dạng các kênh thông tin giao dịch và tiện ích để phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn. Cụ thể, công ty có Tổng đài chăm sóc khách hàng: 19001006 và 19009000, website chăm sóc khách hàng, cấp điện trực tuyến, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động qua App Store, Zalo; đồng thời đa dạng các kênh thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi…

Ông Phan Thanh Lâm, Phó Giám đốc kinh doanh công ty, cho biết xác định trách nhiệm về vai trò của một ngành kinh tế - kỹ thuật “Điện đi trước một bước”, những năm qua tập thể cán bộ, công nhân viên công ty đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong nhiều năm liền, công ty là một trong những lá cờ đầu của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam về thực hiện nhiệm vụ.

Nâng cao chất lượng, phục vụ khách hàng

Trong năm 2018, tỷ lệ điện dùng để phân phối trên hệ thống điện của công ty còn 2,95%, thời gian mất điện trung bình trong năm là 1.067,9 phút, số lần mất điện kéo dài trung bình là 5,177 phút, số lần mất điện thoáng qua là 0,186 lần. Năm 2019, tỷ lệ điện dùng để phân phối trên hệ thống điện chỉ còn 2,91%, thời gian mất điện trung bình trong năm là 301,62 phút, số lần mất điện kéo dài trung bình là 4,46 phút, số lần mất điện thoáng qua là dưới 1,55 lần. Kết quả này cho thấy công tác nâng cao hiệu quả kinh doanh, chất lượng dịch vụ khách hàng luôn được công ty chú trọng.

Trong điều kiện phụ tải liên tục phát triển dẫn đến lưới điện thường xuyên vận hành trong tình trạng đầy tải, công ty đã xây dựng các phương án cung cấp điện hợp lý nhằm bảo đảm cung cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn với phương án tốt nhất. Nhờ đó đã góp phần giảm thiểu tối đa sự cố, duy trì nguồn điện liên tục, ổn định và chất lượng ngày càng cao.

Theo lãnh đạo công ty, trong thời gian tới đơn vị sẽ giám sát chặt chẽ công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành lưới điện, phòng ngừa giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Bên cạnh đó, công ty làm việc với khách hàng lớn để nắm lại nhu cầu phụ tải, thỏa thuận về các giải pháp cung cấp điện, điều hòa phụ tải và tiết kiệm điện nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định.

Cùng với đó, công ty tiếp tục thực hiện chương trình dịch vụ khách hàng, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tận tụy của cán bộ, công nhân viên; rút ngắn thời gian giải quyết nhu cầu của khách hàng...

 Nếu như 1997, sản lượng điện thương phẩm của công ty mới đạt khoảng 257 triệu kWh với doanh thu 185 tỷ đồng thì trong 11 tháng năm 2019 sản lượng điện thương phẩm đạt 12 tỷ 433 triệu kWh, dự kiến cả năm đạt 13 tỷ 597triệu kWh, tương ứng doanh thu 24.162 tỷ đồng, tăng 130,61 lần so với năm 1997. Công ty đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba (năm 1995), Huân chương Lao động hạng nhì (năm 2002), Huân chương Lao động hạng nhất (năm 2008), Huân chương Độc lập hạng ba (năm 2014).

 MINH DUY - HOÀNG GIANG

“Ma trận” thực phẩm chức năng giả

Vừa qua, nhiều doanh nghiệp nằm trong các đường dây chế biến, kinh doanh thực phẩm chức năng giả bị cơ quan chức năng phanh phui.

Doanh nghiệp tăng cường hợp tác phát triển

Cộng đồng doanh nghiệp xác định việc tăng cường hợp tác là chìa khóa thành công trong giai đoạn hiện nay.

BVBank triển khai nhiều ưu đãi dành cho khách hàng gửi tiết kiệm

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (BVBank) vừa chính thức triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiết kiệm, với thông điệp “Lợi càng thêm Lời”.

Từ ngày 1-7 mã định danh cá nhân sẽ được dùng làm mã số thuế

Ngành thuế cho biết từ ngày 1-7- 2025, mã định danh cá nhân sẽ được sử dụng thay mã số thuế.

Số hóa dịch vụ ngân hàng, gia tăng lợi ích

Xu hướng số hóa dịch vụ ngân hàng đang ngày càng diễn ra mạnh mẽ. Các ngân hàng đã chủ động đón cơ hội, nắm bắt xu hướng này để gia tăng lợi thế cạnh tranh và mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Ông Võ Sơn Điền làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tỉnh nhiệm kỳ 2025 – 2028

Chiều 19-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tỉnh Bình Dương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2028.

Phiên họp 101 UBND thông qua nhiều nội dung quan trọng

Chiều 19-6, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp lần thứ 101 UBND tỉnh. Cùng tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Bùi Minh Thạnh, Bùi Minh Trí...

Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95-III lên sát 21.300 đồng mỗi lít

Từ 15 giờ ngày 19-6, xăng E5 RON92 tăng 1.169 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 1.277 đồng/lít. Ngoài ra, dầu diesel tăng 1.456 đồng/lít; dầu hỏa tăng 1.412 đồng/lít và dầu mazut cộng thêm 1.182 đồng/kg.

Biwase Cần Thơ đưa vào vận hành Nhà máy nước Cần Thơ 3 công suất 50.000m3/ngày đêm

Ngày 18-6, Công ty cổ phần Nước Biwase Cần Thơ, đơn vị thành viên của Công ty cổ phần, Tổng Công ty Nước – Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy nước Cần Thơ 3...

Tạo thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Thời gian qua, Bình Dương có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, tiên phong thực hiện nhiều chương trình đột phá, nhiều đề án quan trọng…