Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 18-6-25 07:10:56

Cửa hàng tiện lợi: Kênh bán lẻ phát triển nhanh

0

 Cùng với hệ thống kênh bán lẻ hiện đại (siêu thị, trung tâm thương mại) tại Bình Dương phát triển khá mạnh, cửa hàng tiện lợi (CHTL) của các doanh nghiệp bán lẻ cũng ra đời nhiều. Tuy có quy mô nhỏ hơn nhưng CHTL vẫn thu hút lượng lớn khách hàng.

 Cửa hàng tiện lợi thu hút được người tiêu dùng nhờ có những thế mạnh riêng. Trong ảnh: Người dân mua sắm tại cửa hàng tiện lợi trên đường Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một

 Tiện và lợi

Có thể nhận thấy, CHTL đang phát triển khá mạnh tại Bình Dương trong những năm gần đây, len lỏi vào từng con đường, khu dân cư và chợ. Chỉ riêng tại địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã có khoảng 22 CHTL. Nhiều doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước như Vingroup, Saigon Co.op, Satra, FamilyMart, 24G… đều đã có những nỗ lực trong việc mở rộng hệ thống phân phối, đa dạng hóa dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng (NTD).

Chị Lê Thanh Ngọc, phường Phú Hòa, cho biết gia đình thường có thói quen mua sắm tại siêu thị. Gần đây, gần nhà chị mọc lên CHTL thuộc hệ thống Co.opmart rất thuận tiện cho việc mua sắm. Hàng hóa ở đây đa dạng, phục vụ đủ nhu cầu cần thiết cho gia đình, đặc biệt là thực phẩm đều tươi ngon, ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm chất lượng, giá không cao hơn chợ truyền thống. Đối với hệ thống Bách hóa xanh, doanh nghiệp này đánh vào tâm lý tiêu dùng với mô hình “thịt tươi, cá lội”, khung giờ mở cửa phục vụ sớm hơn siêu thị, thu hút rất nhiều bà nội trợ. Bà Nguyễn Thị Sung, đường Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, cho biết do công việc văn phòng, tranh thủ sau khi tập thể dục buổi sáng, bà thường đến CHTL để mua sắm, rất thuận tiện.

Nhắm tới đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, CHTL Family Mart trên đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa lúc nào cũng đông đúc khách hàng. Cửa hàng phục vụ 24/24 giờ, đặc biệt khoảng thời gian từ 20 giờ hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau, cửa hàng vẫn còn người mua sắm, ăn uống.

Khách hàng là trung tâm

Có thể nhận thấy, sự phát triển của hệ thống CHTL đã tiếp tục làm thay đổi một lần nữa thói quen tiêu dùng, mua sắm của người dân. Thay vì tất tả đến chợ truyền thống với nỗi lo lắng về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa, nhiều người đã tìm đến CHTL với nhiều khung giờ trong ngày, đa dạng sản phẩm cùng nhiều chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo. Tuy vậy, cùng với những điều kiện thuận lợi về dân số trẻ, thu nhập cao, dân số tăng nhanh thì CHTL cũng phải đối mặt với áp lực cạnh tranh không nhỏ giữa các “đại gia” trong ngành. Vì vậy, nỗ lực làm hài lòng khách hàng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân là điều các doanh nghiệp bán lẻ hướng đến.

Theo đó, nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, CHTL cũng luôn nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, phục vụ chuyên nghiệp, xem khách hàng là trung tâm phục vụ với các chương trình thân thiết được coi là bí quyết thành công của hệ thống. Đại diện hệ thống Bách hóa xanh cho hay, nhằm mang đến sự thuận tiện hơn cho NTD, các CHTL đã mở cửa linh hoạt từ 5 giờ 30 phút sáng đến 21 giờ mỗi ngày. Tại đây, NTD được nhận nhiều lợi ích gia tăng như giữ xe miễn phí, đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà cho đến chấp nhận thanh toán trực tiếp qua thẻ ngân hàng. Đồng thời, để tạo sự thân thiện, đưa CHTL gần hơn với NTD, CHTL còn thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại…

Hệ thống Vinmart+ cũng khá nhanh nhạy khi tung ra sản phẩm Vinmart Cook với nhiều món ăn gia đình chế biến sẵn, tập trung vào đối tượng gia đình và người trẻ bận rộn. Bên cạnh đó, chuỗi CHTL này cũng cung cấp dịch vụ bán SIM điện thoại, thẻ nạp tiền, hỗ trợ thu tiền điện, nước… “Chính những tiện ích này và chính sách khách hàng tốt, doanh thu, doanh số bán hàng đang tăng trưởng rất tốt. Trong năm 2020, hệ thống Vinmart+ dự kiến mở rộng thêm ít nhất 3 CHTL trên địa bàn tỉnh”, ông Nguyễn Sĩ Nauy, Giám đốc Siêu thị Vimart Dĩ An, cho biết.

Cùng với quá trình phát triển kinh tế, đô thị hóa mạnh mẽ, thị trường bán lẻ trên địa bàn tỉnh ngày càng sôi động. Tuy tất cả đều đứng trước áp lực cạnh tranh không hề nhỏ, song CHTL vẫn có những thế mạnh của riêng mình, thu hút được đông đảo NTD tham gia mua sắm. Với lượng hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng, chính sách giá hợp lý cùng các chiến lược kinh doanh hiệu quả, các CHTL không chỉ nhận được sự quan tâm của NTD khu vực thành thị mà còn của nhiều vùng nông thôn, vùng xa, góp phần đưa thị trường bán lẻ của tỉnh phát triển.

 THANH HỒNG

Bảo vệ môi trường từ những việc làm thiết thực

Trong xu thế phát triển kinh tế xanh hiện nay, những hoạt động như phân loại rác, tái sử dụng đồ cũ hay nói không với túi ni lông dần trở thành thói quen của người dân trên địa bàn tỉnh.

Công ty Điện lực Bình Dương thông báo về việc thay đổi lịch ghi chỉ số điện của tất cả khách hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương về ngày cuối tháng

Kính gửi: Quý khách hàng sử dụng điện. Lời đầu tiên, Công ty Điện lực Bình Dương chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã hợp tác, chia sẻ và đồng hành với chúng tôi trong thời gian qua.

Hai thương hiệu vàng trong nước tăng 500.000 đồng phiên đầu tuần

Giá vàng và tỷ giá USD tăng mạnh sáng 16-6, vàng trong nước lên tới hơn 120 triệu đồng/lượng, thị trường diễn biến sôi động.

Bộ Tài chính yêu cầu hoàn tất xử lý tài sản công trước ngày 1-7-2025

Bộ Tài chính yêu cầu các tỉnh, thành khẩn trương hoàn tất xử lý tài sản công dôi dư trước ngày 1-7- 2025, đặc biệt trong bối cảnh nhiều địa phương vẫn chậm tiến độ và thiếu phương án cụ thể sau sắp xếp đơn vị hành chính.

Huyện Dầu Tiếng: Diện tích cây ăn quả tăng 11%

Đến nay, tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đạt 1.050 ha, tăng 11%; tổng diện tích gieo trồng các loại cây lương thực và rau màu vụ Đông - Xuân đạt 1.429 ha, tăng 1,28% so với cùng kỳ năm 2024.

Huyện Phú Giáo: Nâng tầm sản phẩm OCOP

Những năm qua, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã thổi làn gió mới vào kinh tế nông thôn huyện Phú Giáo, trở thành động lực phát triển kinh tế địa phương theo hướng gia tăng giá trị, bền vững.

Tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý đạt 98,8%

Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh không phát sinh thêm cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng mới; tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý đạt 98,8%; 100% cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đã được xử lý triệt để.

MB mở rộng điều kiện vay dựa trên năng lực tài chính thực tế

Không giống các sản phẩm tín dụng đại trà, gói vay tiêu dùng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) được thiết kế riêng cho nhóm khách hàng tiểu thương, hộ kinh doanh cá thể, người buôn bán tự do - dù có dòng tiền đều đặn nhưng không thể chứng minh bằng bảng lương hay hợp đồng lao động.

Phòng chống hàng giả: Cộng đồng trách nhiệm, chung tay đẩy lùi

Buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đang xảy ra trên nhiều lĩnh vực như thực phẩm, dược phẩm, đồ dùng cá nhân... khiến cho người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn hàng hóa chất lượng, an toàn.

Cải cách hành chính thúc đẩy thu hút đầu tư

Để nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư yên tâm sản xuất, kinh doanh, Bình Dương đang tiếp tục tập trung cải thiện chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp.