Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 10-8-25 07:59:10

Giáo dục

Hotline: 0274 383 347

Điểm chuẩn thi đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tăng

0

Kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh năm 2024 được tổ chức làm 2 đợt với sự tham dự của gần 105.000 thí sinh. Kết quả kỳ thi được 109 trường đại học, cao đẳng sử dụng để xét tuyển một phần chỉ tiêu đầu vào. Đây là một trong những kỳ thi đánh giá năng lực, tư duy có quy mô lớn nhất cả nước.

Phân tích dữ liệu trên hệ thống xét tuyển chung của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (68 trường tham gia) cho thấy, số thí sinh đăng ký xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực tăng 8,5%; tổng số nguyện vọng đăng ký tăng 13,5% so với năm 2023. 


Thí sinh dự thi đánh giá năng lực tại điểm thi Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (Hutech).

Với mức điểm tối đa 1.200 điểm, trong đợt 1, điểm trung bình thi đánh giá năng lực của thí sinh đạt được là 643,4 điểm, thí sinh đạt điểm cao nhất là 1.076 điểm; đợt 2 là 725,8 điểm, thí sinh có điểm cao nhất là 1.116 điểm. Phân bố điểm kỳ thi năm nay tương đương phân bố điểm của các năm trước.

Năm 2023, điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh dao động trong khoảng 600 - 1.035 điểm.

Đến nay nhiều trường đại học tại TP Hồ Chí Minh đã công bố điểm chuẩn phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức, ở nhiều trường điểm chuẩn tăng khá cao so với năm trước.

Điểm chuẩn xét kết quả thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh từ 702 - 945 điểm, trong đó, có 6 ngành có điểm trúng tuyển từ 900 điểm, 29 ngành trên 800 điểm. Ngành Thương mại điện tử là ngành có điểm chuẩn cao nhất - 945 điểm,  tăng hơn 70 điểm so với năm trước. Ngành có điểm chuẩn tăng mạnh nhất là Toán kinh tế - chuyên ngành Toán ứng dụng trong Kinh tế, Quản trị và Tài chính ở mức 841 điểm (năm trước là 762 điểm). Mức trúng tuyển của ngành Digital marketing tăng khoảng 70 điểm so với năm ngoái, các ngành khác tăng trung bình 45 điểm.

Năm nay Trường Đại học Kinh tế - Luật tuyển sinh 2.600 chỉ tiêu bằng 5 phương thức, trong đó, phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực chiếm 40-60% tổng chỉ tiêu theo ngành, nhóm ngành. Đại diện trường cho biết, có hơn 13.500 hồ sơ đăng ký xét tuyển với hơn 31.300 nguyện vọng. Trúng tuyển theo phương thức này là những thí sinh thuộc nhóm 25% thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Trường Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh có 7/13 ngành đào tạo lấy điểm chuẩn đánh giá năng lực trên 900 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Trí tuệ nhân tạo với 980 điểm, tiếp đó, ngành Khoa học dữ liệu với 935 điểm. Các ngành Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Công nghệ thông tin, An toàn thông tin và Thiết kế vi mạch có điểm chuẩn từ 910 điểm. Các ngành còn lại có mức trúng tuyển từ 850 điểm. So với năm trước, điểm chuẩn xét điểm thi đánh giá năng lực các ngành đều tăng, khoảng 10-70 điểm. Năm nay, trường tuyển 2.000 chỉ tiêu với 3 phương thức xét tuyển, trong đó phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực chiếm 68% tổng chỉ tiêu.

Ở nhiều trường khác, điểm chuẩn xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực cũng tăng nhẹ so với năm ngoái. Trong bối cảnh các trường thực hiện đa dạng phương thức xét tuyển trong khi chỉ tiêu có hạn thì việc tăng điểm chuẩn cũng là điều có thể dự đoán trước.

Xét kết quả thi đánh giá năng lực là một trong những phương thức xét tuyển sớm được nhiều trường đại học cũng như thí sinh sử dụng nhiều để tăng cơ hội trúng tuyển. Theo quy định, thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển thời điểm này là kết quả tạm thời, thí sinh cần phải tốt nghiệp Trung học Phổ thông và đặc biệt phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo ở mức ưu tiên cao nhất.

Theo TTXVN

Hôm nay là hạn cuối cùng để thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo là bắt buộc cho tất cả các thí sinh, bao gồm cả thí sinh đã trúng tuyển thẳng.

Trường Đại học Thủ Dầu Một công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học chính quy năm 2025

Chiều 21-7, Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Thủ Dầu Một đã họp và xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học chính quy năm 2025 đối với 04 phương thức xét tuyển.

Trường Đại học Thủ Dầu Một đồng hành cùng thí sinh trong đăng kí nguyện vọng

Từ ngày 16 đến ngày 28-7, trường Đại học Thủ Dầu Một hỗ trợ thí sinh và phụ huynh từ nhiều tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ và các vùng lân cận đến đăng kí nguyện vọng vào trường

Ông Lê Tuấn Anh được bầu làm Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ngày 28-6, Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Tuyên dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành giáo dục và đào tạo

Ngày 28-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2024 - 2025 và trao huy hiệu “Vì sự nghiệp trồng người”.

Đề thi Ngoại ngữ Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 : Vừa sức, thí sinh tự tin đạt điểm cao

Chiều 27-6, các thí sinh dự thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 đã hoàn tất môn thi cuối cùng – Ngoại ngữ, với thời gian làm bài 60 phút.

Đề thi Ngoại ngữ Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 : Vừa sức, thí sinh tự tin đạt điểm cao

Chiều 27-6, các thí sinh dự thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 đã hoàn tất môn thi cuối cùng – Ngoại ngữ, với thời gian làm bài 60 phút.

Các thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Hôm nay (27-6), các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 bước vào ngày thi cuối cùng.

Bình Dương vắng 47 thí sinh trong môn thi thứ 2

Chiều 26-6, các thí sinh bước vào môn thi thứ 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Tăng cường năng lực chuyển đổi số trong quản lý, dạy học và đánh giá cấp Tiểu học

Sáng 26-6, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức buổi tập huấn chuyên môn nghiệp vụ hè với chuyên đề: “Tăng cường năng lực chuyển đổi số trong quản lý, dạy học và đánh giá cấp Tiểu học”.