Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 22-6-25 12:31:55

Điện lực Phú Giáo: Nỗ lực vượt khó

0

Trong những năm qua, kinh tế - xã hội của huyện Phú Giáo có bước phát triển mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu về điện cho sinh hoạt, sản xuất của người dân và doanh nghiệp tăng cao. Để góp phần bảo đảm cho huyện nhà phát triển ổn định, ngành điện nói chung và Điện lực Phú Giáo nói riêng đã tập trung thực hiện công tác đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp lưới điện; đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

 Điện lực Phú Giáo đã có nhiều nỗ lực phục vụ khách hàng. Trong ảnh: Nhân viên Điện lực Phú Giáo đang sửa chữa lưới điện. Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

 Bảo đảm ổn định nguồn điện

Với đặc điểm huyện Phú Giáo là địa bàn rộng, phụ tải công nghiệp không tập trung nên ngành điện gặp nhiều khó khăn trong việc nâng cấp lưới điện nhằm bảo đảm an toàn, liên tục và nâng cao số hộ sử dụng điện trên địa bàn. Ông Lê Hùng Quốc, Giám đốc Điện lực Phú Giáo cho biết, nhờ đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, phục vụ khách hàng, thời gian qua những khó khăn của ngành điện huyện Phú Giáo đã từng bước được khắc phục, đồng thời còn gia tăng các dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng.

Theo lãnh đạo Điện lực Phú Giáo, trong thời gian qua đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ phục vụ và chăm sóc khách hàng, bảo đảm duy trì ổn định nguồn điện cho sinh hoạt và sản xuất của người dân. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến hết tháng 11-2015, sản lượng điện thương phẩm đơn vị thực hiện đạt 122 triệu 809 ngàn kWh, tăng 11,39% so với cùng kỳ năm 2014; thực hiện tiết kiệm được 3,7 triệu kWh, đạt 135,53% kế hoạch năm; lượng điện năng tổn thất trên lưới là 5,59%, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2014...

Trong giai đoạn 2011-2015, huyện Phú Giáo đã được ngành điện quan tâm đầu tư, sửa chữa 16 công trình với tổng trị giá hơn 7,6 tỷ đồng; xây dựng mới 4 công trình với tổng trị giá hơn 10,8 tỷ đồng và 2 công trình lưới điện bằng nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KFW) với tổng nguồn vốn hơn 10 tỷ đồng. Nhờ sự nỗ lực của địa phương và ngành điện, đến nay điện thắp sáng đã phủ khắp các xã, thị trấn trong huyện; tỷ lệ hộ sử dụng điện trên địa bàn đạt 99,94%; số khách hàng mua điện hơn 24.530 khách hàng. Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành điện huyện Phú Giáo trong giai đoạn 2010- 2015 đạt 10,32%/năm, từ đầu năm đến hết tháng 11- 2015 là 11,39%; sản lượng điện thương phẩm hàng năm tăng thêm khoảng 10 triệu kWh…

Nâng cao chất lượng phục vụ

Để tiếp tục đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện cho sinh hoạt và sản xuất, lãnh đạo Điện lực Phú Giáo cho biết, tới đây đơn vị sẽ kiến nghị Công ty Điện lực Bình Dương quy hoạch phát triển lưới điện trên địa bàn huyện giai đoạn 2015-2020, định hướng đến năm 2025; đầu tư lưới điện 110kV; đồng thời sửa chữa lưới điện trung - hạ áp, các dự án đường dây 22kV nối mạch vòng giữa các trạm 110kV. Ngành điện huyện cũng đề nghị Điện lực Bình Dương phát triển nhiều dịch vụ tiện ích nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn; da dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện; cùng với đó thiết lập và đưa vào hoạt động tổng đài chăm sóc khách hàng để giải quyết những yêu cầu về điện…

Ông Quốc cho biết, với những gì đã đạt được trong thời gian qua, nhất là với trách nhiệm của đơn vị cung ứng điện, Điện lực Phú Giáo cam kết sẽ duy trì nguồn điện ổn định và liên tục nhằm đáp ứng tốt nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu thắp sáng, sinh hoạt của người dân trong huyện. Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ không ngừng cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm mang lại tiện ích tốt nhất cho khách hàng bằng việc cụ thể hóa các kênh tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng. Điều quan trọng nữa là, với việc đưa vào Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001102 chính là sự khẳng định tinh thần cầu thị của ngành điện nói chung và Điện lực Phú Giáo nói riêng.

 HOÀI PHƯƠNG

“Ma trận” thực phẩm chức năng giả

Vừa qua, nhiều doanh nghiệp nằm trong các đường dây chế biến, kinh doanh thực phẩm chức năng giả bị cơ quan chức năng phanh phui.

Doanh nghiệp tăng cường hợp tác phát triển

Cộng đồng doanh nghiệp xác định việc tăng cường hợp tác là chìa khóa thành công trong giai đoạn hiện nay.

BVBank triển khai nhiều ưu đãi dành cho khách hàng gửi tiết kiệm

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (BVBank) vừa chính thức triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiết kiệm, với thông điệp “Lợi càng thêm Lời”.

Từ ngày 1-7 mã định danh cá nhân sẽ được dùng làm mã số thuế

Ngành thuế cho biết từ ngày 1-7- 2025, mã định danh cá nhân sẽ được sử dụng thay mã số thuế.

Số hóa dịch vụ ngân hàng, gia tăng lợi ích

Xu hướng số hóa dịch vụ ngân hàng đang ngày càng diễn ra mạnh mẽ. Các ngân hàng đã chủ động đón cơ hội, nắm bắt xu hướng này để gia tăng lợi thế cạnh tranh và mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Ông Võ Sơn Điền làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tỉnh nhiệm kỳ 2025 – 2028

Chiều 19-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tỉnh Bình Dương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2028.

Phiên họp 101 UBND thông qua nhiều nội dung quan trọng

Chiều 19-6, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp lần thứ 101 UBND tỉnh. Cùng tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Bùi Minh Thạnh, Bùi Minh Trí...

Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95-III lên sát 21.300 đồng mỗi lít

Từ 15 giờ ngày 19-6, xăng E5 RON92 tăng 1.169 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 1.277 đồng/lít. Ngoài ra, dầu diesel tăng 1.456 đồng/lít; dầu hỏa tăng 1.412 đồng/lít và dầu mazut cộng thêm 1.182 đồng/kg.

Biwase Cần Thơ đưa vào vận hành Nhà máy nước Cần Thơ 3 công suất 50.000m3/ngày đêm

Ngày 18-6, Công ty cổ phần Nước Biwase Cần Thơ, đơn vị thành viên của Công ty cổ phần, Tổng Công ty Nước – Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy nước Cần Thơ 3...

Tạo thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Thời gian qua, Bình Dương có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, tiên phong thực hiện nhiều chương trình đột phá, nhiều đề án quan trọng…