Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 7-5-25 08:52:42

Du khách Nhật "chấm điểm" ẩm thực Việt hàng đầu trong ASEAN

0

Nghiên cứu mới đây cho thấy, ẩm thực hấp dẫn là yếu tố quan trọng nhất giúp Việt Nam "ghi điểm" với du khách Nhật. Đây là lợi thế để Việt Nam cạnh tranh với các quốc gia khu vực ASEAN.

Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) vừa công bố kết quả nghiên cứu về xu hướng du lịch đến các nước ASEAN của du khách Nhật Bản. Theo đó, đối với du khách Nhật, hình ảnh Việt Nam gắn liền với những món ngon và ẩm thực độc đáo. Đây cũng là một trong những lý do hàng đầu thôi thúc khách Nhật ưu tiên Việt Nam, khi lên kế hoạch du lịch tới khu vực ASEAN.

Theo kết quả khảo sát, trong khi Singapore được chú ý bởi sự sạch sẽ, Malaysia và Indonesia được đánh giá cao về phong cảnh tự nhiên, Thái Lan và Campuchia được biết đến với nền văn hóa và lịch sử lâu đời thì phần đông du khách Nhật chọn Việt Nam vì "món ăn ngon". Trong khi đó, rất nhiều du khách cho biết họ không hợp khẩu vị với các món ăn tại Brunei.


Hội An là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Nhật Bản. Nguồn: shiho_zekkei/Instagram

Tại Việt Nam, điều khiến du khách Nhật hài lòng nhất là "Món ăn, ẩm thực" và "Phong cảnh, môi trường", với cùng 46,4 %. Khi được hỏi về ý định du lịch Việt Nam để tham quan, vãn cảnh, có 63,4% cho biết họ muốn đi hoặc chắc chắn sẽ đi. Với rất nhiều các điểm tham quan khắp đất nước, 75,2% những người Nhật đã tới Việt Nam cho biết họ sẽ quay trở lại để tiếp tục tìm hiểu, khám phá. 

Với những du khách chưa từng đến Việt Nam, điều khiến họ ấn tượng và thôi thúc tìm hiểu đất nước này là "Món ăn ngon" (28,4%) và "Sự phong phú về lịch sử, văn hóa" (26,2%). Phần lớn phụ nữ Nhật cho rằng họ sẽ đến Việt Nam để mua các sản phẩm đặc trưng (27%); còn những du khách trẻ (khoảng 20 tuổi) thì chi phí rẻ là điều họ hài lòng nhất khi tới Việt Nam.

Tại Việt Nam, TP.HCM là điểm đến được nhiều du khách Nhật biết tới nhất, với 52,8% người tham gia khảo sát cho biết họ đã từng nghe và tìm hiểu về TP.HCM, cao hơn các điểm đến khác như Đà Nẵng, Huế, Hà Nội. Tuy nhiên, khi được lựa chọn địa điểm chụp ảnh yêu thích, phần đông du khách Nhật chọn phố cổ Hội An tại tỉnh Quảng Nam (40,8%).

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, những du khách Nhật trên 60 tuổi đã giảm nhu cầu đi du lịch nước ngoài; cho nên các nước nước ASEAN nên thay đổi chiến lược tiếp thị nếu nhắm đến phân khúc khách này. Sau đại dịch Covid-19, yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của du khách Nhật là sự an toàn và an ninh của điểm đến. Vì vậy, các quốc gia ASEAN cần truyền thông tốt hơn tới thị trường Nhật về mức độ an toàn, chính sách phòng chống dịch./.

Theo VOV

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Xây dựng thương hiệu bánh chưng, bánh giầy tại các làng nghề Phú Thọ

Những ngày áp Tết Nguyên đán, ở khắp các làng nghề làm bánh chưng, bánh giầy của tỉnh Phú Thọ liên tục đỏ lửa, mỗi ngày cho ra thị trường hàng nghìn chiếc bánh, tạo công ăn việc làm cho lao động.

Ngày của Phở 12-12: Nhìn lại hành trình đưa Phở Việt Nam vươn tầm quốc tế

Ngày 12-12 hằng năm được chọn là “Ngày của Phở” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực quan trọng, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt Nam và lan tỏa món Phở truyền thống của Việt Nam ra khắp thế giới.

Bún riêu và miến xào cua góp tên trong “bản đồ ẩm thực thế giới”

Bún riêu và miến xào cua đã có tên trên bản đồ ẩm thực thế giới, khi được chuyên trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas bình chọn trong danh sách 100 món ăn từ động vật giáp xác ngon nhất thế giới.

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 tại Hà Nội: Ẩm thực kết nối

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 có sự góp mặt của 40 Đại sứ quán cùng các tổ chức quốc tế, các Sở Ngoại vụ địa phương, các doanh nghiệp trong nước với quy mô hơn 130 gian hàng.

Để Phở Việt Nam vươn tầm ẩm thực quốc tế

Phở đã theo chân người Việt đi khắp thế giới, là món ăn truyền thống của người Việt nhưng lại được rất nhiều người nước ngoài yêu thích, góp phần tôn vinh văn hóa ẩm thực của “dải đất hình chữ S.”

Việt Nam tham gia Lễ hội ẩm thực, trưng bày và phân phối sản phẩm tại Lào

Lễ hội ẩm thực, trưng bày và phân phối sản phẩm tại Lào 2024 thu hút 171 doanh nghiệp của 3 nước Lào-Việt Nam-Thái Lan tham gia, với tổng cộng 210 gian hàng và tổng giá trị hàng hóa khoảng 10 tỷ kíp.

Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya: “Của ngon vật lạ” chờ du khách

Ẩm thực truyền thống cùng với nhiều dịch vụ độc đáo được người dân các làng sống cạnh núi lửa đã chuẩn bị sẵn sàng mời đón du khách đến với Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm nay.

Ngập tràn món ngon tại phố đi bộ Bạch Đằng

Với hơn 50 gian hàng trải dài, mang đến hàng trăm loại bánh ngon Nam bộ như: bánh bò, bánh chuối nướng, bánh da lợn... cùng nhiều hoạt động vui chơi đặc sắc diễn ra xuyên suốt 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9

Phở Nam Định, mỳ Quảng trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức ghi “Phở Nam Định”, "mỳ Quảng" vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tinh hoa văn hóa ẩm thực kết nối Việt Nam và Ấn Độ

Chiều 4/8, Lễ hội Ẩm thực Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Ấn Độ ở Noida, bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.