Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 19-12-25 04:56:03

Đủng đỉnh” chăm sóc khách hàng

0

Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh “khốc liệt” đòi hỏi các chủ doanh nghiệp phải thực hiện tốt dịch vụ hậu mãi. Thế nhưng, người tiêu dùng vẫn bực mình bởi thái độ lạnh lùng và chậm chạp của một số nhân viên phục vụ khi có chuyện trục trặc cần đến họ.

Một anh bạn kể rằng, dù anh mua điện thoại có hóa đơn vẫn còn trong thời hạn bảo hành nhưng khi bị lỗi một số chương trình, anh mang đến cửa hàng sửa thì nhận được thái độ phục vụ rất thờ ơ của nhân viên. Điều này rất khác với lần anh được chào hỏi đon đả trước đó khi đi sắm điện thoại mới. Và, mặc dù trong cửa hàng lúc đó có một số nhân viên đang rảnh việc nhưng họ vẫn để anh chờ một lúc mới hỏi đến anh với vẻ mặt lạnh tanh, không một nụ cười. Tệ hơn là họ sửa xong còn “phán” một câu xanh rờn rằng anh không biết xài… hàng xịn nên nó thế chứ không hư hao gì cả. Một vài người trong tiệm quay lại nhìn khi anh bị cho là “hai lúa” khiến anh bực bội và “hứa với lòng mình là không trở lại cửa hàng có nhân viên… vô duyên đó nữa”!

Một trường hợp khác cũng chia sẻ về thái độ chăm sóc khách hàng của nhân viên Công ty X. Anh này cho biết, sau nhiều lần gọi điện cho nhân viên đến nhà xem lại đường truyền mạng bị trục trặc, anh tự đến phòng giao dịch. Khi bước vào phòng, anh nhìn thấy có 2 - 3 nhân viên nhưng họ đang bấm bấm, lướt lướt trên điện thoại di động chứ không ngước nhìn khách hàng. Khi anh lên tiếng hỏi ai là người phụ trách việc chăm sóc khách hàng thì có sự đùn đẩy công việc và… cãi nhau ai sẽ trực tiếp làm việc với khách. Sự việc chỉ được “cứu vãn” khi sếp của phòng giao dịch này từ trên lầu bước xuống. Tất cả nhân viên đều cất điện thoại, ngưng “tám” và tập trung cho công việc.

Hậu mãi tốt và thái độ của nhân viên thân thiện mọi lúc là điều mà chúng ta vẫn còn nhiều hạn chế so với doanh nghiệp nước ngoài là vậy. Điều này cũng quyết định luôn việc thành công hay thất bại của doanh nghiệp.

HƯƠNG CẦN

Từ khóa: văn hóa đô thị

Phường An Phú, TP.Hồ Chí Minh: Bàn giao 4 căn nhà cho hộ nghèo

Ngày 29-8, Ban Chỉ đạo “xoá nhà tạm, nhà dột nát” phường An Phú, TP.Hồ Chí Minh tổ chức lễ bàn giao 4 công trình nhà ở cho 4 hộ nghèo trên địa bàn phường.

Viễn thông Bình Dương thông báo xử lý cáp quang thu hồi trên địa bàn Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương cũ)

Tên tổ chức thu hồi cáp quang: Viễn thông Bình Dương. Phạm vi thu hồi: Các tuyến đường hạ ngầm khu vực TP. Thủ Dầu Một (thuộc tỉnh Bình Dương cũ) giai đoạn 2022-2024...

Phường Thuận An, TP.Hồ Chí Minh: Ra mắt mô hình “Điểm sinh hoạt cộng đồng - nơi gần dân, hiểu dân”

Ngày 16-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thuận An, TP.Hồ Chí Minh tổ chức ra mắt mô hình “Điểm sinh hoạt cộng đồng - nơi gần dân, hiểu dân”.

Phường Bến Cát, TP.Hồ Chí Minh: Cán bộ, chiến sỹ và nhân dân hành động lan tỏa thông điệp “1 tỷ bước chân tiến vào kỷ nguyên mới”

Sáng 16-8, tại Trung tâm Văn hóa Công nhân Lao động Bến Cát, Công an phường Bến Cát phối hợp tổ chức hoạt động “Cùng Việt Nam tiến bước”

Phường Thuận An, TP.Hồ Chí Minh: Phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Sáng 14-8, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thuận An, TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Doanh nghiệp tổ chức chào cờ, thưởng lớn cho 1.300 lao động dịp lễ 2-9

Trong không khí trang nghiêm, toàn bộ người lao động trong công ty đã cùng nhau thực hiện hát Quốc ca, chào cờ và xem phim tư liệu về ngày Quốc khánh 2-9-1945

Viễn thông Bình Dương thông báo xử lý cáp quang thu hồi trên địa bàn Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương cũ)

Tên tổ chức thu hồi cáp quang: Viễn thông Bình Dương. Phạm vi thu hồi: Các tuyến đường hạ ngầm khu vực TP. Thủ Dầu Một (thuộc tỉnh Bình Dương cũ) giai đoạn 2022-2024...

Phường Thuận An, TP.Hồ Chí Minh: Khánh thành hoa viên chào mừng Đại hội Đảng

Sáng 8-8, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thuận An, TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khánh thành Hoa viên Hưng Lộc

TPHCM nghiên cứu thành lập Ban Chỉ đạo về phát triển nhà ở xã hội

Thành ủy TPHCM yêu cầu việc ban hành các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối tượng được hưởng chính sách NƠXH phải bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng, đúng đối tượng, gắn với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

TPHCM phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ ở miền Bắc và Bắc Trung bộ

Ngày 6-8, Thường trực Thành ủy TPHCM ban hành văn bản khẩn đề nghị, Thường trực Đảng ủy các phường, xã, đặc khu Côn Đảo và Đảng ủy trực thuộc Thành ủy tham gia đóng góp, ủng hộ đồng bào...