Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 19-12-25 19:17:32

Đường giao thông nông thôn bị hư hỏng vì xe ben

0

Thời gian qua, nhiều xe “hổ vồ” (Howo) thường “mượn” đường ĐH507, đoạn qua xã An Thái, huyện Phú Giáo để vận chuyển đất, đá từ tỉnh Bình Phước về huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát. Tình trạng trên đã khiến mặt đường hư hỏng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Mặt đường ĐH507 bị xuống cấp vì xe ben

 Theo ghi nhận của P.V, nhiều phương tiện lưu thông trên đường ĐH507, đoạn từ ấp 4, xã An Thái qua trại giam An Phước gặp nhiều khó khăn vì mặt đường xuống cấp, xuất hiện nhiều “ổ gà”. Trên tuyến đường này thỉnh thoảng xuất hiện xe ben, trong đó có nhiều xe “hổ vồ” chở đầy ắp đất, đá lưu thông với tốc độ cao. Trong quá trình lưu thông, các xe này làm rơi vãi đất, đá xuống mặt đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Anh Nguyễn Văn Hữu, ngụ ấp 4, xã An Thái, bức xúc: “Xe chở đá chạy nhiều nhất vào buổi sáng. Mặc dù là đường giao thông nông thôn nhưng những xe này phóng bạt mạng khiến người đi đường hoảng sợ tấp vào lề đường. Không những thế, việc các xe ben thường xuyên chở đá với khối lượng lớn là một trong những nguyên nhân chính khiến mặt đường ĐH507 hư hỏng. Thời gian qua đã có một số người dân đi xe máy bị té ngã vì sụp “ổ gà”, nhất là vào đêm tối”.

Theo người dân địa phương, nếu theo đúng lộ trình thì các xe ben chở đá từ mỏ đá ở xã Tiến Hưng, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước phải đi đường ĐT741 đến ngã ba Bố Lá (xã Phước Hòa) rồi rẽ trái vào đường ĐT750. Sau đó, các xe này đi hết đường ĐT750 để ra quốc lộ 13 đi huyện Bàu Bàng và TX.Bến Cát. Với lộ trình trên, tài xế sẽ phải mất nhiều thời gian và đi qua nhiều trạm thu phí. Vì vậy, các tài xế xe ben thường “mượn” tuyến đường ĐH507 để về huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát nhằm rút ngắn đường đi và giảm bớt chi phí. Theo đó, các xe này từ tỉnh Bình Phước lưu thông trên đường ĐH507 rồi rẽ phải vào đường ĐH510 qua cầu An Linh - An Long. Sau khi đi hết đường ĐH510, những xe này rẽ trái vào đường ĐH516 để ra quốc lộ 13. Trong khi đó, các tuyến đường ĐH516 và ĐH510 chỉ cho phương tiện dưới 10 tấn được phép lưu thông.

Ông Nguyễn Quốc Hữu, Chủ tịch UBND xã An Thái, cho biết: “Tuyến đường ĐH507 qua địa bàn xã dài khoảng 20km, nối huyện Phú Giáo với TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tuyến đường này được nâng cấp bê tông nhựa và đưa vào sử dụng khoảng 15 năm. Sau nhiều năm đưa vào sử dụng cùng với lưu lượng phương tiện lưu thông cao, nhất là tình trạng xe “hổ vồ” chở đất đá từ các mỏ đá ở tỉnh Bình Phước về huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát đã khiến mặt đường ĐH507 ngày càng nhanh xuống cấp. Trong quá trình vận chuyển, một số xe ben còn làm rơi đất, đá gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trong các đợt tiếp xúc cử tri, người dân cũng đã phản ánh tình trạng trên lên chính quyền địa phương. Địa phương cũng nhiều lần kiến nghị lên UBND huyện. Từ đó, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện cũng thường xuyên tổ chức tuần tra để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này. Hiện UBND huyện đã có chủ trương dặm vá, sửa chữa tuyến đường này và thời gian tới sẽ thực hiện”.

Trong khi đó, người dân địa phương cho rằng, để mặt đường ĐH507 sau khi dặm vá không bị xuống cấp nữa, cơ quan chức năng cần có biện pháp hạn chế tình trạng xe ben chở đất đá có tải trọng “khủng” lưu thông trên tuyến đường này, đồng thời khảo sát lắp đặt biển báo giới hạn tải trọng, tốc độ tại các giao lộ và thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

NGUYỄN HẬU

 

 

Từ khóa: xe ben

Xe ba gác chở thép như “làm xiếc”

Trưa 26-6, nhiều người lưu thông trên đường Hồ Văn Mên (đoạn qua phường An Thạnh, TP.Thuận An) thót tim khi thấy một xe ba gác chở thép xây dựng, kéo theo phương tiện tự chế để bó thép...

Đã sửa chữa mặt đường ĐH502

Vừa qua, Báo Bình Dương có thông tin phản ánh việc xe tải, xe container “băm nát” mặt đường ĐH502, thuôc ấp Tân Thịnh, xã An Bình (huyện Phú Giáo).

Cần nhanh chóng khắc phục sự cố tại Trạm trung chuyển rác thải phường Tân Hiệp (TP.Tân Uyên)

Lúc trời mưa, đường dẫn vào trạm trung chuyển rác thải sinh hoạt trở nên lầy lội, xe lấy rác chuyên dụng không vào được bên trong để đổ rác, xếp thành hàng dài.

Khi phóng viên “nằm vùng” làm phóng sự điều tra

Để thực hiện một phóng sự điều tra dài kỳ cần có sự đầu tư về thời gian, công sức, đeo bám địa bàn, đặc biệt là sự phối hợp ăn ý, đồng lòng, phát huy được vai trò của các thành viên trong nhóm.

Khẳng định vai trò đồng hành với bạn đọc

Với phương châm “Đồng hành cùng bạn đọc”, thời gian qua, P.V phụ trách mảng nội chính - bạn đọc Báo Bình Dương luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò tiên phong trong công tác tuyên truyền, định hướng xã hội.

Cần chuyển đổi mô hình thu gom rác thải sinh hoạt

Thời gian qua, một số địa phương trên địa bàn tỉnh tích cực chuyển đổi mô hình thu gom rác thải sinh hoạt, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Xe tải chở đất đá cao hơn thùng, không phủ bạt vô tư lưu thông trên đường

Chiều 27-5, xe tải biển kiểm soát 61H-05103 vận chuyển đất, đá, xà bần trên nhiều trục đường trong khu phố 3, phường An Phú, TP.Thuận An không phủ bạt che chắn lưu thông trên đường.

Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên đường

Người dân phường An Điền, TP.Bến Cát phát hiện bé gái sơ sinh vẫn còn dính dây rốn và nhau thai được bỏ trong một túi nilon màu đen, không có giấy tờ hay vật dụng nào kèm theo.

Thông tin tiếp theo bài viết "Đường xuống cấp, dân kêu cứu": Lực lượng chức năng kiểm tra xử lý nhiều trường hợp tài xế vi phạm

Chiều 22-5, Thiếu tá Phan Minh Thảo, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, sau 2 ngày ra quân lập lại trật tự giao thông trên đường Bình Mỹ 31, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên...

Hậu quả pháp lý của việc trốn thuế

Ảnh hưởng đến ngân sách Nhà nước: Trốn thuế làm giảm thu nhập của ngân sách Nhà nước, gây khó khăn trong việc duy trì các dịch vụ công cộng, cơ sở hạ tầng và các chương trình phát triển xã hội.