Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 25-7-25 06:46:26

Đường xuống cấp, dân kêu cứu!

0

Cho rằng tuyến đường Bình Mỹ 31, xã Bình Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên) bị xuống cấp do xe container, xe tải “băm nát”, cần được nâng cấp, mở rộng đường, người dân đã phản ánh đến Báo Bình Dương. Trao đổi với P.V, lãnh đạo chính quyền địa phương cho biết việc nâng cấp, mở rộng phải đợi sau sáp nhập xã.

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua nhiều tài xế cơi nới thùng xe để chở hàng hóa qua lại đường Bình Mỹ 31. Để không lộ biển số xe, tài xế dùng vật dụng che lại

Xe ô tô tải “băm nát” đường

Đường Bình Mỹ 31, ấp Bình Cơ, xã Bình Mỹ dài khoảng 1km, đấu nối với đường ĐT747A, điểm cuối tiếp giáp với đường Vĩnh Tân 34, phường Vĩnh Tân (TP.Tân Uyên). Dọc hai bên đường Bình Mỹ 31 là nơi hoạt động của hàng chục công ty, xí nghiệp có hàng ngàn công nhân làm việc.

Từ thực tế cho thấy, thời gian qua đường Bình Mỹ 31 chưa được xây dựng hệ thống thoát nước mưa, mặt đường xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ gà”. Theo phản ánh của người dân địa phương, vào ngày mưa, đường Bình Mỹ 31 như một dòng sông; ngày nắng bụi bay mịt mù khi có phương tiện lưu thông. Trao đổi với P.V, người dân địa phương cho biết nguyên nhân đường nhanh xuống cấp là do thời gian qua, ngày cũng như đêm, xe tải chở hàng quá tải trọng thường xuyên qua lại “băm nát” mặt đường. Ngoài ra, tuy là tuyến đường phục vụ dân sinh nhưng thời gian qua xuất hiện nhiều xe container thường xuyên qua lại góp phần khiến đường nhanh xuống cấp.

Ông L.V.N. có nhà ở đường Bình Mỹ 31, cho biết để né trạm cân trên nhiều tuyến đường ĐT, tài xế điều khiển xe tải chở gỗ cao su từ Bình Phước và các tỉnh Tây nguyên quá tải trọng chọn tuyến Bình Mỹ 31 để đi tránh. Ngoài ra, dọc theo hai bên đường Bình Mỹ 31 chưa được đầu tư hệ thống thoát nước mưa. Khi cốt nền đường luôn ẩm ướt, xe ô tô có trọng tải nặng thường xuyên lưu thông qua lại khiến đường nhanh xuống cấp.

Tương tự, ông P.Đ., ngụ ấp Bình Cơ, cho biết trước việc đường Bình Mỹ 31 bị xuống cấp do xe tải, xe container ngày đêm qua lại, người dân địa phương cũng đã nhiều lần phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương.

Nhiều đoạn đường Bình Mỹ 31 bị xuống cấp, người dân mong muốn được nâng cấp, mở rộng đường

Đợi sau sáp nhập sẽ làm đường

Bà Nguyễn Hồng Trang, Trưởng ban Điều hành ấp Bình Cơ, xã Bình Mỹ, cho biết thời gian qua xe tải, xe container thường xuyên qua lại trên tuyến đường Bình Mỹ 31. Đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến mặt đường nhanh xuống cấp, gây bức xúc trong nhân dân. Qua nhiều buổi tiếp xúc cử tri, họp dân, người dân địa phương liên tục phản ánh, địa phương vận động một số doanh nghiệp dặm vá lại mặt đường.

Trao đổi với P.V qua điện thoại, ông Bồ Minh Giang, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, cho biết do lịch sử để lại, dọc theo hai bên đường Bình Mỹ 31 có một số nhà xưởng xây dựng không phép. Các nhà xưởng này được đơn vị chức năng của huyện Bắc Tân Uyên kiểm tra, lập biên bản xử lý theo quy định. Sau đó, người dân cho doanh nghiệp thuê lại để mở công ty, hoạt động. Việc đường Bình Mỹ 31 xuống cấp, chưa được đầu tư hệ thống thoát nước mưa là đúng như P.V phản ánh. Từ ý kiến người dân, vừa qua địa phương cũng đã làm báo cáo, xin chủ trương trình huyện Bắc Tân Uyên nâng cấp, mở rộng đường Bình Mỹ 31. Tuy nhiên, huyện Bắc Tân Uyên trả lời đợi sau thời gian sáp nhập xã sẽ làm đường như mong đợi của người dân.

Theo phản ánh của người dân địa phương, ngoài việc mặt đường bị xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại, thời gian qua, một số công ty sản xuất đồ gỗ hoạt động trên đường Bình Mỹ 31 xả thải ra môi trường về đêm. Dư luận tại địa phương cho rằng, nhằm bảo đảm về trật tự an toàn giao thông và môi trường sống, thời gian tới, đơn vị chức năng liên quan của tỉnh cần triển khai chấn chỉnh hoạt động của công ty, xí nghiệp đang hoạt động tại khu vực này.

THANH QUANG

Xe ba gác chở thép như “làm xiếc”

Trưa 26-6, nhiều người lưu thông trên đường Hồ Văn Mên (đoạn qua phường An Thạnh, TP.Thuận An) thót tim khi thấy một xe ba gác chở thép xây dựng, kéo theo phương tiện tự chế để bó thép...

Đã sửa chữa mặt đường ĐH502

Vừa qua, Báo Bình Dương có thông tin phản ánh việc xe tải, xe container “băm nát” mặt đường ĐH502, thuôc ấp Tân Thịnh, xã An Bình (huyện Phú Giáo).

Cần nhanh chóng khắc phục sự cố tại Trạm trung chuyển rác thải phường Tân Hiệp (TP.Tân Uyên)

Lúc trời mưa, đường dẫn vào trạm trung chuyển rác thải sinh hoạt trở nên lầy lội, xe lấy rác chuyên dụng không vào được bên trong để đổ rác, xếp thành hàng dài.

Khi phóng viên “nằm vùng” làm phóng sự điều tra

Để thực hiện một phóng sự điều tra dài kỳ cần có sự đầu tư về thời gian, công sức, đeo bám địa bàn, đặc biệt là sự phối hợp ăn ý, đồng lòng, phát huy được vai trò của các thành viên trong nhóm.

Khẳng định vai trò đồng hành với bạn đọc

Với phương châm “Đồng hành cùng bạn đọc”, thời gian qua, P.V phụ trách mảng nội chính - bạn đọc Báo Bình Dương luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò tiên phong trong công tác tuyên truyền, định hướng xã hội.

Cần chuyển đổi mô hình thu gom rác thải sinh hoạt

Thời gian qua, một số địa phương trên địa bàn tỉnh tích cực chuyển đổi mô hình thu gom rác thải sinh hoạt, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Xe tải chở đất đá cao hơn thùng, không phủ bạt vô tư lưu thông trên đường

Chiều 27-5, xe tải biển kiểm soát 61H-05103 vận chuyển đất, đá, xà bần trên nhiều trục đường trong khu phố 3, phường An Phú, TP.Thuận An không phủ bạt che chắn lưu thông trên đường.

Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên đường

Người dân phường An Điền, TP.Bến Cát phát hiện bé gái sơ sinh vẫn còn dính dây rốn và nhau thai được bỏ trong một túi nilon màu đen, không có giấy tờ hay vật dụng nào kèm theo.

Thông tin tiếp theo bài viết "Đường xuống cấp, dân kêu cứu": Lực lượng chức năng kiểm tra xử lý nhiều trường hợp tài xế vi phạm

Chiều 22-5, Thiếu tá Phan Minh Thảo, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, sau 2 ngày ra quân lập lại trật tự giao thông trên đường Bình Mỹ 31, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên...

Hậu quả pháp lý của việc trốn thuế

Ảnh hưởng đến ngân sách Nhà nước: Trốn thuế làm giảm thu nhập của ngân sách Nhà nước, gây khó khăn trong việc duy trì các dịch vụ công cộng, cơ sở hạ tầng và các chương trình phát triển xã hội.