Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 3-8-25 02:48:40

Giao dịch online, thuận tiện,an toàn trong mùa dịch

0

Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, việc thực hiện các giao dịch qua hình thức online đang là xu hướng phổ biến, giúp khách hàng vừa bảo đảm được sự an toàn cho bản thân, vừa tiết kiệm chi phí, đồng thời giúp việc chi tiêu trong gia đình được kiểm soát dễ dàng hơn.

 Dịch vụ thanh toán điện tử đã thu hút sự quan tâm của khách hàng bởi sự đa dạng trong tính năng, thuận tiện trong thao tác. Trong ảnh: Khách hàng thanh toán bằng thẻ tại siêu thị Mega Maket Bình Dương. Ảnh: TIỂU MY

 Hạn chế tiếp xúc

Giãn cách xã hội khiến việc thanh toán bằng tiền mặt trở nên kém thuận tiện và tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh thông qua tiếp xúc. Chính vì vậy, thời điểm này rất nhiều người tiêu dùng thay đổi thói quen thanh toán trong việc mua sắm, giao dịch tài chính… thông qua hình thức giao dịch không tiếp xúc. Chị Lê Thanh Nhàn, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Lần đầu tiên sử dụng dịch vụ OCB Omni công nghệ định danh trực tuyến (eKYC) của Ngân hàng Phương Đông là tôi đã hoàn toàn bị chinh phục bởi sự tiện lợi, nhanh chóng của các ứng dụng này. Việc mở tài khoản online dễ dàng thông qua việc định danh cá nhân, miễn phí các loại giao dịch, tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí, không cần phải trực tiếp giao dịch”.

Tương tự, chị Trần Thị Thanh Vân, ở phường Phú Cường, cho biết trong những ngày giãn cách, các dịch vụ thanh toán online của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) hết sức hữu ích. “Tôi đã không còn phải đến ngân hàng để thanh toán khoản vay hàng tháng mà chỉ thực hiện vài thao tác đã thanh toán xong khoản nợ đúng hạn. Việc giao dịch rất đơn giản mà trước đây tôi lại từ chối khiến mình mất không ít phí giao dịch và cơ hội thụ hưởng dịch vụ tối ưu”, chị Vân cho hay.

Phong phú ứng dụng

Hiện nay, điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến với người dân. Việc xây dựng, phát triển và cải tiến các ứng dụng, đặc biệt là ứng dụng giao dịch tài chính để người dùng có thể thực hiện các giao dịch ngay trên điện thoại là rất cần thiết. Phát triển các tính năng thiết yếu như mở tài khoản ngay trên ứng dụng; chuyển, nhận tiền bằng việc quét, tạo mã QR; thanh toán mọi loại hóa đơn; gửi tiết kiệm… là việc các ngân hàng luôn hướng đến. Mới đây OCB đã áp dụng công nghệ định danh trực tuyến tích hợp trên ứng dụng OCB OMNI, cho phép khách hàng đăng ký, hoàn tất mở tài khoản hoàn toàn online… Theo đại diện ngân hàng này, tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm trên ứng dụng ngân hàng số để đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng, đồng thời triển khai những chính sách ưu đãi để vừa đa dạng hóa các hình thức giao dịch tài chính online, vừa bảo đảm sự an toàn và mang lại những lợi ích tối đa dành cho khách hàng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ giao dịch thanh toán online tại OCB đã tăng lên 30% so với đầu năm.

 Ông Ngô Quang Trung, Tổng Giám đốc VietCapital, chia sẻ: “Trong thời điểm hạn chế tiếp xúc tối đa này, bên cạnh các dịch vụ, tiện ích “không tiếp xúc” qua kênh ngân hàng điện tử đã được triển khai, chúng tôi cũng tận dụng tối đa kênh Tổng đài 24/7 để giúp khách hàng giải quyết các nhu cầu tài chính khác một cách thuận tiện nhất”.

Tương tự, khi khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Vietinbank iPay hoặc Vietinbank ATM (có kỳ hạn từ 3 tháng trở lên) sẽ được cộng thêm lãi suất lên đến 0,3%/năm so với trần lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm VND thông thường tại quầy. Đặc biệt, khách hàng có thể chủ động gửi hoặc tất toán tài khoản 24/7 bất kỳ thời gian nào, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ; đồng thời có thể linh hoạt lựa chọn phương thức đáo hạn tự động hoặc tất toán về tài khoản thanh toán khi hết kỳ hạn.

Nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch online, linh hoạt khi sử dụng các dịch vụ tài chính mọi lúc mọi nơi, đặc biệt trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đầu tháng 8 vừa qua, Ngân hàng Bản Việt đã đưa ra ứng dụng mobile banking mới với tên gọi “digimi”. Theo đó, bên cạnh việc khuyến khích khách hàng giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử hoàn toàn miễn phí, Vietcapital triển khai thực hiện tất cả các nhu cầu dịch vụ khác qua tổng đài 24/7 dành cho khách hàng.

 THANH HỒNG

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương thông báo tuyển dụng

Để đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh Bình Dương thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2025 cho các vị trí sau...

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Khu công nghiệp Sóng Thần: Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2025

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Khu công nghiệp Sóng Thần đang có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2025 vào làm việc tại các vị trí sau...

Từ ngày 1-7-2025 nhiều thay đổi lớn trong dịch vụ ngân hàng

Từ ngày 1-7-2025, các hộ kinh doanh, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng tài khoản tại các ngân hàng như Vietcombank, BIDV, Agribank, Techcombank, VPBank… sẽ bị tạm ngừng các giao dịch chuyển tiền, rút tiền

BVBank triển khai nhiều ưu đãi dành cho khách hàng gửi tiết kiệm

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (BVBank) vừa chính thức triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiết kiệm, với thông điệp “Lợi càng thêm Lời”.

Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh

Nhờ những ưu đãi và điều kiện thuận lợi, các gói tín dụng cho vay vốn kinh doanh đang là một trong những yếu tố thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ trên hành trình mở rộng và phát triển.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho người trẻ vay mua nhà ở xã hội

Trong 5 năm đầu tiên kể từ ngày giải ngân, lãi suất cho vay thấp hơn 2% so với lãi suất cho vay trung và dài hạn bình quân của 4 ngân hàng thương mại Nhà nước gồm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam

BVBank: Nhiều ưu đãi vay vốn mua nhà ở  

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về việc hỗ trợ người trẻ có nhà ở, đồng thời với mong muốn giảm áp lực tài chính để người trẻ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn mua nhà ở từ ngân hàng, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt

Gói tín dụng 500.000 tỷ đồng: Các ngân hàng đã sẵn sàng

Bên cạnh việc sẵn sàng nguồn vốn cho vay đối tượng khách hàng ưu tiên, các ngân hàng đang chủ động có các chính sách hỗ trợ khách hàng chịu tác động từ chính sách thuế mới của Chính phủ Hoa Kỳ, hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng và công nghệ số.

Có thể sẽ tăng mức phạt hành vi mua bán, cho thuê tài khoản thanh toán

Đây là điểm mới tại dự thảo lần 3 nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính đối với lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng đang được lấy ý kiến góp ý (sửa đổi, bổ sung Nghị định số 88/2019/ NĐ-CP của Chính phủ).

ACB công bố giải pháp đặc biệt dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) vừa công bố các giải pháp đặc biệt dành cho các đối tượng vay là doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).