Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 21-6-25 15:22:14

Người Việt dùng hàng Việt

Hotline: 0274 383 347

Hàng Việt ở chợ nông thôn: Đáp ứng nhu cầu của người dân

0

 Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là cuộc vận động), nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đã có mặt tại các chợ ở nông thôn trong tỉnh, đáp ứng được yêu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân.

 Sản phẩm đa dạng

Thực hiện cuộc vận động, các cấp, các ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai rộng khắp, những mặt hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất đã được phân phối đến tại các chợ truyền thống tại khu vực nông thôn. Người dân nông thôn trong tỉnh cũng đã dần nhận biết và lựa chọn những sản phẩm hàng Việt cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Tại chợ Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo), hàng Việt Nam chất lượng cao chiếm gần 70% tổng hàng hóa. Ảnh: H.PHẠM

Ghi nhận tại các chợ như Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo), Bàu Bàng, Lai Uyên (huyện Bàu Bàng)… cho thấy hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao. Chị Hà, chủ một tạp hóa tại xã Lai Uyên cho biết, trước đây các mặt hàng ngoại nhập thường chiếm số lượng lớn, nhưng gần đây mặt hàng Việt được bà con lựa chọn mua nhiều hơn do sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt, giá cả lại phù hợp. Tại tiệm của chị hiện nay đa số là hàng Việt, chỉ có một số mặt hàng ngoại nhập nhưng ít người mua do giá cao hơn so với hàng Việt mà chất lượng chỉ tương đương.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, ở xã Lai Uyên chia sẻ, trước đây gia đình chị thường mua hàng Thái Lan, Trung Quốc nhưng hiện nay hàng Việt chất lượng ngày càng cao, đa dạng mẫu mã nên gia đình thường xuyên chọn các sản phẩm sản xuất trong nước để sử dụng.

Giá cả phù hợp

Hiện nay, người dân rất quan tâm đến giá cả hàng hóa. Trong khi đó, hàng Việt Nam không chỉ đáp ứng về mặt giá cả mà còn bảo đảm về chất lượng nên đang chiếm đa số ở các chợ nông thôn. Hàng Việt ở chợ nông thôn chủ yếu là những mặt hàng có giá cả phù hợp với thu nhập của người dân nông thôn như hàng may mặc, thực phẩm, đồ gia dụng…

“Trước đây, các mặt hàng của Trung Quốc được nhiều người mua do giá rẻ nhưng qua một thời gian, do chất lượng sản phẩm mặt hàng này không bảo đảm nên người dân đã quay sang dùng hàng Việt. Hiện nay, chất lượng các mặt hàng sản xuất trong nước ngày càng tốt hơn mà giá cả cũng phù hợp nên được nhiều người mua. Như các sản phẩm của Vinamilk được bà con mua rất nhiều, do giá cả phù hợp, có nhiều sản phẩm để lựa chọn mà chất lượng không thua gì hàng ngoại”, chị Phạm Thị Ánh Nguyệt, tiểu thương chợ Phước Vĩnh cho biết.

Theo các chuyên gia kinh tế, thông qua những chương trình kích cầu được triển khai từ cuộc vận động đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước. Tuy vậy, để hàng Việt đến nhiều hơn với người tiêu dùng, các doanh nghiệp cũng cần phát huy thế mạnh của mình để chiếm lĩnh thị trường nội địa, cung ứng cho thị trường nông thôn những sản phẩm bảo đảm chất lượng, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng và thu nhập người dân nông thôn.

 Tại hội nghị tuyên truyền về kết quả và giải pháp thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức tại Hà Nội vừa qua, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động khẳng định, cuộc vận động đã tác động tích cực đến toàn xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, qua cuộc vận động đã giúp các doanh nghiệp nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế…

 

 KHÁNH ĐĂNG

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Cuối tuần qua, tại Trung tâm Thương mại (TTTM) Aeon Mall Bình Dương Canary đã diễn ra phiên chợ đưa hàng Việt về các khu, cụm công nghiệp của tỉnh

Cần nhiều hơn những phiên chợ hàng Việt

Việc tổ chức đưa hàng Việt đến với người lao động (NLĐ) không chỉ có cơ quan quản lý Nhà nước mà các doanh nghiệp (DN), người tiêu dùng (NTD) cần nỗ lực phối hợp để cùng nhau tiếp sức DN Việt

Đưa hàng Việt chất lượng cao về với người lao động

Góp phần phát triển thị trường trong nước, thực hiện các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, mới đây ngành công thương đã tổ chức đưa hàng Việt về tại xã Phú An, TX.Bến Cát

Thị trường nông thôn: Hàng Việt dần “phủ sóng”

Những năm qua, Bình Dương đã đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) sản xuất kinh doanh quảng bá sản phẩm, dịch vụ

Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Để triển khai sâu rộng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các doanh nghiệp (DN), đơn vị đã đa dạng hóa kênh phân phối hàng Việt.

Đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp: Hiệu ứng tích cực

Để phục vụ nhu cầu người dân được tiếp cận với hàng Việt chất lượng, giá cả hợp lý, thời gian qua, Sở Công thương phối hợp với các doanh nghiệp

Doanh nghiệp cũng cần tiếp sức

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mang ý nghĩa thiết thực và quan trọng, nhằm khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng hóa được sản xuất trong nước.

Những chuyến hàng Việt nghĩa tình

Không chỉ đơn thuần là những chuyến đưa hàng Việt đến các địa phương, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt ngày càng lan tỏa

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua huyện Phú Giáo đã chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương tích cực thực hiện

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Góp phần xây dựng thương hiệu Việt

Hôm qua (29-5), Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ, giai đoạn 2009-2019