Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 19-6-25 03:41:11

Người Việt dùng hàng Việt

Hotline: 0274 383 347

Hiệu quả từ hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn

0

Thời gian qua, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tạo cầu nối để doanh nghiệp (DN) tiếp cận với người tiêu dùng...

 

 Người dân lựa chọn hàng Việt tại phiên chợ ở xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên Ảnh: Q.NHIÊN

 Hàng hóa bảo đảm chất lượng

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn vừa diễn ra tại xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên do UBND huyện Bắc Tân Uyên phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại và thông tin kinh tế, Sở Công thương tổ chức. Hội chợ thu hút 21 DN tham gia với 52 gian hàng của các siêu thị, trung tâm thương mại, DN tư nhân trong và ngoài tỉnh.

Tại hội chợ, các DN đưa ra nhiều mặt hàng thực phẩm, điện máy và một số mặt hàng tiêu dùng khác phục vụ bà con. Dịp này, người dân được mua sắm hàng hóa có chất lượng với mức giá giảm từ 5% đến 40%, cùng các chương trình khuyến mãi tặng quà kèm sản phẩm hấp dẫn. Ghi nhận thực tế cho thấy, hàng hóa bày bán tại hội chợ đều có chất lượng ổn định, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Ông Võ Thành Tâm, Đội phó Đội Quản lý thị trường tỉnh cho biết, các gian hàng của phiên chợ có quy mô nhưng hàng hóa bảo đảm chất lượng. Đơn vị chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm về chất lượng, giá cả cũng như nguồn gốc hàng hóa. Điều này tạo sự yên tâm của người dân khi sử dụng hàng hóa mua tại hội chợ.

Người dân và doanh nghiệp phấn khởi

Ghi nhận thực tế cho thấy, người dân rất háo hức tham gia hội chợ. Ngay từ khi chương trình vừa khai mạc, hàng trăm người dân trên địa bàn huyện tranh thủ ghé qua các gian hàng Việt tham quan, mua sắm; các gian hàng đều có nhân viên giới thiệu về sản phẩm, chương trình khuyến mãi… Đối với người dân nông thôn, đây là cơ hội để được mua hàng hóa chất lượng tốt, tiếp cận với các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng và giảm bớt thời gian, chi phí đi lại; được thưởng thức chương trình văn nghệ vui tươi, lành mạnh.

Chị Lê Thị Thu Lan, người dân xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên cho rằng, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã tạo điều kiện cho người dân nông thôn tiếp cận hàng Việt dễ dàng hơn. Riêng chị cũng ưu tiên lựa chọn hàng Việt khi mua sắm trong gia đình. Còn anh Chu Văn Đông cũng ở xã Tân Lập chia sẻ, phiên chợ lần này các mặt hàng rất đa dạng, giá cả hợp lý. Anh mong rằng sẽ có nhiều phiên chợ hơn nữa để người dân thường xuyên được tham gia mua sắm.

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn là cơ hội cho các đơn vị, DN trong nước nói chung và DN của tỉnh nói riêng mở rộng mạng lưới phân phối giúp người tiêu dùng nông thôn tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước chất lượng cao, giá ổn định, từ đó hình thành thói quen sử dụng và ủng hộ hàng Việt Nam. Bà Trần Thị Thu, Giám đốc Công ty TNHH Mai Thu, một đơn vị thường xuyên tham gia các đợt đưa hàng Việt về nông thôn trong thời gian qua, cho biết khi tham gia các phiên chợ hàng Việt ở nông thôn, DN không đặt nặng vấn đề doanh thu mà xem đây là dịp góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh tinh thần yêu nước, cái được lớn nhất đối với DN qua các đợt đưa hàng Việt về nông thôn là thương hiệu của DN đã được nhận biết ở nhiều nơi vùng sâu, vùng xa; hệ thống đại lý mở nhiều hơn, đến tận các chợ xã.

Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên cho rằng, chính các chương trình, hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn đã để lại dấu ấn hàng Việt và tạo hiệu ứng, góp phần làm thay đổi xu hướng mua sắm hàng Việt ngày càng nhiều hơn ở người tiêu dùng. Điều đó tạo điều kiện thuận lợi cho bà con tiếp cận với hàng Việt nhiều hơn tại các vùng nông thôn trên địa bàn huyện.

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại và thông tin kinh tế Sở Công thương, trong thời gian tới dự kiến trung tâm sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những chương trình đưa hàng Việt về nông thôn để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, đồng thời tạo điều kiện cho DN tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Qua đó nâng cao hơn nữa tâm lý lựa chọn hàng Việt có chất lượng tốt trong khi mua sắm của mọi người.

 QUỲNH NHIÊN

 

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Cuối tuần qua, tại Trung tâm Thương mại (TTTM) Aeon Mall Bình Dương Canary đã diễn ra phiên chợ đưa hàng Việt về các khu, cụm công nghiệp của tỉnh

Cần nhiều hơn những phiên chợ hàng Việt

Việc tổ chức đưa hàng Việt đến với người lao động (NLĐ) không chỉ có cơ quan quản lý Nhà nước mà các doanh nghiệp (DN), người tiêu dùng (NTD) cần nỗ lực phối hợp để cùng nhau tiếp sức DN Việt

Đưa hàng Việt chất lượng cao về với người lao động

Góp phần phát triển thị trường trong nước, thực hiện các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, mới đây ngành công thương đã tổ chức đưa hàng Việt về tại xã Phú An, TX.Bến Cát

Thị trường nông thôn: Hàng Việt dần “phủ sóng”

Những năm qua, Bình Dương đã đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) sản xuất kinh doanh quảng bá sản phẩm, dịch vụ

Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Để triển khai sâu rộng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các doanh nghiệp (DN), đơn vị đã đa dạng hóa kênh phân phối hàng Việt.

Đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp: Hiệu ứng tích cực

Để phục vụ nhu cầu người dân được tiếp cận với hàng Việt chất lượng, giá cả hợp lý, thời gian qua, Sở Công thương phối hợp với các doanh nghiệp

Doanh nghiệp cũng cần tiếp sức

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mang ý nghĩa thiết thực và quan trọng, nhằm khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng hóa được sản xuất trong nước.

Những chuyến hàng Việt nghĩa tình

Không chỉ đơn thuần là những chuyến đưa hàng Việt đến các địa phương, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt ngày càng lan tỏa

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua huyện Phú Giáo đã chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương tích cực thực hiện

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Góp phần xây dựng thương hiệu Việt

Hôm qua (29-5), Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ, giai đoạn 2009-2019