Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 22-12-25 02:18:38

Hoạt động ngân hàng nhộn nhịp ngay từ đầu năm

0

Sau những ngày vui xuân đón tết, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại bình thường. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách có giảm nhưng không khí giao dịch tại các ngân hàng vẫn khá nhộn nhịp.

 Khách hàng giao dịch trong những ngày đầu năm tại BIDV - Chi nhánh Bình Dương

 Phục vụ chu đáo

Tại Chi nhánh BIDV Bình Dương, ngay trong ngày đầu tiên khai trương, không khí giao dịch khá nhộn nhịp. Nhân viên ngân hàng, khách hàng đều tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K. Ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV Bình Dương, cho biết những ngày đầu năm, BIDV Bình Dương và các phòng giao dịch đã đón một lượng lớn khách hàng, chủ yếu là gửi tiền, nhận kiều hối, đáo hạn sổ tiết kiệm, chuyển tiền vào tài khoản, chuẩn bị thanh toán chi phí cho các phương án kinh doanh trong thời gian tới. Nắm bắt trước tình hình, ngân hàng đã có sự chuẩn bị chu đáo để đón khách hàng tới giao dịch, triển khai nhiều chương trình khuyến mại, lì xì hái lộc đầu xuân cho 2.000 khách hàng đầu tiên. Đồng thời hướng dẫn khách hàng giao dịch online, giao dịch ngân hàng điện tử thông qua máy tính hoặc điện thoại Smartphone hoặc các phương tiện công nghệ khác, nhờ vậy không khí giao dịch tại ngân hàng luôn diễn ra trật tự, nhanh chóng.

Anh Nguyễn Hồng Thạch, ngụ tại TP.Thủ Dầu Một - khách hàng đã gắn bó với BIDV Bình Dương hơn 10 năm qua, cho biết: “Làm kinh doanh chúng tôi phải thường xuyên giao dịch với nhiều ngân hàng, nhưng BIDV Bình Dương vẫn là sự lựa chọn số một bởi ở đây được phục vụ theo phong cách chuyên nghiệp, giao dịch thuận tiện, kịp thời bảo đảm nguồn tiền luân chuyển nhanh”.

Còn tại Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bình Dương, trong ngày giao dịch đầu năm mới cũng đã đón hơn 700 lượt khách đến giao dịch, trong đó trên 85% là khách hàng cá nhân và trên 60% là giao dịch gửi tiết kiệm để nhận ưu đãi đầu năm. Tuy vậy, điểm khác biệt năm nay là lượng khách giao dịch không nhiều như các năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều công ty chưa hoạt động trở lại nên lượt khách đến giao dịch chưa nhiều.

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng

Ông Võ Văn Bửu, Giám đốc Vietinbank - Chi nhánh KCN Bình Dương, cho biết trong năm 2020, ngân hàng cơ bản đã hoàn thành các mục tiêu đề ra. Nguồn vốn huy động đạt 6.100 tỷ đồng, tăng 17%; dư nợ tín dụng đạt 10.550 tỷ đồng, tăng 5,4%; thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 2%… Trong bối cảnh hiện nay, tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn, một số ngành, doanh nghiệp (DN) dự báo sẽ tiếp tục khó khăn trong 6 tháng đầu năm 2021. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2021 ngân hàng đã có các giải pháp toàn diện. Trong đó, phấn đấu đạt tổng vốn huy động tăng trưởng ít nhất 10%; tín dụng tăng 6,8%; tỷ lệ nợ xấu không quá 0,5%/tổng dư nợ…

VietinBank - Chi nhánh KCN Bình Dương đã và đang chỉ đạo các phòng chuyên môn, phòng giao dịch trực thuộc tập trung huy động vốn đáp ứng nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; rà soát, chọn lọc thị trường, khách hàng để phát triển tín dụng. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm gồm: Phát triển nông nghiệp nông thôn; DN vừa và nhỏ; chế biến hàng xuất khẩu; công nghiệp công nghệ cao; sản xuất công nghiệp phụ trợ. Đồng thời, tiếp tục chuyển dịch cơ cấu phân khúc khách hàng tăng tỷ trọng qui mô khách hàng bán lẻ, khách hàng DN vừa và nhỏ; giữ vững và phát triển có chọn lọc khách hàng DN đầu tư nước ngoài, DN lớn thông qua cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, tổng thể. Tăng cường phục vụ các ngành, lĩnh vực có thế mạnh, tiềm năng phát triển của tỉnh Bình Dương. Tăng trưởng tín dụng gắn liền với an toàn và nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế tối đa việc phát sinh mới nợ xấu…

Lãnh đạo Vietcombank Bình Dương cũng cho biết năm 2021, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, đơn vị cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ khách hàng, giải ngân vốn đúng mục đích, tiếp tục tăng trưởng dư nợ tín dụng đối với các đối tượng ưu tiên. Đồng thời tăng cường công tác kiểm soát chất lượng bảo đảm an toàn hiệu quả, cùng chung tay với tỉnh trong việc thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh.

Năm 2121 được dự báo là còn nhiều khó khăn, nhưng với khí thế ra quân đầu năm và quyết tâm cao, tin rằng những nỗ lực của các ngân hàng sẽ đem lại kết quả như mong đợi, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

 THANH HỒNG  

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương thông báo tuyển dụng

Để đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh Bình Dương thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2025 cho các vị trí sau...

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Khu công nghiệp Sóng Thần: Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2025

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Khu công nghiệp Sóng Thần đang có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2025 vào làm việc tại các vị trí sau...

Từ ngày 1-7-2025 nhiều thay đổi lớn trong dịch vụ ngân hàng

Từ ngày 1-7-2025, các hộ kinh doanh, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng tài khoản tại các ngân hàng như Vietcombank, BIDV, Agribank, Techcombank, VPBank… sẽ bị tạm ngừng các giao dịch chuyển tiền, rút tiền

BVBank triển khai nhiều ưu đãi dành cho khách hàng gửi tiết kiệm

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (BVBank) vừa chính thức triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiết kiệm, với thông điệp “Lợi càng thêm Lời”.

Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh

Nhờ những ưu đãi và điều kiện thuận lợi, các gói tín dụng cho vay vốn kinh doanh đang là một trong những yếu tố thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ trên hành trình mở rộng và phát triển.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho người trẻ vay mua nhà ở xã hội

Trong 5 năm đầu tiên kể từ ngày giải ngân, lãi suất cho vay thấp hơn 2% so với lãi suất cho vay trung và dài hạn bình quân của 4 ngân hàng thương mại Nhà nước gồm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam

BVBank: Nhiều ưu đãi vay vốn mua nhà ở  

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về việc hỗ trợ người trẻ có nhà ở, đồng thời với mong muốn giảm áp lực tài chính để người trẻ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn mua nhà ở từ ngân hàng, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt

Gói tín dụng 500.000 tỷ đồng: Các ngân hàng đã sẵn sàng

Bên cạnh việc sẵn sàng nguồn vốn cho vay đối tượng khách hàng ưu tiên, các ngân hàng đang chủ động có các chính sách hỗ trợ khách hàng chịu tác động từ chính sách thuế mới của Chính phủ Hoa Kỳ, hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng và công nghệ số.

Có thể sẽ tăng mức phạt hành vi mua bán, cho thuê tài khoản thanh toán

Đây là điểm mới tại dự thảo lần 3 nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính đối với lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng đang được lấy ý kiến góp ý (sửa đổi, bổ sung Nghị định số 88/2019/ NĐ-CP của Chính phủ).

ACB công bố giải pháp đặc biệt dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) vừa công bố các giải pháp đặc biệt dành cho các đối tượng vay là doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).