Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 3-5-25 12:56:16

Giáo dục

Hotline: 0274 383 347

Hơn 1,1 triệu thí sinh đăng ký dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2025

0

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết cả nước có trên 1,1 triệu thí sinh đăng ký dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2025, trong đó trên 97,7% thí sinh thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Thí sinh dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông. (Ảnh: TTXVN).
Thí sinh dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông. 

Hôm nay, 28-4, là thời hạn cuối cùng để thí sinh đăng ký trực tuyến dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2025.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, số liệu trên hệ thống đến 17 giờ cho thấy tổng số thí sinh đăng ký dự thi là gần 1.165.289 em. Trong đó, số thí sinh học lớp 12 (học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018) là 1.122.507 (chiếm 96,33%).

Số thí sinh tự do là 42.782 em (chiếm 3,67%), trong đó số thí sinh tự do đăng ký thi thi chương trình giáo dục phổ thông 2018 là trên 16.000 em (chiếm 1,38%); số thí sinh tự do đăng ký thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 là trên 26.700 em (chiếm 2,29%).

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 28/4 đến hết ngày 9/5, các đơn vị đăng ký dự thi rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh (nếu có), rà soát điểm bảo lưu của thí sinh (nếu có). Đồng thời, đến hết ngày 9/5, các đơn vị đăng ký dự thi thực hiện tra cứu thông tin từ nguồn thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác nhận diện ưu tiên theo nơi thường trú, đối tượng người dân tộc thiểu số cho thí sinh.

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2025 sẽ diễn ra vào các ngày 27 và 28-6. Năm nay là năm tốt nghiệp lớp 12 của lứa học sinh đầu tiên học theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Do đó, để đảm bảo quyền lợi cho những thí sinh học theo chương trình 2006 có thể đăng ký dự thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hai đề thi cho hai nhóm thí sinh học theo hai chương trình khác nhau./.

Theo TTXVN

Ứng dụng chuyển đổi số trong giám sát, công khai chất lượng bữa ăn học sinh

Sáng 25-4, Hội đồng Chuyên môn - Nghiệp vụ cốt cán Giáo dục Tiểu học cụm 3 đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề ứng dụng chuyển đổi số trong giám sát, công khai chất lượng bữa ăn học sinh.

Phân hiệu trường Đại học Thủy Lợi tại Bình Dương: Tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học đợt 1 năm 2025

Phân hiệu Trường Đại học Thủy Lợi tại Bình Dương vừa tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học đợt 1 năm 2025 cho các tân cử nhân, tân kỹ sư khóa 62.

TP.Tân Uyên: Khánh thành Trường Mầm non Hoa Mai

Ngày 22-4, TP.Tân Uyên tổ chức lễ khánh thành Trường Mầm non Hoa Mai, xã Bạch Đằng.

TP.Tân Uyên: Đội viên, thiếu nhi tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam

Ngày 22-4, Thành đoàn Tân Uyên phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức chương trình các hoạt động chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam

Hội thảo “Building Future - Ready Enterprises”

Ngày 21-4, tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU), Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp cùng Trung tâm Công nghệ Tái sản xuất Tiên tiến (ARTC) thuộc A*Star (Singapore) tổ chức hội thảo...

Khởi động cuộc thi "Tác động bền vững - Sustainability Impact Challenge 2025"

Ngày 21-4, cuộc thi "Tác động Bền vững – Sustainability Impact Challenge (SIC)” đã được khởi động tại Trường Đại học Việt Đức.

Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đạt giải Ba tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh – sinh viên lần thứ VII

Từ ngày 18 đến 20-4, vòng chung kết Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia học sinh, sinh viên lần thứ VII đã diễn ra tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh.

Sôi nổi Ngày hội việc làm – Job Fair TDMU năm 2025

Sáng 19-4, tại Trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra Chương trình Ngày hội việc làm – Job Fair TDMU năm 2025.

Sôi nổi hội thi “Bé chuẩn bị vào lớp 1”

Trường Mầm non Hoa Mai (phường Phú Mỹ) và Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức hội thi “Bé chuẩn bị vào lớp 1” cụm 1, năm học 2024-2025.

Khi toán học “bước ra khỏi sách vở”

Giáo dục STEM/ STEAM đang ngày càng phổ biến trong các trường học và trở thành hướng tiếp cận mới, giúp học sinh phát triển tư duy toàn diện và năng lực giải quyết vấn đề.