Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 13-8-25 16:50:50

Giáo dục

Hotline: 0274 383 347

Khảo sát việc thực hiện chính sách và công tác phát triển nhân lực ngành giáo dục

0

Chiều 9-5, tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đoàn khảo sát của Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT về việc thực hiện chính sách và công tác phát triển đội ngũ viên chức, nhân viên ngành giáo dục.

Đại diện các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi khảo sát, đại diện các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh đã trình bày những khó khăn, hạn chế trong thời gian qua; trong đó, khó khăn lớn nhất của các trường hiện nay là thiếu nguồn nhân lực, cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và chế độ tiền lương, chế độ hỗ trợ của đội ngũ giáo viên. 

Hiện, nhiều trường chưa có nhân lực chuyên dạy các môn âm nhạc, mỹ thuật, hoạt động trải nghiệm, môn tích hợp khoa học tự nhiên, lịch sử, địa lý... Vì vậy, giáo viên phải dạy thêm giờ so với quy định nhưng không có chế độ hỗ trợ thêm giờ. Bên cạnh đó, công tác tuyển dụng giáo viên hàng năm hầu như không đạt kế hoạch, nhất là bậc mầm non. 

Đại diện đoàn khảo sát của Bộ GD&ĐT giải đáp các vấn đề được đặt ra tại buổi làm việc 

Một số vấn đề hạn chế khác cũng được các đại biểu nêu ra và mong Bộ GD&ĐT tháo gỡ khó khăn để đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường yên tâm công tác.

Đoàn khảo sát đã tiếp thu ý kiến của các trường; đồng thời thông tin một số dự thảo chính sách mới dành riêng cho đội ngũ viên chức nhân viên ngành giáo dục. Việc khảo sát tình hình thực tế sẽ là căn cứ để đoàn đề xuất giải pháp hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong thời gian tới.

Sáng cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc trực tiếp với phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và TP.Bến Cát 

HỒNG PHƯƠNG

Hôm nay là hạn cuối cùng để thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo là bắt buộc cho tất cả các thí sinh, bao gồm cả thí sinh đã trúng tuyển thẳng.

Trường Đại học Thủ Dầu Một công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học chính quy năm 2025

Chiều 21-7, Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Thủ Dầu Một đã họp và xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học chính quy năm 2025 đối với 04 phương thức xét tuyển.

Trường Đại học Thủ Dầu Một đồng hành cùng thí sinh trong đăng kí nguyện vọng

Từ ngày 16 đến ngày 28-7, trường Đại học Thủ Dầu Một hỗ trợ thí sinh và phụ huynh từ nhiều tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ và các vùng lân cận đến đăng kí nguyện vọng vào trường

Ông Lê Tuấn Anh được bầu làm Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ngày 28-6, Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Tuyên dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành giáo dục và đào tạo

Ngày 28-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2024 - 2025 và trao huy hiệu “Vì sự nghiệp trồng người”.

Đề thi Ngoại ngữ Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 : Vừa sức, thí sinh tự tin đạt điểm cao

Chiều 27-6, các thí sinh dự thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 đã hoàn tất môn thi cuối cùng – Ngoại ngữ, với thời gian làm bài 60 phút.

Đề thi Ngoại ngữ Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 : Vừa sức, thí sinh tự tin đạt điểm cao

Chiều 27-6, các thí sinh dự thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 đã hoàn tất môn thi cuối cùng – Ngoại ngữ, với thời gian làm bài 60 phút.

Các thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Hôm nay (27-6), các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 bước vào ngày thi cuối cùng.

Bình Dương vắng 47 thí sinh trong môn thi thứ 2

Chiều 26-6, các thí sinh bước vào môn thi thứ 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Tăng cường năng lực chuyển đổi số trong quản lý, dạy học và đánh giá cấp Tiểu học

Sáng 26-6, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức buổi tập huấn chuyên môn nghiệp vụ hè với chuyên đề: “Tăng cường năng lực chuyển đổi số trong quản lý, dạy học và đánh giá cấp Tiểu học”.