Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 13-5-25 17:30:37

Khởi động thị trường bánh kẹo phục vụ tết

0

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các mặt hàng bánh kẹo, giỏ quà, hạt khô đóng hộp đã xuất hiện nhiều trên các kệ hàng siêu thị, đa đạng mẫu mã, chủng loại.

 Thị trường bánh kẹo tết trưng bày tại các siêu thị phong phú, đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng

 Hàng Việt tăng sức cạnh tranh

Thời điểm hiện tại cho đến Tết Nhâm Dần 2022 là giai đoạn mà thị trường bánh kẹo bước vào mùa cao điểm. Các doanh nghiệp (DN) sản xuất trong nước đã cho ra mắt đa dạng sản phẩm bánh kẹo tết với bao bì bắt mắt, giá thành hợp lý để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Tại các hệ thống như siêu thị trên địa bàn tỉnh như Lotte, Co.opMart, Aeon Mall Bình Dương Canary, Big C… các dòng sản phẩm bánh kẹo trong nước chiếm tỷ lệ 80 - 90%. Có thể kể đến những nhãn hiệu trong nước như Phạm Nguyên, Bibica, Kinh Đô… và các loại bánh kẹo nhập khẩu từ Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia với tỷ lệ khoảng 10 - 20%. Bên cạnh đó, thị trường còn có nhiều sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng như hạt dẻ, hạt óc chó, hạnh nhân, mắc ca. Hầu hết các loại hạt trên được người tiêu dùng lựa chọn nhiều do có những hàm lượng dinh dưỡng cao, giá phải chăng.

Năm nay, theo khảo sát, giá của các sản phẩm bánh kẹo tăng nhẹ, từ 10.000 - 20.000 đồng/sản phẩm, với các loại bao bì hộp giấy, hộp thiếc giá tăng từ 10.000 - 30.000 đồng/hộp. Các loại bánh kẹo hộp trong nước giá không tăng so với năm trước, trong khi đó bánh kẹo nhập khẩu từ các nước ASEAN có giá khá cao, từ 250.000 đồng - 600.000 đồng/hộp.

Các thương hiệu nổi tiếng trong nước như Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Orion vẫn được tiêu thụ mạnh. Thực tế cho thấy sản phẩm nhập khẩu từ các nước trong khu vực ASEAN có giá cao hơn so với sản phẩm trong nước, nhưng rẻ hơn tới khoảng 30% so với các loại nhập khẩu từ châu Âu. Nhiều khách hàng cho biết tin dùng các loại bánh kẹo thương hiệu Việt Nam, có nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, hợp khẩu vị, chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu, giá lại hợp lý. Nhu cầu của người tiêu dùng là chọn mặt hàng vừa túi tiền chất lượng bảo đảm chứ không quan trọng là nội hay ngoại. Hàng Việt Nam đã chú trọng hơn trong chất lượng và mẫu mã nhằm cạnh tranh với các mặt hàng ngoại nhập.

Khuyến khích mua sắm online

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc siêu thị Co.opmart Bình Dương II, người tiêu dùng năm nay đã thắt chặt hơn trong chi tiêu bởi khó khăn do tác động của dịch bệnh, xu hướng tiêu dùng thực phẩm, nhất là các loại bánh kẹo tết cũng có sự thay đổi. Nếu như các năm trước tiêu chí chọn sản phẩm thường hướng đến bao bì đẹp, giá trị cao thì năm nay sẽ tập trung đến nhu cầu thiết thực hơn, cắt giảm chi phí mua sắm và số lượng. Giỏ quà bánh kẹo tết với các sản phẩm tốt cho sức khỏe đang cũng là xu hướng mới.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, để bảo đảm an toàn, các siêu thị, nhà cung cấp các mặt hàng tết đã chuyển sang bán hàng trực tuyến để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hơn. Người tiêu dùng mua hàng online còn có nhiều chương trình khuyến mại kích cầu, giảm giá hoặc quà tặng cho các đơn hàng đạt mức giá trị tối thiểu.

Ông Thái Thành Nhân, Trưởng bộ phận thực phẩm tươi sống siêu thị Big C Bình Dương chia sẻ: “Trong tháng cận tết, nhằm kích thích tiêu dùng, DN sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại tập trung vào các mặt hàng phục vụ tết. DN nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp”.

 THANH HỒNG

Bảo đảm hàng hóa dồi dào, giá ổn định

Dịp lễ 30-4, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Bình Dương tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động giải trí nhằm thu hút khách hàng.

Giá vàng trong nước tăng 3 triệu đồng, lấy lại mức 117 triệu đồng mỗi lượng

Do giá vàng thế giới tăng mạnh tới 46 USD so với chốt phiên trước, dao động quanh ngưỡng 3.373 USD/ounce nên đã kéo giá vàng trong nước tăng tới 3 triệu đồng mỗi lượng phiên sáng nay.

Giá vàng sáng 19-4 giảm mạnh sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc

Công ty SJC và Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng ở mức 113,5-117,5 triệu đồng/lượng, giảm 3,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 2,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới giảm, thương hiệu SJC vẫn tăng 2 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh phiên mở cửa sáng 18-4, trong đó giá bán ra lập kỷ lục mới ở ngưỡng 120 triệu đồng mỗi lượng, còn vàng nhẫn tại các doanh nghiệp cũng cộng thêm 1,5 triệu đồng/lượng.

Giảm 2 lần liên tiếp, xăng RON95-III xuống dưới ngưỡng 19.000 đồng mỗi lít

Từ 15 giờ ngày 17-4, giá xăng E5 RON92 giảm 384 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 351 đồng/lít; mặt hàng dầu diesel giảm 206 đồng/lít; dầu hỏa giảm 229 đồng/lít. Ngược lại, dầu mazut tăng 58 đồng/kg.

Giá vàng SJC vọt lên ngưỡng 118 triệu đồng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh phiên sáng 17-4, trong đó thương hiệu SJC tại các doanh nghiệp tiến lên ngưỡng 118 triệu đồng mỗi lượng, còn vàng nhẫn cũng cộng thêm từ 1,7-2,5 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới tăng mạnh, trong nước tiến sát 110 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp trong nước phiên sáng 16-4 tiếp tục lập kỷ lục mới khi vọt lên ngưỡng 109,8 triệu đồng mỗi lượng, trong khi giá vàng nhẫn cũng cộng thêm 1,3 triệu đồng mỗi lượng.

Vàng nhẫn giảm 300.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá USD tại các ngân hàng tăng mạnh

Giá vàng nhẫn tại các doanh nghiệp quay đầu đi xuống phiên sáng 15-4, trong đó Công ty Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giá bán xuống dưới ngưỡng 106 triệu đồng/lượng còn vàng SJC lại không điều chỉnh.

Giá vàng phiên cuối tuần đảo chiều tăng mạnh, lấy lại mức 106 triệu đồng

Do giá vàng thế giới tăng 36 USD so với phiên trước nên đã kéo giá vàng trong nước tăng từ 500.000 đến 1 triệu đồng mỗi lượng, hiện giao dịch ở mức 106,2 triệu đồng.

Sơ kết quy chế phối hợp trong lĩnh vực trồng trọt, bảo vệ thực vật và khuyến nông

Chiều 11-4, Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp về công tác trồng trọt, bảo vệ thực vật