Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 24-5-25 08:46:41

Lỗi rớt sóng không làm iPhone 4 mất giá

0

Một bản báo cáo mới được hãng nghiên cứu thị trường ChangeWave công bố cho thấy 72% người dùng iPhone 4 đang “rất hài lòng” với chiếc điện thoại mới này của Apple.

 

ChangeWave đã tiến hành khảo sát trên 213 người dùng iPhone 4 trong tháng 7. Theo đó, 21% chỉ phần nào hài lòng với iPhone 4 mà thôi.

 

 

Theo ChangeWave, 1/3 người dùng iPhone 4 được khảo sát nói rằng chiếc điện thoại này vượt quá sự mong đợi của họ, trong khi 50% khẳng định nó đáp ứng được những mong đợi. Xem ra iPhone 4 chỉ kém cạnh đôi chút so với mẫu iPhone 3GS được tung ra hồi năm ngoái về chỉ số hài lòng: 82% người dùng iPhone 3GS “rất hài lòng” với chiếc điện thoại này trong khi 17% cho biết họ chỉ “hài lòng phần nào”.

 

Dĩ nhiên vì iPhone 4 đã gặp phải không ít vấn đề ngay khi vừa được xuất xưởng mà cụ thể là lỗi ăng-ten. Sự cố rớt sóng ở iPhone 4 đã buộc Apple phải tổ chức một cuộc họp báo để “chữa cháy” và tặng người dùng vỏ bảo vệ miễn phí. ChangeWave đã hỏi những người dùng iPhone rằng vấn đề ăng-ten xảy ra đối với họ như thế nào. Gần 2/3 cho biết họ “chưa gặp bất kì sự cố nào” trong khi 14% khẳng định “đó không phải là một vấn đề quá lớn”. Tuy nhiên, 1/5 cho biết là “hơi có vấn đề” và 7% gọi sự cố rớt sóng là một “vấn đề rất lớn”. Tuy nhiên, lỗi ăng-ten không đứng đầu danh sách những điều “bị kêu ca” nhiều nhất ở iPhone 4, mà chính là sự “phân biệt đối xử” từ nhà mạng AT&T, hãng độc quyền phân phối iPhone 4 tại Mỹ.

 

Trên thực tế, những vấn đề xuất phát từ phía AT&T đã giành lấy hai vị trí dẫn đầu trong danh sách trên, đó là quy định bắt buộc sử dụng dịch vụ của hãng viễn thông này và chất lượng của mạng 3G.

 

Trong cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây nhất của các hãng viễn thông, ChangeWave cho biết AT&T có tỷ lệ rớt sóng tồi tệ nhất trong số tất cả các nhà mạng ở Mỹ, với 5,8%. Nhà mạng Verizon đứng thứ hai với 2%.

 

Tuy nhiên, trong cuộc khảo sát iPhone 4 lần này, tỷ lệ những người dùng iPhone bị rớt sóng thực sự giảm với iPhone 4. Người dùng iPhone 3GS phản hồi bị rớt sóng lên đến 6,3% các cuộc gọi trong khi người dùng iPhone 4 phản hồi 5,2% các cuộc gọi của họ bị rớt sóng.

 

“Bất chấp những làn sóng chỉ trích xung quanh iPhone 4 trong những ngày đầu ra mắt, chiếc điện thoại thế hệ mới nhất của Apple này đã vượt mặt hầu hết tất cả những smartphone khác trên thị trường về chỉ số hài lòng của người tiêu dùng nói chung và việc đáp ứng được những mong đợi của người dùng nó”, Paul Carton, Phó chủ tịch của hãng nghiên cứu Change Wave nói “Trong khi 1/5 người dùng iPhone 4 cho biết ăng-ten gây ra cho họ những rắc rổi tuy rất phần đông lại khẳng định họ hài lòng với giải pháp của Apple”

 

Màn hình công nghệ Retina của Apple đứng đầu danh sách những gì mà người dùng yêu thích ở iPhone 4 với tỷ lệ 49% ủng hộ. Chiếc camera mới, tính năng đa nhiệm và FaceTime cũng nằm trong những tính năng được yêu thích.

 

Theo Dân Trí

Từ khóa:

Phấn đấu cài đặt 100.000 chữ ký số, 1,2 triệu lượt hỗ trợ thủ tục hành chính trong năm 2025

Chiều 20-5, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo triển khai kế hoạch hoạt động của các đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng (CĐSCĐ) năm 2025.

Sở Tài nguyên và Môi trường: Đẩy mạnh công tác số hóa dữ liệu đất đai

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bình Dương là đơn vị đầu tiên trong cả nước thực hiện kết nối thành công với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm cắt giảm giấy tờ trong giải quyết thủ tục dịch vụ công về lĩnh vực cư trú.

Triển khai khung kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Bình Dương, chính quyền số

Sáng 18-2, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện công tác chuyển đổi số, Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp...

Bình Dương: Chỉ số chuyển đổi số xếp hạng 7/63, tăng 12 bậc

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Chỉ số chuyển đổi số năm 2023 (Chỉ số DTI) của Bình Dương tăng 12 bậc so với năm 2022, lần đầu tiên vào Top 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu về Chỉ số DTI.

Ngành thông tin và truyền thông: Hành trình xây dựng thành phố thông minh và chuyển đổi số

Trong suốt 20 năm thành lập và phát triển, ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc xây dựng Thành phố thông minh và thúc đẩy chuyển đổi số.

Triển khai chiến lược chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị

Sáng 3-1, tại Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị triển khai chiến lược dữ liệu quốc gia, phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông; đảm bảo an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu cho chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.Sáng 3-1, tại Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị triển khai chiến lược dữ liệu quốc gia, phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông; đảm bảo an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ hơn 14.000 người dân tiếp cận, sử dụng các dịch vụ, ứng dụng số

Chiều 23-12, Ban Chỉ đạo thực hiện kế hoạch “Đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương” (ban chỉ đạo tỉnh) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024.

Chuyển đổi số: Hướng tới cộng đồng, đổi thay đời sống

Trong kỷ nguyên số hiện nay, chuyển đổi số không còn là một khái niệm xa vời mà trở thành xu hướng tất yếu đối với mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, từ hành chính công cho đến sản xuất, kinh doanh, giáo dục và y tế.

Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng: Bước tiến quan trọng trong chuyển đổi số

Trong 4 ngày (13, 14, 15 và 16-12), tại Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức diễn tập thực chiến bảo đảm ATTT mạng tỉnh Bình Dương năm 2024.

Đẩy mạnh chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin

Chuyển đổi số đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm của Bình Dương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện chất lượng cuộc sống.