Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 6-5-25 16:48:55

Maritime Bank lên tiếng về vấn đề logo mới

0

Liên quan đến việc logo Ngân hàng TMCP Hàng hải (Maritime Bank) mới ra mắt năm 2010 và Unicredit có nhiều nét tương đồng, bà Nguyễn Thanh Huyền, Giám đốc Truyền thông và Quản lý thương hiệu Maritime Bank cho rằng, việc kết luận Maritime Bank đạo ý tưởng là quy kết khá chủ quan.

Logo mới của Maritime Bank được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 143501. Vì vậy, việc Maritime Bank đang sử dụng logo hiện tại là hoàn toàn hợp pháp. 

Theo bà Nguyễn Thanh Huyền, xét trên khía cạnh nguyên lý, một thiết kế, thậm chí một họa sĩ trước khi sáng tác một tác phẩm đã có sự tiếp nhận cả vô thức và có ý thức rất nhiều sự vật, hiện tượng xung quanh. Vì vậy, sự trùng lắp ý tưởng là không tránh khỏi. Trên thực tế, những thiết kế theo motip biểu tưởng trong hình tròn là rất phổ biến. Quan trọng là điều gì được gửi gắm trong biểu tượng đó. Với logo của Maritime Bank, biểu tượng trong vòng tròn đỏ được khơi gợi từ hình ảnh mũi tàu – hình ảnh quen thuộc của ngành hàng hải, gắn bó với lịch sử phát triển của ngân hàng. Với biểu tượng được thiết kế trên nền đỏ tươi này, Maritime Bank muốn gửi gắm thông điệp: Ngân hàng quyết tâm bứt phá mạnh mẽ nhưng vẫn có trước có sau, không quên sự đóng góp của lớp lớp thế hệ cán bộ, nhân viên và lãnh đạo ngành hàng hải đã đặt nền móng cho một Ngân hàng Hàng Hải - một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên của Việt Nam.

Bà Nguyễn Thanh Huyền cũng cho biết, trước khi quyết định ra mắt logo mới, Maritime Bank đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 143501. Vì vậy, việc Maritime Bank đang sử dụng logo hiện tại là hoàn toàn hợp pháp; đồng thời nhấn mạnh thêm rằng, logo của một đơn vị mang đậm tính chất truyền thông, là dấu hiệu để khách hàng, đối tác nhận biết và ghi sâu ấn tượng về đơn vị đó. Tuy nhiên, Maritime Bank cũng xác định, điều giữ khách hàng ở lại, tin tưởng ngân hàng quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Không khách hàng nào chọn một tổ chức tài chính để gửi gắm tài sản, niềm tin của mình chỉ vì logo của ngân hàng đó đẹp hay ấn tượng. Trong những năm qua, việc thay đổi logo mới là một dấu mốc cho thấy quyêt tâm bứt phá của ngân hàng. Quan trọng hơn, đi kèm với sự thông báo này, Maritime Bank đã thay đổi về chất, cả về mô hình kinh doanh, cơ cấu tổ chức, định hướng mục tiêu… để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Quá trình đó đã được khẳng định với những con số thực tế được cải thiện cả về kết quả kinh doanh, số lượng khách hàng và các giải thưởng mà các tổ chức ghi nhận.

T. MINH

Từ khóa:

Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp

Nhằm tối ưu dòng tiền, giảm thiểu rủi ro và gia tăng năng lực cạnh tranh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đang triển khai những giải pháp toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu tài chính cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

Techcombank Bình Dương khai trương chi nhánh thế hệ mới

Techcombank, Bình Dương, chi nhánh, giao dịch nhanh chóng

BVBank triển khai sản phẩm chứng chỉ tiền gửi online

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (BVBank) vừa triển khai sản phẩm chứng chỉ tiền gửi online với lãi suất hấp dẫn lên đến 6,2%/năm.

Sắp ngừng giao dịch thẻ từ, chuyển đổi sang thẻ chip

Những ngày gần đây, nhiều ngân hàng tiếp tục phát đi thông báo về việc ngừng giao dịch đối với các trường hợp chưa thực hiện chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip nhằm tăng cường bảo mật và tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Vietcombank: Ra mắt giải pháp “Giải ngân trực tuyến” phục vụ doanh nghiệp

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa ra mắt giải pháp “Giải ngân trực tuyến” (Online Lending) nhằm đáp ứng nhu cầu vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả cho doanh nghiệp.

BVBank: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ vay vốn kinh doanh

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng với lãi suất cạnh tranh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (BVBank) vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi suất “Vay nhanh - Lãi cạnh tranh” với lãi suất chỉ từ 6,95%/năm.

Ngân hàng tăng cung tín dụng hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Với mục tiêu tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống đạt khoảng 16% trong năm 2025, các ngân hàng không chỉ mang đến nguồn vốn vay linh hoạt mà còn đáp ứng mọi loại hình kinh doanh.

Ngành ngân hàng: Tăng cường bảo mật giao dịch online

Gửi tiết kiệm online ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và nhiều lợi ích.

BIDV ưu đãi khách hàng hưởng chính sách theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP

Nhằm mang đến giải pháp tài chính an toàn và sinh lời dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ việc theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP của Chính phủ

Gỡ khó vay vốn tín dụng xanh

Hiện nay, các dự án xanh không chỉ hướng đến bảo vệ môi trường mà còn mở ra cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp.