Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 9-6-25 18:23:28

Nhà bán lẻ bình ổn, không để lương tăng, giá tăng

0

Ghi nhận gần một tháng kể từ ngày 1-7-2024, mức lương cơ sở được điều chỉnh tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng cho thấy, giá cả hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh tương đối ổn định và đảm bảo nguồn cung dồi dào. Đồng thời, các nhà bán lẻ nỗ lực bình ổn giá và không để "lương tăng giá tăng".


Nhiều sản phẩm rau củ, quả được bán giá khuyến mãi tại siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh.

Mặc dù luân phiên "chạy" hoạt động kích cầu tiêu dùng, nhưng trong tháng 7/2024, hầu hết chương trình khuyến mãi của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đều tập trung nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu. Cụ thể, từ ngày 18-31/7/2024, Saigon Co.op thực hiện  chương trình "Cơm nhà nồng nàn - hương vị ngập tràn", áp dụng 1.500 mặt hàng khuyến mãi đến 50%.

Cùng đó, "Lễ hội nấm" lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực TP Hồ Chí Minh từ 19/7 - 20/7/2024, với hơn 50 loại nấm tươi, khô giảm giá đến 31%; "Lễ hội rau Đà Lạt" từ 22 - 28/7/2024, với 200 mặt hàng rau củ quả từ vùng nguyên liệu Đà Lạt giảm giá kịch trần 33%...

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op chia sẻ, đơn vị này luôn chủ động tìm kiếm và đa dạng hóa vùng nguyên liệu ở nhiều tỉnh, thành cả nước với mục đích thu mua tận gốc, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm và quan trọng hơn là cắt giảm đáng kể chi phí trung gian. Từ đó, duy trì mức giá ổn định, có lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt, không để "lương tăng giá tăng", hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra… phối hợp với mạng lưới đối tác kinh doanh xây dựng kế hoạch dài hạn về nguồn cung ứng, đảm bảo sản lượng hàng hóa dồi dào để có thể tổ chức lễ hội theo từng ngành hàng, sản phẩm và vụ mùa.

Tương tự, đại diện một số nhà bán lẻ khác trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cho biết: Với bối cảnh sức mua duy trì ở mức thấp trong những tháng qua thì việc "tăng giá theo lương" sẽ gây khó cho cả đơn vị kinh doanh lẫn người tiêu dùng. Do đó, hầu hết nhà bán lẻ đã và đang làm việc với nhà cung cấp, đơn vị sản xuất để "nới lỏng" biên độ điều chỉnh giá dài ra, nếu trong trường hợp nguyên liệu đầu vào có xu hướng tăng.

Cùng đó, nhà bán lẻ sẽ chú trọng chuyển hướng hoạt động khuyến mãi vào những ngành hàng tiêu dùng thiết yếu và thực hiện chương trình ưu đãi có trọng tâm. Điển hình, tại hệ thống LOTTE Mart, TP Hồ Chí Minh đang triển khai chương trình khuyến mãi "Thương hiệu lớn - Ưu đãi lớn" với nhiều ưu đãi siêu hấp dẫn cùng hàng loạt chương trình khuyến mãi, giám giá đến 50% đến từ hơn 100 thương hiệu lớn từ nay đến ngày 30/7/2024. Theo đó, người tiêu dùng có thể mua sắm đa dạng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu hàng ngày. 

Ở góc độ chuyên gia, bà Nguyễn Cao Ngọc Dung, Quản lý cấp cao phụ trách phát triển thị trường cho dịch vụ về đo lường bán lẻ tại Nielseniq Việt Nam chỉ ra rằng, một chiến lược kinh doanh bán lẻ hiệu quả cần tập trung những yếu tố chính để đảm bảo sự thành công trong kinh doanh bán lẻ như: đúng điểm bán, đúng sản phẩm, đúng mức giá, đúng hình thức trưng bày và đúng hoạt động kích cầu. Trong đó, định giá sản phẩm hợp lý là một nghệ thuật cần sự nghiên cứu sâu sắc về thị trường và sự cạnh tranh.

Bà Dung phân tích thêm, việc lập chiến lược khuyến mãi và giá tốt nhất hàng ngày, dựa trên thông tin chi tiết và mức giá đối chiếu sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bên cạnh đó, lập chiến lược khuyến mãi và giá tốt nhất hàng ngày bằng thông tin chi tiết và mức giá đối chiếu là chìa khóa để cạnh tranh và thu hút khách hàng.

Hơn thế nữa, hoạt động kích cầu hiệu quả là không thể thiếu trong chiến lược bán lẻ, nên doanh nghiệp cần đo lường hiệu suất tại cửa hàng để điều chỉnh các điều kiện nhằm mang lại lợi tức đầu tư tối đa. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên thường xuyên đánh giá và cải tiến các hoạt động quảng bá, khuyến mãi để duy trì và gia tăng sự quan tâm của khách hàng.

Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng khá, với mức tăng 10,0% so với cùng kỳ. Trong đó, bán lẻ hàng hóa tăng 10,2%, lưu trú và ăn uống tăng 8,1%, dịch vụ lữ hành tăng 63,3% và dịch vụ khác tăng 7,2%.

Bước qua tháng 6/2024, thương mại và dịch vụ trên địa bàn diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình được thực hiện nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong mùa du lịch hè. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6 năm 2024 ước đạt 99.010 tỷ đồng, tăng 5,7% so với tháng trước và tăng 8,6% so với cùng kỳ.

Kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trên địa bàn TP Hồ Chí Minh do Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh công bố cũng cho thấy, hoạt động sản xuất kinh doanh quý II/2024 so với quý I/2024 đã có tín hiệu khởi sắc. Dự báo tình hình quý III/2024, có 37,0% doanh nghiệp đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh quý II/2024 sẽ tốt hơn; 41,2% giữ ổn định và 21,8% khó khăn hơn.

Theo TTXVN

Bảo đảm hàng hóa dồi dào, giá ổn định

Dịp lễ 30-4, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Bình Dương tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động giải trí nhằm thu hút khách hàng.

Giá vàng trong nước tăng 3 triệu đồng, lấy lại mức 117 triệu đồng mỗi lượng

Do giá vàng thế giới tăng mạnh tới 46 USD so với chốt phiên trước, dao động quanh ngưỡng 3.373 USD/ounce nên đã kéo giá vàng trong nước tăng tới 3 triệu đồng mỗi lượng phiên sáng nay.

Giá vàng sáng 19-4 giảm mạnh sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc

Công ty SJC và Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng ở mức 113,5-117,5 triệu đồng/lượng, giảm 3,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 2,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới giảm, thương hiệu SJC vẫn tăng 2 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh phiên mở cửa sáng 18-4, trong đó giá bán ra lập kỷ lục mới ở ngưỡng 120 triệu đồng mỗi lượng, còn vàng nhẫn tại các doanh nghiệp cũng cộng thêm 1,5 triệu đồng/lượng.

Giảm 2 lần liên tiếp, xăng RON95-III xuống dưới ngưỡng 19.000 đồng mỗi lít

Từ 15 giờ ngày 17-4, giá xăng E5 RON92 giảm 384 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 351 đồng/lít; mặt hàng dầu diesel giảm 206 đồng/lít; dầu hỏa giảm 229 đồng/lít. Ngược lại, dầu mazut tăng 58 đồng/kg.

Giá vàng SJC vọt lên ngưỡng 118 triệu đồng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh phiên sáng 17-4, trong đó thương hiệu SJC tại các doanh nghiệp tiến lên ngưỡng 118 triệu đồng mỗi lượng, còn vàng nhẫn cũng cộng thêm từ 1,7-2,5 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới tăng mạnh, trong nước tiến sát 110 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp trong nước phiên sáng 16-4 tiếp tục lập kỷ lục mới khi vọt lên ngưỡng 109,8 triệu đồng mỗi lượng, trong khi giá vàng nhẫn cũng cộng thêm 1,3 triệu đồng mỗi lượng.

Vàng nhẫn giảm 300.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá USD tại các ngân hàng tăng mạnh

Giá vàng nhẫn tại các doanh nghiệp quay đầu đi xuống phiên sáng 15-4, trong đó Công ty Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giá bán xuống dưới ngưỡng 106 triệu đồng/lượng còn vàng SJC lại không điều chỉnh.

Giá vàng phiên cuối tuần đảo chiều tăng mạnh, lấy lại mức 106 triệu đồng

Do giá vàng thế giới tăng 36 USD so với phiên trước nên đã kéo giá vàng trong nước tăng từ 500.000 đến 1 triệu đồng mỗi lượng, hiện giao dịch ở mức 106,2 triệu đồng.

Sơ kết quy chế phối hợp trong lĩnh vực trồng trọt, bảo vệ thực vật và khuyến nông

Chiều 11-4, Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp về công tác trồng trọt, bảo vệ thực vật