Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 9-5-25 05:32:53

Nhiều ngân hàng gặp lỗi giao dịch online, khách hàng than trời vì không thể chuyển khoản

0

Người dùng không thể đăng nhập và thực hiện giao dịch trên hệ thống của một số ngân hàng vào chiều 5/2. 

 

 Người dùng than trời vì không thể đăng nhập hệ thống

Hiện tượng này được phản ánh từ trưa ngày 5/2. Theo đó, nhiều người dùng cho biết, không thể đăng nhập vào ứng dụng hay sử dụng các dich vụ trong thời điểm này.

Các khách hàng tỏ ra lo lắng khi tình trạng này xảy ra vào thời điểm cuối năm - khi nhu cầu mua bán, giao dịch của người dân tăng lên đáng kể, nhưng lại không thể thực hiện được các giao dịch. Rất nhiều người than phiền và chia sẻ tình trạng này trên mạng xã hội.

 Thông báo của Techcombank vào chiều nay, 5/2. (Ảnh: Duy Vũ)

Chiều ngày 5/2, Ngân hàng Techcombank cũng phải vừa cập nhật trên trang Facebook chính thức về việc hệ thống gặp lỗi gián đoạn như người dùng phản ánh. Trong thông báo, phía Techcombank cho biết, hệ thống của Techcombank chiều 05/02/2021 đang ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời. “Hiện tượng này xảy ra khi khách hàng sử dụng dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ Thẻ của Techcombank”.

Phía ngân hàng Techcombank cho biết đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo giao dịch của khách hàng. Đồng thời, ngân hàng này cũng khuyến cáo khàng có thể đến chi nhánh/PGD/ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ. "Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14:30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định".

 

Hệ thống của VietinBank cũng không thể đăng nhập. Ảnh: Duy Vũ

Không chỉ hệ thống Techcombank gặp lỗi trong chiều cùng ngày, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng VietinBank cho biết, cũng gặp tình trạng tương tự.

Theo đó, các khách hàng chia sẻ vào cuối giờ chiều 5/2 không thể đăng nhập vào hệ thống VietinBank iPay để thực hiện các giao dịch. Khi đăng nhập, hệ thống liên tục hiển thị thông báo “Chúng tôi chưa thể xử lý yêu cầu của quý khách lúc này. Vui vòng thử lại sau”. 

Nhu cầu giao dịch tăng mạnh trong những ngày giáp Tết Nguyên Đán. Việc các hệ thống giao dịch online gặp lỗi khiến nhiều khách hàng lo lắng.

Một người dùng tại Hà Nội chia sẻ: Hiện giao dịch và chuyển tiền online đang là thói quen của rất nhiều người dùng. Việc gián đoạn giao dịch trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay cũng mang đến nhiều bất tiện. Tuy nhiên, chỉ có thể chờ đợi đến khi hệ thống ngân hàng khắc phục được. Nhiều người cũng bày tỏ tâm lý e ngại không muốn thực hiện giao dịch tại quầy, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Theo Ictnews

XEM NHIỀU

Sở Tài nguyên và Môi trường: Đẩy mạnh công tác số hóa dữ liệu đất đai

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bình Dương là đơn vị đầu tiên trong cả nước thực hiện kết nối thành công với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm cắt giảm giấy tờ trong giải quyết thủ tục dịch vụ công về lĩnh vực cư trú.

Triển khai khung kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Bình Dương, chính quyền số

Sáng 18-2, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện công tác chuyển đổi số, Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp...

Bình Dương: Chỉ số chuyển đổi số xếp hạng 7/63, tăng 12 bậc

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Chỉ số chuyển đổi số năm 2023 (Chỉ số DTI) của Bình Dương tăng 12 bậc so với năm 2022, lần đầu tiên vào Top 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu về Chỉ số DTI.

Ngành thông tin và truyền thông: Hành trình xây dựng thành phố thông minh và chuyển đổi số

Trong suốt 20 năm thành lập và phát triển, ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc xây dựng Thành phố thông minh và thúc đẩy chuyển đổi số.

Triển khai chiến lược chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị

Sáng 3-1, tại Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị triển khai chiến lược dữ liệu quốc gia, phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông; đảm bảo an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu cho chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.Sáng 3-1, tại Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị triển khai chiến lược dữ liệu quốc gia, phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông; đảm bảo an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ hơn 14.000 người dân tiếp cận, sử dụng các dịch vụ, ứng dụng số

Chiều 23-12, Ban Chỉ đạo thực hiện kế hoạch “Đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương” (ban chỉ đạo tỉnh) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024.

Chuyển đổi số: Hướng tới cộng đồng, đổi thay đời sống

Trong kỷ nguyên số hiện nay, chuyển đổi số không còn là một khái niệm xa vời mà trở thành xu hướng tất yếu đối với mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, từ hành chính công cho đến sản xuất, kinh doanh, giáo dục và y tế.

Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng: Bước tiến quan trọng trong chuyển đổi số

Trong 4 ngày (13, 14, 15 và 16-12), tại Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức diễn tập thực chiến bảo đảm ATTT mạng tỉnh Bình Dương năm 2024.

Đẩy mạnh chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin

Chuyển đổi số đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm của Bình Dương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Chú trọng xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh

Chiều 16-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội thảo “An toàn thông tin tỉnh Bình Dương năm 2024”.