Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 18-6-25 23:36:10

Tăng cường tiếp thị hàng Việt

0

Thời gian gần đây hàng Việt đã được người tiêu dùng trong tỉnh ưu tiên chọn mua. Tuy vậy, để hàng Vit có mặt lâu bền tại các địa phương và chợ truyền thống, doanh nghip cần có một chiến lược tiếp thị, quảng cáo dài hơi.

Tiểu thương quảng bá hàng Việt

Đến hỏi mua dầu gội trị gàu tại một cửa tiệm ở khu vực chợ Lái Thiêu (TX.Thuận An), chúng tôi được chủ shop này giới thiệu nhãn hàng Thái Dương của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương. Thấy khách hàng muốn mua loại cao cấp, chị này tư vấn đây là sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam, giá cả phù hợp, vừa trị gàu lại còn ngăn rụng tóc... Còn nếu muốn mua hàng nhập thì shop của chị vẫn có, nhưng chất lượng cũng tương đương, giá lại cao hơn.


Khách hàng mua hàng Việt tại một quầy hàng ở chợ Thủ Dầu Một.
Ảnh: TRÚC HUỲNH

Tại chợ truyền thống, tiểu thương là người tiếp xúc với khách mua hàng thường xuyên nhất. Chính vì thế, những sản phẩm tạo được uy tín với tiểu thương cũng dễ dàng được khách hàng chấp nhận. Chị Huỳnh Thị Liễu, ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho hay khi được nghe một số tiểu thương khuyên nên mua mặt nạ collagel dưỡng da nhãn hiệu Tây Thi chứa nhiều dưỡng chất thiên nhiên, rất tốt trong việc làm sáng da, ban đầu chị vẫn nghi ngờ nhưng chị cũng quyết định mua một lọ với giá 230.000 đồng để dùng thử. Khi sử dụng chị thấy đúng như các tiểu thương tư vấn trước đó. Từ đó, khi có nhu cầu chị thường chọn mặt hàng này.

Hiện nay, nếu đến siêu thị mua sắm, khách hàng có thể tự do tìm kiếm, chọn lựa những sản phẩm phù hợp rồi ra quầy tính tiền. Còn ở chợ truyền thống, điều đầu tiên khách hàng bắt gặp là nụ cười thân thiện của tiểu thương, sau đó là những lời quảng cáo nhiệt tình về các sản phẩm được bày bán tại gian hàng. Như vậy, nhìn ở góc độ kinh tế thì tiểu thương là người đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích tiêu thụ hàng hóa. Theo chủ shop mỹ phẩm Các Đài, đường Nguyễn Thái Học, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, tiểu thương không chỉ vì lợi nhuận mà còn ủng hộ hàng Việt, góp phần giúp doanh nghiệp trong nước phát triển. Do vậy, các doanh nghiệp trong nước cần giữ vững uy tín chất lượng và nỗ lực nhiều hơn nữa để tạo niềm tin lâu bền đối với tiểu thương và người tiêu dùng.

Sớm khắc phục những yếu kém

Thời gian qua, nhất là từ khi thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người dân ưu tiên lựa chọn mua hàng Việt ngày càng nhiều hơn. Từ cuộc vận động này những mặt hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt đã được giới thiệu, quảng bá, người dân trong tỉnh dần nhận biết và lựa chọn mua những sản phẩm hàng Việt cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Tuy vậy, chủ một gian hàng mỹ phẩm tại khu vực chợ Thủ Dầu Một (TP.Thủ Dầu Một), chia sẻ để hàng Việt được khách hàng luôn tin dùng điều quan trọng là doanh nghiệp cần cam kết bảo đảm chất lượng sản phẩm mình làm ra luôn tốt, giá cả cạnh tranh và nhất là phải luôn cung cấp hàng kịp thời thì mới có hàng cho tiểu thương bán. Điểm yếu của nhiều doanh nghiệp trong nước hiện nay là đội ngũ bán hàng và cung ứng hàng chưa chuyên nghiệp, thường đứt nguồn hàng hoặc áp dụng chính sách khuyến mại bất nhất khiến tiểu thương thiệt thòi. Điều này phần nào làm giảm sức cạnh tranh của hàng Việt.

Theo nhiều tiểu thương, 2 năm trở lại đây các doanh nghiệp Việt quan tâm nhiều hơn đến việc quảng cáo sản phẩm làm ra trên các phương tiện truyền thông. Điều dễ nhận thấy là sau mỗi đợt quảng cáo, các nhãn hiệu như E100, Biona, Hoa Thiên Phú Thái Dương… của doanh nghiệp trong nước đã thu hút được khách hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, số mặt hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất đạt được kết quả như trên chưa nhiều. Đối với người tiêu dùng, thông tin về sản phẩm sẽ là sự hỗ trợ cần thiết để họ cảm thấy an tâm khi mua sản phẩm về dùng. Còn đối với doanh nghiệp, hoạt động quảng cáo, khuyến mại giúp củng cố, mở rộng và chiếm lĩnh thị trường. Khắc phục được những yếu tố này, hàng Việt sẽ được khách hàng tin dùng nhiều hơn.

TRÚC HUỲNH

Ngân hàng Chính sách xã hội TP.Dĩ An: Giải ngân trên 19,5 tỷ đồng vốn giải quyết việc làm

Tại điểm giao dịch phường Tân Bình, Ngân hàng Chính sách xã hội TP.Dĩ An vừa giải ngân cho 68 khách hàng vay giải quyết việc làm, duy trì và mở rộng việc làm với tổng số tiền 6 tỷ 750 triệu đồng.

Doanh nghiệp đổi mới công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số

Để vượt qua khó khăn, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang thúc đẩy đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và đa dạng hóa chuỗi cung ứng, phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An: Trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân khu phố Đông Tác

UBND phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An vừa tổ chức lễ trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 23 hộ dân ngụ tại tổ 18, khu phố Đông Tác.

Hoàn tất rà soát, xử lý nhà đất dôi dư trước ngày 20-6

Bộ Tài chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương rà soát trụ sở, nhà đất công dư thừa và xử lý trước ngày 20-6 để phục vụ việc sắp xếp đơn vị hành chính.

Bảo vệ môi trường từ những việc làm thiết thực

Trong xu thế phát triển kinh tế xanh hiện nay, những hoạt động như phân loại rác, tái sử dụng đồ cũ hay nói không với túi ni lông dần trở thành thói quen của người dân trên địa bàn tỉnh.

Công ty Điện lực Bình Dương thông báo về việc thay đổi lịch ghi chỉ số điện của tất cả khách hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương về ngày cuối tháng

Kính gửi: Quý khách hàng sử dụng điện. Lời đầu tiên, Công ty Điện lực Bình Dương chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã hợp tác, chia sẻ và đồng hành với chúng tôi trong thời gian qua.

Hai thương hiệu vàng trong nước tăng 500.000 đồng phiên đầu tuần

Giá vàng và tỷ giá USD tăng mạnh sáng 16-6, vàng trong nước lên tới hơn 120 triệu đồng/lượng, thị trường diễn biến sôi động.

Bộ Tài chính yêu cầu hoàn tất xử lý tài sản công trước ngày 1-7-2025

Bộ Tài chính yêu cầu các tỉnh, thành khẩn trương hoàn tất xử lý tài sản công dôi dư trước ngày 1-7- 2025, đặc biệt trong bối cảnh nhiều địa phương vẫn chậm tiến độ và thiếu phương án cụ thể sau sắp xếp đơn vị hành chính.

Huyện Dầu Tiếng: Diện tích cây ăn quả tăng 11%

Đến nay, tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đạt 1.050 ha, tăng 11%; tổng diện tích gieo trồng các loại cây lương thực và rau màu vụ Đông - Xuân đạt 1.429 ha, tăng 1,28% so với cùng kỳ năm 2024.

Huyện Phú Giáo: Nâng tầm sản phẩm OCOP

Những năm qua, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã thổi làn gió mới vào kinh tế nông thôn huyện Phú Giáo, trở thành động lực phát triển kinh tế địa phương theo hướng gia tăng giá trị, bền vững.