Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 20-12-25 01:31:28

Trung tâm Y tế TX.Dĩ An: Hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân

0

Với quyết tâm thay đổi hình ảnh người bác sĩ, đề cao tinh thần và thái độ phục vụ, trong những năm gần đây, cán bộ, bác sĩ Trung tâm Y tế (TTYT) TX.Dĩ An đã quan tâm nâng cao chất lượng, hướng tới sự hài lòng của người bệnh...

Bệnh nhân xem bảng chỉ dẫn chi tiết về quy trình khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế TX.Dĩ An. Ảnh: H.THỦY

Bác sĩ Chuyên khoa I Đỗ Việt Hùng, Phó Giám đốc TTYT TX.Dĩ An, cho biết tiến tới sự hài lòng của người bệnh là vấn đề cấp thiết và cần có sự quan tâm đầu tư ở mức cao nhất để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn. Để thực hiện điều này, trung tâm đã tập trung kiện toàn công tác tổ chức, tích cực cải cách thủ tục hành chính, thực hành quy tắc ứng xử tiến tới sự hài lòng của người bệnh, tăng cường nâng cấp cơ sở vật chất và đầu tư trang bị các phương tiện y tế theo hướng hiện đại. Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, TTYT đã niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của ngành y tế, số điện thoại Ban Giám đốc của trung tâm và lắp đặt 3 hòm thư góp ý tại các vị trí dễ thấy như khu khám bệnh, khu cấp cứu, khu tiêm ngừa và các khoa điều trị. Hòm thư này được Ban Thanh tra nhân dân của Công đoàn cơ sở quản lý và xử lý theo đúng quy trình và quy định.

Năm 2016, TTYT TX.Dĩ An đã sắp xếp, quy hoạch lại khu khám bệnh, phòng khám bệnh và khu điều trị nội trú để hợp lý, thuận tiện hơn cho bệnh nhân đến khám và chữa bệnh. Trung tâm còn có bảng chỉ dẫn rất chi tiết về quy trình khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Quy trình này được áp dụng theo Quyết định số 1313/QĐ-BYT ngày 22-4-2013 của Bộ Y tế về việc Ban hành hướng dẫn quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh của bệnh viện. Quy trình này có lợi ích như rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm bớt các thủ tục không cần thiết, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo sự hài lòng cho người bệnh…

Ở TTYT TX.Dĩ An khẩu hiệu “TTYT Dĩ An luôn đồng hành cùng sức khỏe của bạn” được treo ở tất cả các khoa, phòng để thường xuyên nhắc nhở cán bộ, bác sĩ về trách nhiệm của mình. Ban Giám đốc TTYT TX.Dĩ An còn thường xuyên đôn đốc, giám sát và kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất thái độ phục vụ của cán bộ, bác sĩ; đồng thời thăm dò mức độ hài lòng của người bệnh, lấy ý kiến phản ánh, đóng góp về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế khi giao tiếp với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Từ đó kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những thiếu sót, phòng ngừa nhũng nhiễu, tiêu cực trong hoạt động khám chữa bệnh; xây dựng đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, phẩm chất đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, hết lòng vì người bệnh. Song song đó, trung tâm còn tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện, quản lý khám chữa bệnh, thanh toán bảo hiểm y tế tất cả vì người bệnh và vì sự phát triển của đơn vị.

Với những cố gắng trong việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, bệnh nhân ngày càng tin tưởng, hài lòng và yên tâm khi đến khám và điều trị tại TTYT TX.Dĩ An. Chính sự tin tưởng, hợp tác giữa thầy thuốc và người bệnh là yếu tố quan trọng, góp phần quyết định sự thành công của công tác khám và điều trị ở TTYT TX.Dĩ An thời gian qua. Ông Trần Văn Nam (phường Tân Đông Hiệp) chia sẻ: “Ngày trước đến TTYT khám chữa bệnh tôi rất lo sợ vì phải làm các thủ tục rườm rà. Giờ đây, tôi cảm thấy yên tâm hơn khi đưa người nhà tới đây. Đội ngũ các y, bác sĩ rất tận tâm, nhiệt tình và hướng dẫn rất kỹ càng. Kỹ năng giao tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế đã có sự thay đổi rõ rệt, trách nhiệm với nghề nghiệp, với người bệnh từng bước được nâng cao”.

Hiện nay, nhiều dịch vụ y tế mới được TTYT TX.Dĩ An triển khai có hiệu quả.Người bệnh được tiếp cận một cách thuận lợi hơn với các loại hình dịch vụ y tế. Sự hài lòng của người bệnh đối với ngành y tế cũng được thể hiện rõ nét hơn qua thăm dò, phản ánh từ người bệnh, từ dư luận xã hội và đặc biệt qua hòm thư góp ý, đường dây nóng cũng như giảm tuyệt đối đơn thư khiếu kiện, tố cáo. Chất lượng khám chữa bệnh của trung tâm từ đó cũng từng bước được nâng lên, ngày càng đáp ứng sự tin tưởng của người dân trên địa bàn.

HUỲNH THỦY

Dịch sốt xuất huyết tăng nhanh, phức tạp

Hiện nay, dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp, số ca mắc và ca bệnh nặng liên tục tăng.

Bộ Y tế: Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ca mắc bệnh sởi

Các tỉnh tiếp tục rà soát, không bỏ sót đối tượng, nhất là tại các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, tỷ lệ tiêm chủng thấp, tinh thần "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng."

Bình Dương thành lập 9 trung tâm y tế khu vực

Thực hiện đổi mới, sắp xếp và xây dựng chính quyền địa phương 2 cấp, ngành y tế Bình Dương chủ trương thành lập các trung tâm y tế khu vực trên cơ sở tổ chức lại các trung tâm y tế huyện, thành phố

Bộ Y tế thu hồi thuốc Alfachim 4.2 do không đạt tiêu chuẩn

Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã kiểm nghiệm mẫu thuốc viên nén Alfachim 4.2, kết quả không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng.

Ra quân diệt lăng quăng, tổng vệ sinh môi trường

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp, Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh năm 2025.

Chung tay phòng ngừa tai nạn thương tích cho trẻ

Mùa hè, tai nạn thương tích ở trẻ em có xu hướng gia tăng. Để bảo đảm sức khỏe, hạn chế xảy ra các vụ tai nạn thương tích cho trẻ, rất cần sự chung tay của cả cộng đồng.

Khai trương hệ thống khám, chữa bệnh sinh trắc học, kiosk tự phục vụ

Sáng 19-6, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng tổ chức ra mắt mô hình khám, chữa bệnh sử dụng sinh trắc học, Kiosk tự phục vụ.

Lạm dụng rượu, bia có nguy cơ tàn tật và tử vong

Rượu, bia là một trong những nguy cơ gây tàn tật, tử vong nhưng nhiều người vẫn còn thờ ơ, xem nhẹ tính mạng của mình.

Bộ Y tế: Phát hiện một số cơ sở, nhà thuốc kinh doanh thuốc giả

Đoàn kiểm tra đã phát hiện 17 cơ sở có các hành vi vi phạm. Cục Quản lý Dược đã xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển thông tin vi phạm đến các cơ quan chức năng để xử lý theo thẩm quyền.

Khám sức khỏe cho cán bộ trung cao

Trung tâm Y tế TP.Dĩ An vừa tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ trung cao thuộc các cơ quan, ban ngành trên địa bàn thành phố.