Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 17-6-25 03:17:59

Tự hào hàng Việt Nam: ‘'Đòn bẩy’’ kích cầu tiêu dùng nội địa

0

Tự hào hàng Việt năm 2020 có nhiều điểm mới với các hoạt động trải nghiệm, tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ, qua đó góp phần nâng cao thị phần của hàng hoá trong nước.

Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 chính thức diễn ra tối nay (25/7), tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình do Bộ Công Thương tổ chức nhằm thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020 và là một trong 4 hoạt động trọng tâm, trọng điểm thuộc các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh diễn ra từ 1/7 đến ngày 31/12/2020 của ngành công thương.

Tu hao hang Viet Nam: ‘'Don bay’’ kich cau tieu dung noi dia hinh anh 1

Tỷ lệ hàng Việt đối với ngành hàng thực phẩm tại Central Retail lên tới 96%.

Phát biểu tại Lễ khởi động Chương trình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, cho biết từ đầu 2020 đến nay, cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19 diễn ra trên quy mô toàn cầu, song đây cũng là khoảng thời gian đặc biệt khi chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế.

Cụ thể hơn, theo ông Hải, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 6 tháng đầu năm tuy giảm 1,78% so với cùng kỳ năm 2019 do các dịch vụ du lịch, hàng không trên toàn cầu bị đình trệ, nhưng doanh thu bán lẻ hàng hóa vẫn tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Đáng chú ý, trong nhiều chỉ số kinh tế, sự tăng trưởng bán lẻ hàng hóa là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam được duy trì vững chắc, được phát huy từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động từ năm 2009.

Cũng theo ông Hải, "Tự hào hàng Việt" năm nay có nhiều điểm mới với các hoạt động trải nghiệm, tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ cũng như hoạt động tương tác giữa nhà sản xuất và nhà phân phối, giữa doanh nghiệp và nhà quản lý, qua đó hỗ trợ kết nối các nhóm nhu cầu giữa các doanh nghiệp góp phần nâng cao thị phần của hàng hoá dịch vụ Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài đánh giá cao sự đóng góp của các Chương trình hàng Việt trong việc phát triển kinh tế-xã hội.

Theo ông, sau hơn 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với sự vào cuộc và sự đồng hành của các thành viên trong Ban chỉ đạo đã góp phần hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm cân đối cung cầu, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, không còn hiện tượng sốt giá, thiếu hàng.

Đặc biệt, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước và hệ thống siêu thị nước ngoài tại Việt Nam duy trì ở mức cao, từ 80% đến 95%, trong khi tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm tỷ lệ từ 60% trở lên còn tại hơn 9.000 điểm bình ổn thị trường có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước.

“Tôi mong rằng Bộ Công Thương sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động rộng khắp, để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới, các sản vật vùng miền… trên thị trường Việt Nam để người tiêu dùng biết đến hàng Việt và có sự lựa chọn đúng đắn, đáng tin cậy khi tiêu dùng hàng Việt,” ông Phùng Khánh Tài nói.

Theo TTXVN

MB mở rộng điều kiện vay dựa trên năng lực tài chính thực tế

Không giống các sản phẩm tín dụng đại trà, gói vay tiêu dùng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) được thiết kế riêng cho nhóm khách hàng tiểu thương, hộ kinh doanh cá thể, người buôn bán tự do - dù có dòng tiền đều đặn nhưng không thể chứng minh bằng bảng lương hay hợp đồng lao động.

Phòng chống hàng giả: Cộng đồng trách nhiệm, chung tay đẩy lùi

Buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đang xảy ra trên nhiều lĩnh vực như thực phẩm, dược phẩm, đồ dùng cá nhân... khiến cho người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn hàng hóa chất lượng, an toàn.

Cải cách hành chính thúc đẩy thu hút đầu tư

Để nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư yên tâm sản xuất, kinh doanh, Bình Dương đang tiếp tục tập trung cải thiện chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Đàm phán thương mại đối ứng Việt Nam và Hoa Kỳ đạt được nhiều tiến bộ tích cực

Tại vòng đàm phán thứ 3, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt được nhiều tiến bộ, thu hẹp khoảng cách trong tất cả các lĩnh vực đàm phán.

Công ty sơn ở Bình Dương được xác lập kỷ lục Việt Nam

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã cố chức lễ công bố quyết định và trao bằng xác Lập Kỷ Lục Việt Nam cho sản phẩm sơn thông minh Hoa Việt, TP THuận An, Bình Dương

Tập đoàn Advanced Micro Devices (Hoa Kỳ) tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương

Sáng 13-6, ông Bùi Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp và làm việc với ông Ryan Sim, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản của Tập đoàn Advanced Micro Devices (Hoa Kỳ)

Phê duyệt Quy hoạch tỷ lệ 1/2000 Khu dịch vụ du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và giải trí Cánh đồng Cây Siu

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1521/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu dịch vụ du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và giải trí Cánh đồng Cây Siu, huyện Dầu Tiếng.

Siết chặt quản lý phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện Phú Giáo

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh vừa phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Phú Giáo tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện.

Vận dụng hiệu quả các nguồn lực tạo bứt phá trong tăng trưởng

Từ đầu năm đến nay, tuy còn những khó khăn nhất định nhưng với quyết tâm, nỗ lực cao trong công tác chỉ đạo điều hành đã giúp bức tranh kinh tế của Bình Dương có “những điểm sáng” về tăng trưởng so với cả nước.

Tiếp tục tăng mạnh, giá vàng SJC lên ngưỡng 120,5 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước tăng mạnh phiên mở cửa sáng 13/6, trong đó thương hiệu SJC cộng thêm 1,5 triệu đồng mỗi lượng còn vàng nhẫn cũng được các doanh nghiệp nâng thêm 1,2 triệu đồng mỗi lượng.