Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 18-5-25 00:17:20

TV LED thương hiệu Việt chiếm lĩnh ở tầm giá 3 triệu đồng

0

Đón "làn sóng" người dùng chuyển từ TV CRT sang công nghệ LED ở các tỉnh nhỏ, nhà sản xuất trong nước đã tung ra nhiều sản phẩm giá rẻ, cạnh tranh trực tiếp với hàng ngoại.

Công nghệ LCD/LED đã phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên vẫn còn một lượng không nhỏ khách hàng, đặc biệt tại những vùng xa trung tâm, đang sử dụng TV CRT bán ra cách đây cả chục năm. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng chuyển đổi sang TV mới, một số công ty trong nước đã tung ra thị trường các model màn hình LED cỡ nhỏ, "đánh" vào phân khúc giá rẻ.

Những sản phẩm thương hiệu Việt nổi bật có thể kể đến như Asanzo, VTB, Belco hay Sam... với gần 10 model. Tập trung vào thị trường ngách đồng thời tránh đối đầu trực tiếp với các thiết bị ngoại, dòng TV LED Việt Nam đều có kích cỡ màn hình từ 25 inch đến 32 inch. Trong khi đó, các tên tuổi như Samsung, Sony hay LG... gần như chỉ chú trọng đến các model từ 32 inch trở lên.

tv-led-thuong-hieu-viet-chiem-linh-o-tam-gia-3-trieu-dong

TV LED thương hiệu Việt có giá bán thấp hơn hàng ngoại từ 20 đến 40%.

"Tránh" được các nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, song TV thương hiệu Việt vẫn phải cạnh tranh với những sản phẩm ngoại khác là TCL đến từ Trung Quốc và Skyworth (Hong Kong). Lúc này, lợi thế cạnh tranh của các TV LED trong nước là nhờ giá bán thấp hơn từ 20 đến 40% so với sản phẩm cùng loại.

Mode 25 inch của Asanzo có giá khoảng 2,7 triệu đồng, trong khi đó Skyworth khoảng 3,1 triệu đồng hay TCL 3,5 triệu đồng. Với cỡ màn hình 32 inch, sản phẩm thương hiệu Việt có giá từ 3,9 triệu đồng, còn model đến từ Trung Quốc, Hong Kong giá không dưới 4,4 triệu đồng. Nếu muốn chọn các mẫu TV tên tuổi hơn, khách hàng phải chi từ 5,3 triệu đồng cho TV 32 inch của Toshiba, Panasonic...

Dòng TV LED giá rẻ có thiết kế phổ thông, độ mỏng vừa phải và tập trung mang đến cảm giác chắc bền cho khách hàng. Các model cỡ 25 đến dưới 32 inch không được tích hợp đầu thu truyền hình kỹ thuật số DVB-T2, thường có một cổng HDMI, một cổng USB. Trong khi đó, màn hình 32 inch bắt buộc phải có DVB-T2 và số cổng kết nối nhiều hơn. Dòng sản phẩm này được trang bị các tính năng cơ bản cho nhu cầu xem truyền hình, đọc file, xem ảnh, video từ USB.

"Vẫn còn nhiều khách hàng ở các địa phương có nhu cầu chuyển từ màn hình CRT, vốn là công nghệ cũ, thiết kế to dày, cồng kềnh và tốn điện, sang TV LED mới. Rào cản lớn nhất là giá bán đã được một số sản phẩm thương hiệu Việt đáp ứng", đại diện một hệ thống siêu thị chia sẻ. "Mức giá chênh lệch giữa TV LED nội và hàng ngoại chỉ vài trăm nghìn đồng, không quá lớn ở thành phố, nhưng lại tác động khá nhiều với những người chuyển sang từ màn hình CRT".

Theo thống kê của GfK, TV và các mặt hàng điện tử nói chung tại Việt Nam vẫn tăng trưởng mạnh, dẫn đầu tại thị trường Đông Nam Á và phát triển nhanh thứ 5 thế giới. Ước tính, mỗi năm Việt Nam tiêu thụ khoảng 1,2 triệu chiếc TV trong đó sản phẩm nước ngoài vẫn chiếm trên 80%. Dù vậy, việc đổ bộ bằng các sản phẩm giá rẻ hứa hẹn giúp các TV thương hiệu Việt có được chỗ đứng trên thị trường.

Theo VNE

XEM NHIỀU

Sở Tài nguyên và Môi trường: Đẩy mạnh công tác số hóa dữ liệu đất đai

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bình Dương là đơn vị đầu tiên trong cả nước thực hiện kết nối thành công với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm cắt giảm giấy tờ trong giải quyết thủ tục dịch vụ công về lĩnh vực cư trú.

Triển khai khung kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Bình Dương, chính quyền số

Sáng 18-2, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện công tác chuyển đổi số, Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp...

Bình Dương: Chỉ số chuyển đổi số xếp hạng 7/63, tăng 12 bậc

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Chỉ số chuyển đổi số năm 2023 (Chỉ số DTI) của Bình Dương tăng 12 bậc so với năm 2022, lần đầu tiên vào Top 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu về Chỉ số DTI.

Ngành thông tin và truyền thông: Hành trình xây dựng thành phố thông minh và chuyển đổi số

Trong suốt 20 năm thành lập và phát triển, ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc xây dựng Thành phố thông minh và thúc đẩy chuyển đổi số.

Triển khai chiến lược chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị

Sáng 3-1, tại Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị triển khai chiến lược dữ liệu quốc gia, phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông; đảm bảo an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu cho chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.Sáng 3-1, tại Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị triển khai chiến lược dữ liệu quốc gia, phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông; đảm bảo an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ hơn 14.000 người dân tiếp cận, sử dụng các dịch vụ, ứng dụng số

Chiều 23-12, Ban Chỉ đạo thực hiện kế hoạch “Đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương” (ban chỉ đạo tỉnh) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024.

Chuyển đổi số: Hướng tới cộng đồng, đổi thay đời sống

Trong kỷ nguyên số hiện nay, chuyển đổi số không còn là một khái niệm xa vời mà trở thành xu hướng tất yếu đối với mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, từ hành chính công cho đến sản xuất, kinh doanh, giáo dục và y tế.

Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng: Bước tiến quan trọng trong chuyển đổi số

Trong 4 ngày (13, 14, 15 và 16-12), tại Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức diễn tập thực chiến bảo đảm ATTT mạng tỉnh Bình Dương năm 2024.

Đẩy mạnh chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin

Chuyển đổi số đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm của Bình Dương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Chú trọng xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh

Chiều 16-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội thảo “An toàn thông tin tỉnh Bình Dương năm 2024”.