Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 13-6-25 00:45:36

Xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương

0

Với những nỗ lực không ngừng, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh ngày càng củng cố niềm tin của người tiêu dùng với hàng Việt nói chung và sản phẩm địa phương nói riêng trước sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường, bằng việc chú trọng xây dựng, phát triển, bảo hộ thương hiệu của mình.

Tạo dấu ấn riêng

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, bà Tăng Thị Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Hiếu Hằng, đánh giá thương hiệu là bệ đỡ giúp sản phẩm của công ty vươn ra thị trường cả nước. Đáng chú ý, thời gian qua công ty được hỗ trợ đào tạo về năng lực quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản lý, xây dựng chiến lược kinh doanh marketing, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Sản phẩm của công ty còn được tạo điều kiện thuận lợi tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và đăng ký nhãn hiệu.

Thương hiệu tàu hũ Ngân Hưng tham gia ngày hội công nhân trên địa bàn tỉnh

Đối với các doanh nghiệp (DN) hiện nay, thương hiệu không chỉ là sự khẳng định giá trị mà còn là bàn đạp để các sản phẩm vươn xa, khẳng định vị trí và mở ra những cơ hội phát triển, hội nhập sâu rộng hơn. “Có thể khẳng định, trong những năm qua tỉnh Bình Dương đã mở ra nhiều cơ hội cho các sản phẩm địa phương phát triển thương hiệu, cũng như nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm và phát triển bền vững. Đặc biệt, trong bối cảnh cạnh tranh rất gay gắt từ thị trường như hiện nay, việc được hỗ trợ giới thiệu và quảng bá sản phẩm, xây dựng hình ảnh DN đến với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước là động lực rất lớn cho DN trong nước. Mặt khác, hoạt động này là nguồn động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các DN nâng cao chất lượng thương hiệu, sáng tạo ra những mẫu mã sản phẩm mới, phù hợp với thị trường, bảo đảm chất lượng ổn định, có tính cạnh tranh cao và thân thiện với môi trường”, bà Tăng Thị Hằng chia sẻ.

‘‘Chúng tôi đã và đang tích cực hỗ trợ đơn vị sản xuất tham gia các tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Riêng phiên chợ hàng Việt là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thường niên góp phần giới thiệu, quảng bá sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của địa phương. Thông qua các sự kiện này đã và đang có những khách hàng mới đặt vấn đề hợp tác, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh”.

(Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương)

Theo ông Huỳnh Văn Bình, Chủ hộ kinh doanh Ngân Hà, tỉnh Bình Dương có 3 làng nghề làm gốm lâu đời và nổi tiếng, đó là Tân Phước Khánh, Lái Thiêu và Chánh Nghĩa. Đặc điểm chung của gốm Bình Dương là sử dụng nguồn nguyên liệu từ loại đất sét có độ dẻo, độ kết dính cao nằm dọc theo những con sông đi qua các địa phương để nhào nặn. Cùng với đó là kỹ thuật làm gốm gia truyền của các nghệ nhân và bí quyết canh nung chín gốm để cho ra được những mẻ gốm hoàn hảo. Tất cả đã làm nên dấu ấn một thời của gốm sứ Bình Dương.

“Hiện nay, nghề gốm sứ đang đứng trước nguy cơ bị mai một. Muốn gìn giữ nghề truyền thống không còn cách nào khác phải chọn hướng đi mới, gìn giữ những kỹ thuật truyền thống, song hành cùng công nghệ mới để tạo nên thương hiệu mang dấu ấn riêng. Cùng với việc tạo dựng thương hiệu, chúng tôi mong muốn được tham gia chương trình xúc tiến thương mại đưa hàng hóa, sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh của Bình Dương đến người tiêu dùng trong tỉnh, trong nước và thế giới thông qua nhiều kênh phân phối. Qua đó góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, kích cầu tiêu dùng hàng Việt và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm thế mạnh của tỉnh Bình Dương”, ông Huỳnh Văn Bình chia sẻ.

Xây dựng niềm tin

Trên thực tế, sau khi được công nhận các tiêu chuẩn theo chương trình hỗ trợ phát triển sản phẩm địa phương, các sản phẩm này sẽ dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt còn được xuất khẩu, từ đó củng cố vị thế và niềm tin vào thương hiệu sản phẩm. Các đơn vị sản xuất có thêm điều kiện thuận lợi để tiếp cận và thụ hưởng các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất từ chính sách khuyến công, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài.

Sơn mài Tương Bình Hiệp được ngành chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để quảng bá, giới thiệu thương hiệu  sản phẩm. Ảnh: TIỂU MY

Ông Lê Minh Sang, Giám đốc Hợp tác xã Cây ăn quả Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên), cho hay hợp tác xã có các sản phẩm đạt chuẩn OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) hơn 4 năm nay. Sản phẩm đạt chứng nhận OCOP đã nâng tầm giá trị, từ đó có thị trường tiêu thụ ổn định, mở rộng hơn. Điều làm nên uy tín của sản phẩm là chất lượng do quy trình từ trồng trọt, chăm bón cho đến thu hoạch và vận chuyển được giám sát chặt chẽ. Theo ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc phụ trách thị trường Công ty TNHH NKH, sau nhiều năm nghiên cứu và hoàn thiện, sản phẩm tàu hũ tươi mang thương hiệu Ngân Hưng chính thức ra mắt thị trường. Với sự kiểm nghiệm gắt gao và đạt tiêu chuẩn TCVN 5603:2008 HACCP, tàu hũ Ngân Hưng nhanh chóng được người tiêu dùng tin tưởng. Không chỉ vậy, sản phẩm còn được niêm yết công khai trên trang thông tin của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, chứng minh chất lượng và sự an toàn. Để gìn giữ thương hiệu, công ty tuân thủ quy trình sản xuất nghiêm ngặt, không chất bảo quản, không thạch cao, sản phẩm được Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh kiểm nghiệm chất lượng.

Ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long I, chia sẻ trên con đường phát triển, xây dựng thương hiệu, DN không nên hài lòng với những kết quả đã đạt được mà phải nỗ lực cải tiến công nghệ, mở rộng thị trường quốc tế và phát triển sản phẩm bền vững, đồng thời giữ gìn bản sắc văn hóa Việt.

Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công Thương, nhấn mạnh Bình Dương được đánh giá có nhiều lợi thế trong việc đầu tư, phát triển các sản phẩm tiêu dùng. Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh, các sản phẩm ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, nhất là những sản phẩm được quảng bá, bày bán tại các kỳ hội chợ, triển lãm… 

TIỂU MY - ANH TUẤN

TP.Tân Uyên: Thu ngân sách Nhà nước đạt gần 80% dự toán tỉnh giao

Theo UBND TP.Tân Uyên, 5 tháng đầu năm 2025 giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố ước thực hiện 17.160 tỷ đồng, tăng 13,72%

Chạy đua “nước rút”, bảo đảm giải quyết thông suốt hồ sơ hành chính cho nhân dân

Trong những ngày qua, lãnh đạo tỉnh, các địa phương, toàn thể cán bộ Trung tâm Phục vụ Hành chính công “một cấp” của tỉnh đã chạy đua “nước rút” lên kế hoạch, đề án, rà soát, lập báo cáo, chuẩn bị chu đáo cho công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ

Tập trung triển khai, đầu tư xây dựng các khu công nghiệp theo quy hoạch

Theo Ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN) Bình Dương, UBND tỉnh giao Ban Quản lý lập Đồ án Quy hoạch phân khu của các KCN: Vĩnh Lập, Bình Dương Riverside, Tân Lập I, Lai Hưng, Bắc Tân Uyên 2 và Dầu Tiếng 1A.

Huyện Phú Giáo: Thêm 12 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

UBND huyện Phú Giáo vừa tổ chức hội nghị công bố và trao giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) 3 sao đợt 1 năm 2025.

Nỗ lực xây dựng đô thị văn minh, hiện đại

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm phát triển của vùng Đông Nam bộ, Bình Dương đã và đang tích cực triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đưa Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại.

Không để hàng giả “lộng hành”

Thời gian qua, cơ quan chức năng liên tục phát hiện các vụ thuốc giả, sữa giả, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm kém chất lượng.

Huyện Bàu Bàng: Phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư hiệu quả

Công nghiệp phát triển góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội của huyện Bàu Bàng. Công nghiệp còn giúp diện mạo đô thị địa phương này phát triển bền vững, thu hút đầu tư hiệu quả.

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn MiTAC

Chiều 11-6, ông Bùi Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Su Liang, Chủ tịch Tập đoàn MiTAC, Đài Loan (Trung Quốc).

Phú Giáo kiểm soát chặt hoạt động kinh doanh vật tư nông nghiệp

Ngày 11-6, huyện Phú Giáo đã phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh tiến hành kiểm tra việc kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tại một số cơ sở trên địa bàn.

Xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương

Với những nỗ lực không ngừng, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh ngày càng củng cố niềm tin của người tiêu dùng với hàng Việt nói chung và sản phẩm địa phương nói riêng trước sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường, bằng việc chú trọng xây dựng, phát triển, bảo hộ thương hiệu của mình.