Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 2-8-25 01:12:07

YouTube, Gmail 'sập'

0

Nhiều người dùng tại Việt Nam và thế giới không thể sử dụng YouTube, Gmail, Drive và loạt dịch vụ Google từ 19h ngày 14/12.

Hiện tượng này xảy ra trên cả phiên bản web và ứng dụng di động. Khi truy cập YouTube trên trình duyệt, người dùng nhận được màn hình thông báo: "Đã xảy ra lỗi... Khi truy cập Gmail, Google Maps trên web và ứng dụng di động, dịch vụ cũng báo lỗi "xảy ra sự cố với máy chủ".

YouTube thông báo lỗi, lúc 19h ngày 14/12.

"Tan làm tôi tranh thủ đi ship hàng, nhưng ứng dụng Google Maps báo 'Ngoại tuyến, không có dữ liệu giao thông'. Thử cả trên máy tính cũng không được", Nhật Nam, một người dùng tại TP HCM cho biết.

YouTube là ứng dụng nhiều gia đình sử dụng để giải trí ngoài giờ làm việc, nhưng nay cũng không thể truy cập. "Ban đầu tôi tưởng lỗi mạng, nhưng sau đó kiểm tra trên cả máy tính và điện thoại của vợ lẫn chồng đều không thể truy cập YouTube", Nguyễn Lâm, một người tại Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ.

Nhiều người dùng các dịch vụ khác của Google, như Gmail, Drive, Keep... cũng thông báo gặp sự cố cùng thời điểm.

Tuy nhiên, vấn đề chỉ xảy ra nếu đăng nhập tài khoản Google. Khi dùng trình duyệt ẩn danh hoặc không đăng nhập, một số người vẫn xem được bình thường. Khi đăng nhập lại, họ nhận được thông báo "không tìm thấy tài khoản".

Trên công cụ theo dõi sự cố DownDetector, hiện tượng trên được ghi nhận trên toàn thế giới. Trong đó, lỗi đăng nhập tài khoản nhiều người gặp nhất.

Trên mạng xã hội Twitter, "Google" và "Gmail" trở thành từ khóa được chia sẻ nhiều nhất với hàng triệu lượt tweet trong chưa đầy một giờ, cùng các hashtag như "GoogleDown", "Gmaildown".

Màu đỏ bao trùm trang thông báo lỗi của Google. Ảnh chụp màn hình

Trên trang báo lỗi của Google, toàn bộ dịch vụ của công ty này ở chế độ màu đỏ - tức là ngừng hoạt động. Vào lúc 20h, Google xác nhận "đã biết sự cố" và đang trong quá trình điều tra, khắc phục. 20h25, phần lớn các dịch vụ của Google đã truy cập được, nhưng Gmail vẫn khó sử dụng ở một vài nơi. Đến 21h, toàn bộ tiện ích của họ đã được khôi phục.

Trong một thông điệp phát đi, Google xin lỗi vì sự cố toàn cầu này nhưng không cho biết nguyên nhân.

Đây không phải là lần đầu tiên Google bị gián đoạn trong năm nay. Hồi tháng 9, hàng loạt dịch vụ như Gmail, Drive, Hangout... cũng không thể truy cập. Google mất khoảng bốn tiếng mới khắc phục xong.

Mới đây, người dùng Việt Nam cũng gặp vấn đề với Facebook Messenger. Nền tảng này gặp sự cố khiến người dùng gặp khó khăn khi nhắn tin trong khoảng 6 tiếng.

Theo VNE

Hội nghị quán triệt triển khai Kế hoạch 02 của Ban chỉ đạo Trung ương về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông toàn quốc

Sáng 23-6, Ban Chỉ đạo Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW về ngày 19-6-2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương

Tuổi trẻ TDMU chung tay đẩy mạnh phong trào bình dân học vụ số

Sáng 11-6, tại Trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra hội nghị tập huấn triển khai Chiến dịch “Tuổi trẻ TDMU chung tay đẩy mạnh phong trào bình dân học vụ số” năm 2025.

Huyện Phú Giáo: Gần 500 cán bộ, công chức, viên chức tham gia bồi dưỡng công tác chuyển đổi số

Sáng 5-6, Trung tâm Chính trị huyện Phú Giáo phối hợp với Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin huyện tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng công tác chuyển đổi số năm 2025.

Phấn đấu cài đặt 100.000 chữ ký số, 1,2 triệu lượt hỗ trợ thủ tục hành chính trong năm 2025

Chiều 20-5, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo triển khai kế hoạch hoạt động của các đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng (CĐSCĐ) năm 2025.

Sở Tài nguyên và Môi trường: Đẩy mạnh công tác số hóa dữ liệu đất đai

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bình Dương là đơn vị đầu tiên trong cả nước thực hiện kết nối thành công với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm cắt giảm giấy tờ trong giải quyết thủ tục dịch vụ công về lĩnh vực cư trú.

Triển khai khung kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Bình Dương, chính quyền số

Sáng 18-2, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện công tác chuyển đổi số, Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp...

Bình Dương: Chỉ số chuyển đổi số xếp hạng 7/63, tăng 12 bậc

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Chỉ số chuyển đổi số năm 2023 (Chỉ số DTI) của Bình Dương tăng 12 bậc so với năm 2022, lần đầu tiên vào Top 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu về Chỉ số DTI.

Ngành thông tin và truyền thông: Hành trình xây dựng thành phố thông minh và chuyển đổi số

Trong suốt 20 năm thành lập và phát triển, ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc xây dựng Thành phố thông minh và thúc đẩy chuyển đổi số.

Triển khai chiến lược chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị

Sáng 3-1, tại Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị triển khai chiến lược dữ liệu quốc gia, phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông; đảm bảo an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu cho chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.Sáng 3-1, tại Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị triển khai chiến lược dữ liệu quốc gia, phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông; đảm bảo an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ hơn 14.000 người dân tiếp cận, sử dụng các dịch vụ, ứng dụng số

Chiều 23-12, Ban Chỉ đạo thực hiện kế hoạch “Đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương” (ban chỉ đạo tỉnh) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024.