Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 26-8-25 21:23:53

Các công ty du lịch hút khách

0

Mặc dù kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày của mỗi người, nhất là phải cân nhắc khi sử dụng đồng tiền; nhưng đi du lịch (DL) đầu năm hiện đã trở thành một thói quen trong cộng đồng dân cư và mọi người. Nắm bắt nhu cầu đó, DL đầu năm nay, các công ty DL tại Bình Dương đã triển khai nhiều gói sản phẩm với giá rẻ, chất lượng cao, thu hút du khách.  Một đoàn khách Bình Dương tham quan đầu năm ở miền Tây Nam bộ

Tại Bình Dương hiện có sự góp mặt của rất nhiều công ty DL, như Vietravel, Sài Gòn Tourist, Công ty Cổ phần DL Bình Dương, Công ty TNHH MTV DL TM Công Đoàn; Công ty CP DL Sen Vàng... Từ sau tết đến nay, số lượng khách đăng ký mua tour của các công ty này tăng mạnh. Giám đốc Chi nhánh DL Vietravel Bình Dương Phạm Phú Thy, cho biết từ Tết Nguyên đán đến nay, Vietravel có số lượng khách hàng tăng gần 5% so với năm trước. Riêng Chi nhánh Vietravel Bình Dương, tính đến thời điểm này, số lượng khách đã đạt từ 25 - 26% so với kế hoạch cả năm. Chỉ tính trong tháng giêng, lượng khách mua tour của Vietravel đã vượt kế hoạch khoảng 56%, doanh thu đạt khoảng 4,5 tỷ đồng.

Theo ông Thy, năm nào cũng vậy, những tháng đầu năm là “điểm nóng” của mùa DL. Mặc dù giá tour năm nay tăng 25% so với năm trước do giá vận chuyển tăng, nhưng số lượt khách đăng ký mua tour vẫn cao. Mặt khác, xu hướng DL năm nay đã có sự thay đổi, khách hàng chủ yếu lựa chọn các tour tuyến xa và nước ngoài. Đối với các tour đi nước ngoài, du khách thường chọn mua các gói 5 - 6 ngày. Đối với tour nội địa thì du khách chọn các tour liên tỉnh như Đà Lạt - Nha Trang - Phan Thiết... Tại thời điểm này, công ty có khoảng 4 ngàn khách, trong đó hầu hết có xu hướng chọn đi DL các tỉnh miền Trung, như

Huế,  Đà Nẵng, Bình Định... Công ty ước tính dịp DL đầu năm này lượng khách sẽ tăng khoảng 30% so với năm trước.

Chia sẻ với chúng tôi về phương thức để thu hút khách hàng, ông Thy cho biết phương châm của công ty là lấy chất lượng dịch vụ và con người làm mục tiêu cho hoạt động kinh doanh. Về chất lượng, ngay từ đầu, công ty bảo đảm về chất lượng để đáp ứng đúng nhu cầu và giá tiền của khách hàng, đem lại niềm tin và uy tín với khách hàng. Về con người, công ty đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp như tư vấn cho khách hàng về tuyến, điểm DL cũng như loại gói tour tuyến phù hợp với điều kiện của từng du khách... Cùng với mục tiêu, công ty còn dùng sản phẩm DL làm “đòn bẩy” để tăng doanh số bán hàng như tổ chức hội nghị khách hàng, các chương trình khuyến mại... Vì vậy, dù kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn thu hút được khách hàng.

Cũng như Vietravel, giá tour của Công ty CP DL Sen Vàng năm nay cũng tăng lên hơn 20%. Để thu hút khách hàng, Sen Vàng chấp nhận giảm lợi nhuận xuống còn 7 - 8% trong tổng số doanh thu, tăng chất lượng dịch vụ để tạo niềm tin với khách hàng. Nhờ vậy, hiện công ty đã đạt  40% mục tiêu đề ra. Trước tình hình giá tour tăng cao, tham vấn ý kiến của một du khách là bà Lê Thị Phương ở TX.TDM, một du khách mua tour đi Hội An, chúng tôi được bà Phương cho biết: “Bây giờ giá cả mọi thứ đều tăng, so với chi phí các dịch vụ kèm theo và chất lượng dịch vụ của công ty mang đến cho chúng tôi thì giá tour như vậy là phù hợp”.

Trong khi lượng khách trong tỉnh mua tour đi các nơi tăng cao so với năm trước thì lượng khách du lịch từ các tỉnh đổ về Bình Dương có giảm. Đánh giá về tình hình hoạt động thu hút khách du lịch đầu năm, ông Võ Văn Nở, Trưởng phòng Du lịch Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho biết: “Quy mô du lịch Bình Dương vẫn còn rất nhỏ, do vậy việc thu hút du khách đến với Bình Dương năm nay chỉ cần bằng với năm trước là đã mừng, nhất là với điều kiện và tình hình như hiện nay”. Điều đó cho thấy các điểm đến tại Bình Dương vẫn chưa thật sự thu hút được du khách!

 

Phương An

Từ khóa:

Triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng

Thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, mới đây UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.