Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 26-8-25 11:44:38

Các công ty du lịch lữ hành: Thu hút khách bằng chùm tour kích cầu

0

 Lấy cảm hứng từ sắc vàng của mùa thu, các công ty lữ hành  đã tung ra chương trình khuyến mại sắc thu vàng 2012, trong đó  có tour “Mùa lúa chín Tây Bắc”

Mùa nào thức ấy

Sau hàng loạt các chương trình nhằm hấp dẫn du khách trong mùa hè như “Chào hè 2012” của Vietravel; “Du lịch hè cùng Saigontourist”, mới đây các công ty du lịch lữ hành lại đưa ra chùm tour hướng đến chủ đề mùa thu và mùa đông. Lấy cảm hứng từ sắc vàng của mùa thu - mùa thay áo mới, Vietravel đã tung ra chương trình khuyến mại sắc thu vàng 2012 mang chủ đề “Cảm xúc mùa thu” với những điểm nhấn chính là sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ, chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất. Ông Phạm Phú Thy, Giám đốc Chi nhánh Vietravel Bình Dương, tự tin khi nói về những gói sản phẩm mang chủ đề này: “Đà Lạt - Sắc thu cao nguyên hay Tây Bắc - Mùa lúa chín, Ấn tượng sắc thu… sẽ là những điểm đến hấp dẫn du khách trong thời gian này”.

Để cạnh tranh, Saigontourist cũng đã gắn sản phẩm của mình với chủ đề thu đông cho mùa du lịch thấp điểm, như Thu vàng nước Nga, Sắc thu châu Âu, Một thoáng thu Hàn Quốc… Cùng với 2 chi nhánh công ty du lịch lữ hành nói trên, các công ty du lịch khác tại Bình Dương như Công ty Du lịch Bình Dương; Công ty Du lịch Sen Vàng… đều có các chương trình tour hấp dẫn nhằm đem lại cho du khách những cảm nhận thú vị với sắc màu thu đông.

Giá tour hấp dẫn

Bên cạnh việc xây dựng những sản phẩm tour theo mùa, các công ty du lịch lữ hành cũng đưa ra những mức giá mua tour hấp dẫn cho những tháng cuối năm. Để vừa thu hút được du khách, vừa tiết giảm chi phí cho khách hàng khi họ đã có ý thức lập kế hoạch chi tiêu và lên phương án tiếp cận dịch vụ theo hướng có lợi nhất, đại diện chi nhánh Công ty Saigontourist tại Bình Dương, cho biết: “Hiện tại, Saigontourist vẫn đang triển khai dòng sản phẩm du lịch tiết kiệm IKO Travel. Đây là dòng sản phẩm đã được Tổng Công ty cung cấp ra thị trường từ năm 2008, thể hiện sự tối ưu về chính sách giá, đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng của du khách trong thời buổi cần tiết giảm chi phí như hiện nay. Sử dụng dịch vụ du lịch IKO Travel, du khách sẽ được hưởng mức giá ưu đãi với chất lượng dịch vụ bảo đảm”.

Cùng với xu hướng du lịch tiết kiệm trong mùa thu - đông là những chương trình tour mới với giá đặc biệt. Ông Đinh Gia Bình, Giám đốc Công ty Du lịch Sen Vàng, cho biết: “Để thu hút cũng như phục vụ khách hàng, Công ty Sen Vàng vừa cho ra mắt sản phẩm “Một ngày ăn cơm ba nước”. Đây là chương trình tour đầu tiên mà du khách đi du lịch tại 3 nước Đông Dương theo đường bộ theo quốc lộ 13 đến Bình Phước rồi sang Campuchia… Còn anh Khánh Sơn, đại diện Công ty Du lịch Bình Dương, cho biết giá tour của công ty hiện nay đã giảm 20% so với trước. Vietravel cũng tung ra chương trình tour giảm giá sâu đặc biệt. Theo đó, các tour trong nước có mức giảm từ 3,3 triệu đồng đến 3,5 triệu đông, cùng các dịch vụ cộng thêm hoàn toàn miễn phí, như tour Hà Nội- Yên Tử - Hạ Long - Đền Đô - Sa Pa - chùa Hương (6 ngày) giảm đến 3.400.000 đồng/ khách, được tặng thêm chương trình tham quan chùa Hương, giá trọn gói chỉ 10.290.000 đồng… Saigontourist thì xây dựng riêng năm tour cho người cao tuổi khởi hành từ TP.HCM đi Huế, Hội An, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Hà Nội với mức giảm 115.000 - 340.000 đồng/khách 55 tuổi trở lên…

Mặc dù vậy, người có kinh nghiệm đi du lịch khá băn khoăn với một số tour kích cầu giảm giá vì thời gian cất hạ cánh của các đường bay chưa thuận lợi làm cho du khách phải đi từ rất sớm mà về thì quá muộn! 

PHƯƠNG AN

Từ khóa:

Triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng

Thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, mới đây UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.