Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 5-8-25 08:51:10

Cảnh đẹp và ẩm thực Việt Nam gây ấn tượng với báo chí quốc tế

0

(Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, du lịch Việt Nam được báo chí quốc tế đánh giá cao.

Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure đã gợi ý Việt Nam là điểm đến ẩm thực hàng đầu khu vực châu Á trong hành trình du lịch năm 2023.

Tạp chí này nhận định ngoài cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, di tích lịch sử, văn hóa giá trị, Việt Nam còn có nền ẩm thực độc đáo, hấp dẫn và ngon miệng.

Du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon, đa dạng, hấp dẫn, đặc trưng cho mỗi địa phương, vùng miền khác nhau.

Tạp chí nêu những món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam như phở, bánh mỳ, bánh cuốn, càphê...; gợi ý du khách ghé thăm một số điểm đến du lịch nổi tiếng, điển hình như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, chuyên trang ẩm thực Traveller của Australia đã đánh giá phở của Việt Nam là một trong những món nước ngon nhất thế giới; bánh cuốn của Việt Nam là một trong 10 món ăn hấp dẫn phải thưởng thức trong năm 2023...

Các điểm đến của Việt Nam được đánh giá cao; trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là điểm đến xu hướng hàng đầu châu Á năm 2023 (Travel of Path). Hang Sơn Đoòng thuộc tỉnh Quảng Bình là một trong 10 hang động ngoạn mục nhất thế giới (The Travel). Côn Đảo thuộc Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến hàng đầu của du lịch biển đảo năm 2023 (Conde Nast Traveller). Thành phố Hội An của Quảng Nam là một trong 25 thành phố đẹp nhất thế giới năm 2023 (Travel and Leisure). Hà Giang là một trong 52 điểm đến tuyệt vời dành cho du khách trong năm 2023 (The New York Times) và (Traveller). Việt Nam nằm trong 10 điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ trăng mật có chi phí phải chăng năm 2023 (Lonely Planet)…

Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho thấy lượng khách du lịch nội địa tháng Một vừa qua ước đạt 13 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay, trong đó có khoảng 4,5 triệu lượt khách có lưu trú. Tháng Một năm nay có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tạo thuận lợi cho du lịch nội địa bùng nổ.

Sáu ngày nghỉ Tết có 9 triệu lượt khách du lịch nội địa trên toàn quốc, tăng 47,5% so với Tết Nguyên đán năm ngoái. Lượng khách lưu trú đạt 2 triệu lượt, công suất phòng trung bình đạt 40-45%. Tổng thu từ khách du lịch tháng 1/2023 ước đạt 46.000 tỉ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ 2022, tương đương 81% so với cùng kỳ 2019.

Tuy vậy, thị trường khách quốc tế vẫn có mức tăng khá khiêm tốn. Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất tới Việt Nam (259.000 lượt), tiếp theo là Mỹ (78.000 lượt).

Trong top 10 thị trường hàng đầu gửi khách tới Việt Nam, Đông Bắc Á có ba thị trường là Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan ( Trung Quốc).

Thị trường Trung Quốc đạt 15.800 lượt, giảm 96% so với cùng kỳ 2019. Nước này mở cửa trở lại du lịch quốc tế từ ngày 8/1 năm nay và từ ngày 6/2 vừa qua nối lại các tour du lịch theo đoàn tới 20 quốc gia. Tuy nhiên, Việt Nam chưa nằm trong danh sách này.

Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch thế giới năm 2022 đã phục hồi 63% so với trước dịch COVID-19.

Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), lượng khách du lịch quốc tế trên toàn cầu năm 2022 đạt 900 triệu lượt, tương đương 63% so với năm 2019, thời điểm trước dịch. Tuy nhiên sự phục hồi diễn ra không đồng đều giữa các khu vực, trong đó châu Âu và Trung Đông phục hồi nhanh nhất.

Tổ chức này kỳ vọng năm 2023 du lịch quốc tế sẽ phục hồi tốt hơn, đạt 80-95% so với mức trước dịch. Trong đó, khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ đóng góp tích cực vào quá trình phục hồi. Đặc biệt, thị trường outbound lớn nhất thế giới Trung Quốc nối lại du lịch quốc tế có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phục hồi du lịch khu vực và thế giới..../.

Theo TTXVN

Triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng

Thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, mới đây UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.