Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 5-8-25 08:44:53

Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại Hội chợ du lịch lớn nhất châu Á

0

Thành phố Đà Nẵng.

Hội chợ du lịch và lữ hành Nam Á lần thứ 30 SATTE 2023 với quy mô hơn 1.400 gian hàng đã diễn ra tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ từ ngày 9-11/2.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức gian hàng Danang FantastiCity để quảng bá điểm đến và kết nối với các đối tác quốc tế tại hội chợ du lịch lớn nhất châu Á này.

Gian hàng Danang FantastiCity với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng-Quảng Nam, gồm Furama Danang Resort, Sunworld, Vinpearl, Hoian Express, Indochina Unique Tourist, Wink Hotels và Vedana Lagoon Resort and Spa.

Tới dự và cắt băng khánh thành gian hàng, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải đã chúc mừng Đà Nẵng lần đầu tiên tham dự hội chợ du lịch quy mô lớn châu Á này, đồng thời đánh giá cao việc Đà Nẵng rất tích cực phát triển thị trường du khách Ấn Độ kể từ khi mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, đại sứ tái cam kết đồng hành và hỗ trợ địa phương, doanh nghiệp trong việc quảng bá Việt Nam nói chung và các sản phẩm du lịch cụ thể nói riêng.

Ông Deepak Rapani, Giám đốc OM Holidays, thành viên Hội đồng Liên minh Lữ hành Ấn Độ TAFI, cho biết việc Đà Nẵng tham gia SATTE 2023 là cần thiết để cộng đồng lữ hành Ấn Độ hiểu biết tốt hơn về điểm đến, từ đó có thể khai thác được các phân khúc mới.

Gian hàng Danang FantastiCity là không gian giới thiệu và cung cấp thông tin về du lịch Đà Nẵng, đồng thời là địa điểm chính diễn ra các buổi gặp gỡ đối tác.

Tại đây, các đối tác được thưởng thức cà phê Việt Nam, trải nghiệm điểm đến thực tế ảo VR360 và tham gia bốc thăm may mắn để nhận các phần quà lưu niệm, voucher dịch vụ lưu trú cũng như vé tham quan điểm đến của thành phố Đà Nẵng.

Theo chương trình làm việc, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng có các buổi hẹn gặp với đại diện Hiệp hội Lữ hành IATO, Mạng lưới lữ hành MICE Ấn Độ NIMA, Hiệp hội Du lịch Golf Ấn Độ (IGTA) cùng các đối tác truyền thông để tăng cường quảng bá, tập trung vào các phân khúc MICE, du lịch cưới, du lịch golf cao cấp, du lịch học đường...

Hiện tại, có 3 đường bay trực tiếp từ các thành phố của Ấn Độ là New Delhi, Mumbai và Ahmedabad đến Đà Nẵng, do hãng Vietjet Air khai thác từ ngày 18/10/2022 với tần suất lần lượt là 4 chuyến, 3 chuyến và 4 chuyến/tuần.

Tính tới nay, tổng số chuyến bay và lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng là 131 chuyến với hơn 20 ngàn lượt khách, đạt 70% công suất khai thác.

Năm 2022 đánh dấu giai đoạn phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19 với sự tăng trưởng tích cực từ thị trường Ấn Độ đối với điểm đến Đà Nẵng.

Ấn Độ góp mặt trong top 10 thị trường quốc tế tại Đà Nẵng, xếp vị trí thứ 5 sau Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và Malaysia với tổng lượt khách lưu trú ước đạt 39.359 lượt, chiếm 4,66% cơ cấu khách quốc tế tại Đà Nẵng.

So với năm 2019, thị trường Ấn Độ trong giai đoạn mở cửa du lịch đã bứt phá với mức tăng trưởng gần 2,5 lần, góp phần đa dạng hóa thị trường khách quốc tế đến với Đà Nẵng.

Bên cạnh những sản phẩm quen thuộc như du lịch biển, du lịch đêm và du lịch tâm linh, Đà Nẵng hiện đang tập trung nguồn lực phát triển và đẩy mạnh thương hiệu điểm đến du lịch golf, du lịch cưới./.

Theo TTXVN

Từ khóa: Hội chợ du lịch

Triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng

Thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, mới đây UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.