Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 3-5-25 16:58:14

Phân tích

Hotline: 0274 383 347

Để hàng Việt “bám rễ”…

0

Dày công với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cho đến thời điểm hiện tại đã cho thấy hiệu quả thực sự. Tâm lý “sính hàng ngoại” của một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng Việt chưa đến mức triệt tiêu nhưng đã “mai một” nhiều trong suy nghĩ của họ. Hàng Việt thực sự được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn, sử dụng đã trở thành “chất xúc tác” để doanh nghiệp Việt tự tin, vươn rộng ra thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.

Thành quả đó có được không đơn thuần chỉ là sự vận động, khơi dậy tinh thần, niềm tự hào, tự tôn dân tộc của người tiêu dùng Việt. Ở đó là cả một quá trình dài tuyên truyền vận động, tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng Việt “đến được” với người tiêu dùng Việt, đặc biệt là các địa bàn vùng xa trung tâm thành thị. Các phiên chợ hàng Việt liên tục phối hợp tổ chức tại vùng nông thôn, địa bàn đông công nhân lao động ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh chính là minh chứng về sự nỗ lực cho hàng Việt mà các đơn vị chức năng, doanh nghiệp thể hiện trong nhiều năm qua.

Cùng với việc vận động, tuyên truyền và nhận được sự hưởng ứng, yêu thương của người tiêu dùng, vấn đề chính yếu vẫn là sự nỗ lực, vươn lên, khẳng định thương hiệu sản phẩm của chính doanh nghiệp, sơ sở sản xuất hàng Việt. Mẫu mã, bao bì đẹp, bắt mắt, chất lượng ngày một nâng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phù hợp, có nhiều chương trình quảng bá, khuyến mại hấp dẫn… cùng thái độ phục vụ tốt, vì người tiêu dùng của chính doanh nghiệp Việt đã dần chiếm được niềm tin của người Việt, chiếm lĩnh thị trường nội địa.

Hàng Việt “bao phủ” khắp các kệ hàng của nhiều hệ thống phân phối hiện đại, hàng Việt về với chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa vùng xa là thực tế diễn ra nhiều năm qua. Rất nhiều nhà quản lý các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cho biết, hàng Việt đã thực sự khẳng định được tên tuổi, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, sản phẩm Việt chiếm tới 85 - 90% số lượng bán ra. Thông điệp thực tế đó quả là đáng ghi nhận và cần phát huy. Tìm được thị phần, “nắm được” trái tim người tiêu dùng đã khó, củng cố, giữ được niềm tin đó lâu dài đòi hỏi các nhà sản xuất Việt cần phải tiếp tục với nỗ lực cao nhất.

Thị trường mở, quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng, sức cạnh tranh hàng nội - hàng ngoại vẫn chưa bao giờ dừng lại, nếu thỏa mãn với thành công bước đầu như đã đề cập, hàng Việt sẽ mất thị phần. Sản phẩm Việt muốn “bám sâu gốc rễ” trong lòng người tiêu dùng đòi hỏi nhà sản xuất cần tiếp tục con đường chinh phục bằng tất cả sự nhạy bén của chính mình trên tất cả các phương diện liên quan.

TRIỆU PHONG

Từ khóa: Việt Nam

Nông thôn đáng sống

Nhìn lại chặng đường phát triển của Bình Dương qua 50 năm đất nước hòa bình, 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới và 28 năm thành lập tỉnh, tất cả mọi người đều khẳng định đó là bước phát triển vượt bậc.

Khắc ghi giá trị hòa bình

Kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước, mỗi một người con đất Việt dấy lên niềm tự hào là lẻ đương nhiên.

Vươn lên từ gian khó...

Trong không khí cờ hoa rực rỡ những ngày tháng Tư lịch sử, cả đất nước đang trào dâng lòng tự hào dân tộc. Thấm thoắt, đã 50 năm thống nhất non sông, Nam - Bắc sum họp một nhà.

Xem xét nghị quyết cá biệt về sắp xếp đơn vị hành chính

Tại kỳ họp thứ 23 (chuyên đề), HĐND tỉnh khóa X sẽ xem xét, thông qua một số nghị quyết quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn đang đặt ra tại địa phương.

Nửa thế kỷ sáng tạo và tỏa sáng

Nửa thế kỷ, kể từ ngày đất nước thống nhất, văn học nghệ thuật (VHNT) Bình Dương không ngừng sáng tạo, lớn mạnh, khẳng định vị thế trong dòng chảy chung của văn hóa dân tộc.

Vươn lên từ “chiếu hoa, thảm đỏ”

Sau 50 năm kể từ ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, từ một tỉnh nghèo Bình Dương đã vươn lên trở thành trung tâm công nghiệp của cả nước.

Xứng đáng để tự hào

Sau gần 40 năm đất nước đổi mới, gần 30 năm Bình Dương nỗ lực xây dựng, đột phá phát triển đã mang lại cho tỉnh nhà những thành tựu rực rỡ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Danh xưng xã, phường và hồn cốt văn hóa

Hiện cả nước đang khẩn trương triển khai lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã.

Tôn vinh sách và văn hóa đọc

Sách là kho tàng kiến thức vô giá của nhân loại, có vị trí, vai trò rất quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức, phát triển văn hóa và hình thành nhân cách cho con người.

Tự hào và khắc ghi

50 năm miền Nam giải phóng, đất nước thống nhất, non sông liền một dải là thời gian đủ để khói lửa chiến tranh dần lùi về quá khứ, nhường chỗ cho sự kết đoàn, dựng xây cuộc sống ấm no, đất nước vươn tới mạnh giàu.