Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 26-7-25 19:21:44

Du lịch Việt sắp "cán đích" với lượng khách quốc tế đến tháng 11 cao nhất năm

0

11 tháng qua, lượng khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước và sắp "cán đích" 17-18 triệu lượt mà lãnh đạo ngành đặt mục tiêu từ đầu năm nay.

Du khách trải nghiệm những điểm đến hoang sơ của Việt Nam.

Tháng 11 vừa qua, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1,7 triệu lượt, cao nhất từ đầu năm đến nay (tăng 20,5% so với tháng 10/2024 và tăng 38,8% so với cùng kỳ năm trước).

Nếu so trước dịch, lượng khách tháng 11 năm nay bằng 94% so với cùng kỳ 2019. Tính chung 11 tháng năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước và sắp đạt mục tiêu 17-18 triệu lượt khách mà lãnh đạo ngành đặt ra từ đầu năm nay.

Đây là số liệu do Cục Du lịch Quốc gia vừa công bố sáng nay, ngày 6/12. Theo đó, lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm số lượng lớn nhất, với hơn 1,4 triệu lượt; tiếp sau là đường bộ với hơn 277.000 lượt; đường biển có 32.000 lượt.

Các chuyên gia nhận định lượng khách tháng 11 vừa qua tăng mạnh không có gì bất thường. Bởi Việt Nam đang vào “chính vụ” mùa cao điểm khách quốc tế, từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. Trước đó, ngành du lịch ghi nhận lượng khách quốc tế cao kỷ lục trong tháng là thời điểm tháng 11/2019, với hơn 1,8 triệu lượt.

Thị trường Hàn Quốc tiếp tục là “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam trong tháng 11 cũng như 11 tháng qua, đạt gần 400.000 lượt. Trung Quốc xếp thứ hai với gần 340.000 lượt trong tháng 11. Top 10 thị trường cũng ghi nhận nguồn khách đến từ đảo Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Campuchia, Australia.

Đáng chú ý, lượng khách Pháp đến Việt Nam trong tháng 11 tăng đột biến, với hơn 33.000 lượt, bằng 144% so với tháng 10 và nằm trong top 12 thị trường gửi nhiều khách đến Việt Nam. Singapore đứng thứ 11, với hơn 35.000 lượt.

Xét về mức độ tăng trưởng, các nước châu Âu ghi nhận mức độ tăng nhiều nhất trong tháng 11. Trong đó, Ba Lan tăng hơn 330% so với tháng 10; tiếp đến có Italy, Nga, Na Uy, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Anh, Đức.

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các thị trường gửi khách đến Việt Nam có mức tăng trưởng cao trong tháng 11 gồm Philippines, Campuchia, Ấn Độ, Singapore, Malaysia.

Tính chung 11 tháng đầu năm, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách đông nhất đến Việt Nam với 4,1 triệu lượt (chiếm 26% thị phần khách quốc tế). Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Mỹ, Australia, Campuchia là những thị trường đông tiếp theo. Anh là thị trường gửi khách nhiều nhất khu vực châu Âu đến Việt Nam trong 11 tháng, với hơn 279.000 lượt, tiếp đến là Pháp, Đức, Nga.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia nhận định với hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi động thời gian qua, khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng nhanh vào những tháng cuối năm và dự kiến ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón 1718 triệu khách quốc tế năm 2024./.

Theo TTXVN

Từ khóa: khách quốc tế

Triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng

Thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, mới đây UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.