Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 19-6-25 16:10:33

Phân tích

Hotline: 0274 383 347

Hàng Việt, niềm tin đi cùng trách nhiệm

0

Nhiều năm qua, cùng với việc triển khai sâu rộng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cơ sở, doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng hóa tiêu dùng trong nước đã không ngừng nỗ lực cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm nhằm xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt. Nỗ lực của các cấp, ngành, DN, sự ủng hộ của người tiêu dùng đã mang lại hiệu quả cao đối với cuộc vận động.

Thông tin từ hệ thống bán lẻ trên địa bàn cho thấy, hàng Việt chiếm tỷ lệ khá cao. Với kênh bán lẻ truyền thống chiếm khoảng 80%, kênh bán lẻ hiện đại từ 60 - 96%. Rõ ràng đó là một tỷ lệ đáng mơ ước, sự “phủ sóng” sâu rộng của hàng Việt Nam trên thị trường nội địa. Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường thực sự rất có ý nghĩa trong bước đường hội nhập sâu rộng của nền kinh tế, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa hàng nội, hàng ngoại ngay tại thị trường Việt Nam. Ưu tiên sử dụng hàng Việt, ủng hộ DN Việt, ở một khía cạnh nào đó, người tiêu dùng nhận chân rõ giá trị hành vi tiêu dùng của mình, hàm chứa cả tình cảm và trách nhiệm đối với hàng Việt. Ở chiều ngược lại, cơ sở, DN sản xuất hàng Việt cũng phải cùng chung tinh thần đó, mang đến phục vụ “thượng đế” của mình những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp, cùng những chương trình khuyến mại hấp dẫn... Đáng mừng, trong nhiều năm qua, việc triển khai sâu rộng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các đơn vị chức năng, các địa phương, DN. Những hội chợ, phiên chợ hàng Việt được tổ chức thường xuyên, đặc biệt là các phiên chợ đưa hàng Việt về vùng xa, vùng nông thôn, các khu cụm công nghiệp đông công nhân lao động. Cơ sở, DN sản xuất, dù gặp nhiều khó khăn trong triển khai nhưng số lượng tham gia vào các phiên chợ, hội chợ hàng Việt ngày càng nhiều, hàng hóa phong phú, chất lượng cao, mẫu mã đẹp. Lồng ghép vào các phiên chợ, DN, cơ sở sản xuất còn tổ chức hàng loạt, chương trình kích cầu tiêu dùng ý nghĩa như khuyến mại, giảm giá, bốc thăm trúng thưởng, các hoạt động từ thiện xã hội, trao quà cho người tiêu dùng khó khăn… Để hàng Việt “sống” khỏe trên thị trường nội địa, chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng trong nước cần phải có thêm nhiều thời gian. Hơn ai hết, chính các cơ sở, DN sản xuất cần phải tiếp tục các hoạt động liên quan đến hàng hóa một cách căn cơ, bài bản, đưa hàng Việt đến “gần” hơn với người tiêu dùng. Niềm tin muốn được củng cố, lan rộng, đòi hỏi trách nhiệm phải song hành!

TRIỆU PHONG

Từ khóa: Hàng Việt

Tuổi trẻ là mùa xuân...

Với sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện, những năm qua tuổi trẻ trong tỉnh đã ghi dấu ấn rõ nét, khẳng định vai trò đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Chủ động, nâng chất

Sau 5 năm triển khai thực hiện, chương trình giáo dục phổ thông 2018 được đánh giá mang lại hiệu quả tích cực đối với ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) tỉnh nhà.

Không để người dân bất an với hàng giả

Hàng giả là một vấn nạn nghiêm trọng, gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực như thiệt hại kinh tế cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và làm xói mòn niềm tin của người tiêu dùng.

Để doanh nghiệp vươn ra biển lớn

Thương hiệu chính là linh hồn của sản phẩm, là sức mạnh của doanh nghiệp (DN). Có thương hiệu mạnh DN mới có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Vì lợi ích chung

Bình Dương là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển hạ tầng giao thông, đô thị… khá nhanh và quy mô so với các địa phương khác trong khu vực.

Sức trẻ tình nguyện vì cộng đồng

Bám sát chủ đề công tác năm “Tự hào, vững tin theo Đảng”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2025 của tuổi trẻ Bình Dương được Tỉnh đoàn triển khai gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị cụ thể tại địa phương.

Giao thông kết nối, tăng tốc phát triển

Hạ tầng từ lâu được xem là “đòn bẫy”, đặc biệt là hạ tầng giao thông, đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ chính là nền tảng vững vàng, là bệ phóng đưa nền kinh tế tỉnh nhà lên nấc thang phát triển mới, cao hơn.

Đúng quy trình, minh bạch

Sau một thời gian chuẩn bị, những ngày qua công tác sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) đã được tổ chức trở lại.

Sống khỏe với môi trường sạch

Ô nhiễm môi trường là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của con người. Rất nhiều bệnh tật bắt nguồn từ vấn nạn ô nhiễm môi trường.

Xanh hơn, bền vững hơn

Là một trong những “thủ phủ” công nghiệp của cả nước, nhiều năm qua bên cạnh việc tăng cường phát triển kinh tế, tỉnh Bình Dương cũng luôn chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường.