Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 20-6-25 08:09:46

Hệ thống đường dây nóng 1022: Tiếp nhận và giải đáp về tình hình dịch bệnh Covid-19

0

Từ ngày 24-11-2019, Hệ thống đường dây nóng 1022 chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Hệ thống đường dây nóng 1022 thực hiện chức năng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp; giải đáp, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính. Đây được xem là “cầu nối” gắn kết giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp.


Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương tiếp nhận phản ánh 24/7 về dịch bệnh Covid-19

Theo số liệu thống kê từ Sở Thông tin và Truyền thông, từ ngày 16 đến 26-7, Hệ thống đường dây nóng 1022 đã tiếp nhận 12.258 cuộc gọi đến, 15 phiếu yêu cầu qua email, 233 phiếu yêu cầu qua website 1022, 798 phiếu yêu cầu qua ứng dụng Zalo 1022, 37 phiếu yêu cầu qua ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động.

Chỉ tính từ ngày 19-7, tức từ ngày Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến nay, tổng đài 1022 đã tiếp nhận 3.071 cuộc gọi đến, 6 phiếu yêu cầu qua email, 68 phiếu yêu cầu qua website 1022, 248 phiếu yêu cầu qua ứng dụng Zalo 1022, 12 phiếu yêu cầu qua ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động. Phần lớn phản ánh của người dân đều liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19. Ông Nguyễn Trọng Ngân, Phó trưởng phòng Công nghệ thông tin Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết tổng đài 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh 24/7 từ người dân thông qua nhiều kênh như điện thoại, Zalo, mạng xã hội… để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cũng như các vấn đề khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp đang gặp phải.

“Từ ngày Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến nay, số lượng cuộc gọi phản ánh đến tổng đài tăng đột biến và tập trung nhiều vào các nội dung liên quan phòng, chống dịch bệnh và báo cáo các trường hợp nghi nhiễm. Vì vậy trong một số thời điểm, hệ thống bị quá tải, không thể phục vụ kịp thời các phản ánh của người dân. Do đó chúng tôi khuyến cáo người dân và doanh nghiệp có thể sử dụng các kênh như Zalo, ứng dụng di động “1022 Bình Dương” để chuyển tải nội dung đến bộ phận tiếp nhận của 1022. Tất cả các kênh phản ánh đều được chúng tôi tiếp nhận và phục vụ song song với kênh thoại truyền thống”, ông Ngân nói.

Từ khi đường dây nóng 1022 đi vào hoạt động đến nay, nhiều vấn đề thắc mắc của người dân được giải đáp, những phản ánh của người dân đã được chuyển đến cơ quan chức năng kịp thời. Khi tiếp nhận thông tin phản ánh, nhân viên trực đường dây nóng sẽ đề nghị cung cấp thêm hình ảnh và thông tin, khi xác định thông tin phản ánh chính xác, nhân viên tổng đài sẽ chuyển phản ánh đến cơ quan chức năng để kịp thời xử lý. Ngoài các chức năng tiếp nhận điều phối cấp cứu y tế ngoại viện, giải đáp thủ tục hành chính, phản ánh hiện trường về thực trạng cơ sở hạ tầng, trật tự đô thị, ô nhiễm môi trường, từ giữa năm 2020 đến nay, rất nhiều vụ phản ánh về tình hình dịch bệnh Covid-19 được người dân cung cấp đến đường dây nóng 1022. Những thông tin này đều được nhân viên trực đường dây nóng xác minh tính xác thực để kịp thời chuyển đến chính quyền kịp thời. Nhờ chuyển thông tin phản ánh của người dân đến nơi cần đến nên hầu hết các vụ việc đều được giải quyết thỏa đáng; hoặc cơ quan chức năng có văn bản trả lời để người dân nắm. Nhiều người dân thấy vụ việc mình phản ánh được giải quyết đã gửi lời cảm ơn đến tổng đài.

Ông Trần Trọng Kiên, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết: “Hiện nay người dân còn gọi vào số đường dây nóng 1022 để phản ánh các vấn đề liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 tăng. Một trong những nội dung phản ánh được gửi đến tổng đài 1022 phổ biến trong thời gian gần đây những thắc mắc, kiến nghị, phản ánh của các cơ quan, đơn vị tổ chức và người dân liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, như: Thông tin về các chỉ thị, chỉ đạo của cơ quan chức năng; dấu hiệu của bệnh Covid-19; báo cáo các trường hợp F0, F1, F2; phản ánh những bất cập tại các cơ sở cách ly, điều trị Covid-19; phản ánh các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh”.

Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết: “Đường dây nóng 1022 đã và đang là “cầu nối” gắn kết giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp, chuyển tải các phản ánh một cách kịp thời, giúp chính quyền phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời”.

Để gửi phản ánh về tổng đài 1022, người dân có thể thực hiện qua 7 phương thức sau:

1. Gọi đến đầu số (0274)1022

2. Vào Zalo: BinhDuong Smartcity -> bấm “quan tâm” và nhắn tin

3. Vào App “1022 Bình Dương” trên các thiết bị smartphone, máy tính bảng

4. Vào website: https://1022.binhduong.gov.vn

5. Vào Facebook: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương

6. Vào Viber: BinhDuong Smartcity

7. Email: 1022@binhduong.gov.vn

 TÂM TRANG

Cần chuyển đổi mô hình thu gom rác thải sinh hoạt

Thời gian qua, một số địa phương trên địa bàn tỉnh tích cực chuyển đổi mô hình thu gom rác thải sinh hoạt, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Xe tải chở đất đá cao hơn thùng, không phủ bạt vô tư lưu thông trên đường

Chiều 27-5, xe tải biển kiểm soát 61H-05103 vận chuyển đất, đá, xà bần trên nhiều trục đường trong khu phố 3, phường An Phú, TP.Thuận An không phủ bạt che chắn lưu thông trên đường.

Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên đường

Người dân phường An Điền, TP.Bến Cát phát hiện bé gái sơ sinh vẫn còn dính dây rốn và nhau thai được bỏ trong một túi nilon màu đen, không có giấy tờ hay vật dụng nào kèm theo.

Thông tin tiếp theo bài viết "Đường xuống cấp, dân kêu cứu": Lực lượng chức năng kiểm tra xử lý nhiều trường hợp tài xế vi phạm

Chiều 22-5, Thiếu tá Phan Minh Thảo, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, sau 2 ngày ra quân lập lại trật tự giao thông trên đường Bình Mỹ 31, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên...

Hậu quả pháp lý của việc trốn thuế

Ảnh hưởng đến ngân sách Nhà nước: Trốn thuế làm giảm thu nhập của ngân sách Nhà nước, gây khó khăn trong việc duy trì các dịch vụ công cộng, cơ sở hạ tầng và các chương trình phát triển xã hội.

Xe tải lưu thông tần suất cao, đường xuống cấp

Xe tải chạy ầm ầm cả ngày lẫn đêm, đường xuống cấp, nhà cửa xuống cấp, đất đỏ bao phủ khuôn viên nhà…

Đường xuống cấp, dân kêu cứu!

Cho rằng tuyến đường Bình Mỹ 31, xã Bình Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên) bị xuống cấp do xe container, xe tải “băm nát”, cần được nâng cấp, mở rộng đường, người dân đã phản ánh đến Báo Bình Dương.

Hỏi - đáp về Luật tiếp cận thông tin

Hỏi: Luật Tiếp cận thông tin (TCTT) điều chỉnh những vấn đề gì? Ý nghĩa, mục đích của việc ban hành Luật TCTT?

"Khám sức khỏe” cho cây xanh để bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão

Ngành chức năng TP.Tân Uyên tổ chức rà soát, kiểm tra “sức khỏe” và tiến hành mé nhánh, tỉa cành cây xanh trên một số tuyến phố qua khu vực trung tâm TP.Tân Uyên.

Bến đò ngang An Sơn (xã An Sơn, TP.Thuận An): Vẫn còn nhiều hành khách thờ ơ không mặc áo phao

Nhân viên phục vụ trên phà đem áo phao cứu sinh đưa tận tay cho khách và nhắc nhở mặc áo phao nhưng phần lớn người dân không chịu mặc. Thực tế này xảy ra tại bến đò ngang An Sơn (xã An Sơn, TP.Thuận An).