Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 21-6-25 23:47:59

Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam công bố thương hiệu "Tinh hoa Việt Nam"

0

 

Đại Nội (Thừa Thiên-Huế) là một trong những điểm tham quan ưa thích của du khách. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Chiều 7/4, tại Hà Nội, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2017.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay: Bộ nhận diện thương hiệu của ba địa phương có tên gọi Tinh hoa Việt Nam (The Essence of Vietnam). Chương trình do Dự án “Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (Dự án EU-ESRT) và ba địa phương hợp tác xây dựng.

Hình ảnh thương hiệu "Tinh hoa Việt Nam" được thể hiện bằng hình tượng “trái tim mở” cách điệu gồm màu cam, màu xanh dương, xanh lục và màu đỏ. Ba màu sắc này thể hiện các dòng sản phẩm cốt lõi của ba địa phương là văn hóa, biển đảo và thiên nhiên. Hơn nữa, màu sắc của trái tim liên kết trực tiếp với thương hiệu quốc gia của du lịch Việt Nam là "Vẻ đẹp bất tận.”

Cùng với ba dòng sản phẩm cốt lõi nêu trên, dòng sản phẩm thứ tư cũng đã được ba địa phương giới thiệu chung là ẩm thực, được thể hiện bằng màu đỏ - màu của lửa mang ý nghĩa nấu nướng, ẩm thực là sản phẩm nổi tiếng của vùng duyên hải miền Trung. Trái tim mở thể hiện con số “3” cũng có ý nghĩa ba dòng sản phẩm cốt lõi và ba địa phương Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Khi đặt trên bản đồ Việt Nam, trái tim mở ôm trọn ba thành phố lớn của ba địa phương là Huế, Đà Nẵng và Hội An...

Tại buổi lễ, ba địa phương phối hợp, giới thiệu đến công chúng, các doanh nghiệp hai chuỗi sản phẩm chung là “Con đường di sản” và “Con đường thiên nhiên.”

Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc cũng cho biết vùng duyên hải miền Trung tập trung nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của đất nước, trong đó tập trung chủ yếu Thừa-Thiên Huế và Quảng Nam. Có thể kể đến Di sản thế giới quần thể các cung điện, đền đài, lăng tẩm triều Nguyễn (Cố đô Huế); cửa ngõ giao thương Đông Nam Á được bảo tồn một cách hoàn hảo (phố cổ Hội An), di sản thế giới di tích khu đền tháp Chăm cổ (Mỹ Sơn)... Sản phẩm “Con đường thiên nhiên” sẽ đưa du khách tới một số khu vực tự nhiên đa dạng sinh học như rừng quốc gia Bạch Mã, núi Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm…

Ngay từ năm 2006, ba địa phương đã có những hợp tác về phát triển du lịch, thu hút du khách. Đến tháng 2/2014, ba địa phương đã chính thức ký Bản thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch. Trong 3 năm, Dự án EU - ESRT đã triển khai nhiều hoạt động giúp mô hình liên kết hợp tác của ba địa phương đạt được kết quả tích cực. Thông qua hỗ trợ của dự án đã góp phần thúc đẩy quá trình liên kết hợp tác phát triển du lịch ba nơi, chủ yếu tập trung vào ba nhóm vấn đề chính là phát triển sản phẩm, tiếp thị và phát triển nguồn nhân lực.../.  

Theo TTXVN

Triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng

Thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, mới đây UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.