Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 4-8-25 18:20:53

“Hữu xạ tự nhiên hương”: Du lịch Việt gây ấn tượng với quốc tế

0

Du khách quốc tế ấn tượng với vẻ đẹp tự nhiên ở Ninh Bình.

Du lịch Hè vừa kết thúc cũng là lúc lữ hành tiếp tục “lên giây cót,” các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tăng tốc để chuẩn bị vào mùa cao điểm đón khách quốc tế (thường bắt đầu từ tháng 9, 10 đến hết tháng 3, 4 năm sau). Kỳ nghỉ Đông năm nay đang được những người làm du lịch nước nhà mong đợi và kỳ vọng “bội thu” nhờ tác động từ chính sách visa mới.

Giữa thời điểm du khách rục rịch lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cuối năm và tìm kiếm thông tin điểm đến, trang DW News của Đức ca ngợi Việt Nam là điểm đến được yêu thích trong khu vực. Các chuyên gia của chuyên trang này nhận định sức bật của du lịch Việt đến từ chính sách thị thực được nới lỏng, khi du khách từ một số quốc gia sẽ được tăng thời gian miễn visa từ 15 ngày lên 45 ngày từ 15/8 tới.

Ngoài ra, du lịch Việt cũng được đánh giá có tốc độ phát triển nhanh, cảnh quan đa dạng, từ bãi biển, ruộng bậc thang vùng núi, đến các thành phố nhộn nhịp có đủ loại hình dịch vụ, chi phí thân thiện với ngân sách của du khách.

Không chỉ khiến truyền thông Đức chú ý, chuyên trang Travel Off Path có trụ sở tại Mỹ cũng nhận định Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm du lịch mới của châu Á sau khi điều chỉnh chính sách thị thực.

Website du lịch nổi tiếng này lý giải Việt Nam hút khách nhờ ba lợi thế: Những thay đổi trong chính sách về thị thực cởi mở hơn, vẻ đẹp tự nhiên được bảo tồn tốt, Chính phủ định hướng tập trung phát triển du lịch. Đặc biệt, các chuyên gia từ Travel Off Path gợi ý khách nếu du lịch Đông Nam Á, “muốn tránh đông đúc ở Thái Lan, Việt Nam chính là một điểm mới nổi trong khu vực đủ hấp dẫn để khám phá.”

Trong 21 điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ mùa Đông được truyền thông Mỹ công bố dựa trên phân tích của chuyên gia và bình chọn của độc giả, Việt Nam đứng thứ 6. Đáng nói, Thủ đô Hà Nội được đánh giá là nơi có thời tiết tương đối đẹp. Mùa Đông, khí hậu khá lạnh với những cơn mưa bất chợt nhưng vẫn mang đến cảm giác dễ chịu.

Trong mắt của du khách Mỹ, một bát phở nóng, thơm lừng bốc khói nghi ngút-món ăn truyền thống của người Việt Nam đã nổi tiếng trên khắp thế giới, là nét ẩm thực nhất định phải thưởng thức khi đến dải đất hình chữ S. Cùng với đó, du khách cũng không thể quên ghé thăm những điểm tham quan là di tích hàng đầu của Thủ đô, mang đậm dấu ấn văn hóa-lịch sử như khu phố cổ, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà thờ Lớn Hà Nội…

Du lịch mùa Đông ở mảnh đất nghìn năm văn hiến cũng mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm văn hóa bản địa hấp dẫn và ý nghĩa. Đó là không khí náo nhiệt những ngày giáp Tết cổ truyền; không khí ấm cúng, thơm hương ngũ quả và hương vị độc đáo của những món ăn ngày Tết. Đây cũng là thời điểm mà người dân dù đi làm tứ xứ phương xa cũng sẽ trở về quê, đoàn tụ với gia đình, người thân.

Đặc biệt, Taste Atlas (website chứa thông tin của gần 10.000 món ăn truyền thống, 9.000 nhà hàng cũng như sự góp ý của hơn 50.000 chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới) đầu tháng Tám vừa công bố những món ăn đường phố nổi tiếng, được yêu thích nhất tại Việt Nam. Trong số đó, bánh mỳ, phở, nem rán, bánh cuốn, bánh xèo, xôi, bánh bèo, cơm tấm trở thành những “chỉ dấu” cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Quả thực không có gì bằng “hữu xạ tự nhiên hương,” để truyền thông quốc tế có những đánh giá tích cực như vậy về du lịch Việt, một phần cũng là bởi những nỗ lực từ Chính phủ tới các cơ quan quản lý, các địa phương, doanh nghiệp… thời gian qua nhằm phục hồi nền kinh tế xanh nước nhà./.

Theo TTXVN

Từ khóa: Du lịch Việt

Triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng

Thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, mới đây UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.