Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 26-7-25 19:21:47

Khai trương Phố rượu vang, trà, càphê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng

0

Hoạt động Phố rượu vang, trà, càphê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng diễn ra từ ngày 26/12 đến hết ngày 2/1/2025, là 1 trong 10 chương trình đáng chú ý của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.


Gian hàng giới thiệu các sản phẩm rượu vang của Công ty TNHH VMV Châu Á.

Ngày 26/12, tại khu vực đường Hồ Tùng Mậu, phường 3, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra lễ khai trương Phố rượu vang, trà, càphê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng. Đây là 1 trong 10 chương trình chính của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng tổ chức.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng: Việc tổ chức Chương trình Phố rượu vang, trà, càphê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng đã tạo ra sân chơi bổ ích để trao đổi, mua bán các sản phẩm của Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng.

Đây là địa phương rất đa dạng về sinh thái nông nghiệp do được thiên nhiên ưu đãi, tạo nên một sự khác biệt so với những nơi khác. Tỉnh Lâm Đồng hiện có hàng trăm sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 75 sản phẩm 4 sao và trên 390 sản phẩm 3 sao; nằm trong top đầu các địa phương có nhiều sản phẩm OCOP.

Chương trình là sự kiện thứ 9 trong 10 chương trình chính của Festival Hoa Đà Lạt 2024, để thu hút khách du lịch, đưa tỉnh trở thành địa phương có lượng khách du lịch tới cao nhất trong các tỉnh Tây Nguyên với hơn 2 triệu lượt khách trong dịp này...Ngay sau khi khai mạc, chương trình đã thu hút nhiều người dân trên địa bàn và du khách tham dự, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm rượu vang, trà, càphê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng đến với nhân dân, du khách.

Đặc biệt, các sản phẩm chế biến từ nông sản, các sản phẩm được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP, chứng nhận nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng đã thu hút người xem. Chương trình cũng tạo thêm điểm tham quan, mua sắm phục vụ nhân dân và du khách trong thời gian đến thành phố Đà Lạt nhân dịp Festival Hoa lần thứ X.

Chương trình Phố rượu vang, trà, càphê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng có sự tham gia của 35 đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh. Các đơn vị tự thiết kế, dàn dựng theo mô hình trưng bày riêng. Chương trình gồm trưng bày triển lãm, dùng thử sản phẩm rượu vang, trà, càphê và bán các sản phẩm đặc sản do đơn vị, doanh nghiệp ở tỉnh sản xuất, chế biến.

Một số doanh nghiệp nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng đã đưa hàng hóa tới trưng bày, giới thiệu. Điển hình như Công ty cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (Ladofood) với các sản phẩm rượu vang; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Càphê Sáu Thọ với các sản phẩm càphê; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất- Thương mại Ha Na với các sản phẩm nấm Đông trùng hạ thảo, dâu tây; Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Tổng hợp Cầu Đất với sản phẩm Hồng treo gió công nghệ Nhật Bản...; Công ty Cổ phần dược Lâm Đồng (Ladophar) với rất nhiều sản phẩm đặc sắc như Trà túi lọc Atiso, Cao ống Atiso, Collagen, Ladoboat…

Theo kế hoạch, Chương trình Phố rượu vang, trà, càphê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng sẽ kéo dài đến hết ngày 2/1/2025./.

Theo TTXVN

Từ khóa: phố rượu vang

Triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng

Thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, mới đây UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.