Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 29-4-25 20:34:00

Doanh nghiệp Doanh nhân

Hotline: 0274 383 347

Khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp

0

Chị Huỳnh Thị Mỹ Hiền thuộc thế hệ 9x, quê TX.Bến Cát, khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp bản thân. Hiện chị Hiền bán hàng mỹ phẩm qua mạng và là chủ nhân của một tiệm spa chuyên chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ.\

 

 Chị Huỳnh Thị Mỹ Hiền (bìa trái) trong ngày khai trương Trung tâm Spa và mỹ phẩm Pearrie của mình tại quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: XUÂN VĨ

 Niềm tin phải đặt đúng chỗ

Chị Hiền chia sẻ, gia đình chị vốn không có truyền thống về kinh doanh nhưng từ nhỏ giấc mơ trở thành một doanh nhân là mục tiêu phấn đấu của chị. Không thi đại học, năm 2010 chị Hiền bắt đầu nung nấu ý tưởng kinh doanh từ nhu cầu làm đẹp của bản thân. “Với người phụ nữ, ngoài tri thức thì hình thức bên ngoài cũng rất quan trọng. Từ thói quen sử dụng mỹ phẩm làm đẹp, mình bắt đầu bước vào kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm. Đây cũng là quyết định hợp lý bởi mình thấy đời sống của người dân Bình Dương ngày càng nâng cao, kéo theo nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ cũng tăng lên”, Hiền tâm tình.

Bằng chiếc điện thoại smart phone, chị Hiền bắt đầu tìm kiếm khách hàng. Sản phẩm chị kinh doanh gồm thực phẩm chức năng, các loại kem dưỡng da, tắm trắng, nước hoa... Chị Hiền rất năng nỗ trong việc tìm kiếm khách hàng cũng như đa dạng hóa sản phẩm của mình. Sau hơn 2 năm, việc kinh doanh của Hiền mới đi vào ổn định, khách hàng ngày một nhiều, doanh thu bình quân mỗi tháng lên tới hàng chục triệu đồng. Shop mỹ phẩm online Huỳnh Na của chị cũng được nhiều người quan tâm tìm kiếm.

Năm 2014, chị Hiền vấp phải một sự cố “chát đắng” trên con đường kinh doanh. Đó là việc chị hợp tác làm với đối tác chuyên cung cấp sản phẩm làm đẹp có nhiều chi nhánh trong cả nước. Trót đặt niềm tin vào thương hiệu và tên tuổi của đối tác này, chị Hiền đã bất ngờ bị thanh lý hợp đồng mà không báo trước. Sự cố này khiến chị mất trắng gần cả trăm triệu đồng. Đây là số vốn lớn đối với cô gái mới bước vào tuổi đôi mươi như chị. “Bài học này giúp tôi “ngộ” ra rằng, trong kinh doanh niềm tin phải đặt đúng chỗ. Chuyện kinh doanh rất nhiều bất trắc, nay là bạn có thể ngày mai trở thành thù”, Hiền nói.

Gian nan không nản

Một năm sau sự cố bị thanh lý hợp đồng, vợ chồng chị Hiền lại ly hôn, tưởng chừng làm cho chị suy sụp. Nhưng nhờ sự mạnh mẽ và tin tưởng vào con đường kinh doanh mà mình đã chọn, chị đã vượt qua khó khăn để tiếp tục vươn lên. Hiền tâm tình, khách hàng đã dùng quen với sản phẩm cũ, nay cần phải thay đổi bằng sản phẩm mới. Để bảo đảm mặt hàng tốt, an toàn, đích thân chị dùng thử nghiệm sản phẩm mới, sau đó thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm mới của mình.

Điều khách hàng quý mến ở cô chủ nhỏ này chính là thái độ và tinh thần làm việc chuyên nghiệp. Giao hàng đúng giờ, đội ngũ shipper lịch sự, nhã nhặn làm tăng thêm uy tín cho Shop mỹ phẩm online Huỳnh Na. Một năm sau, Hiền gầy dựng lại tên tuổi vốn có, công việc kinh doanh thậm chí còn thuận lợi hơn trước. Mỹ phẩm do chị cung cấp được nhiều chị em phụ nữ ở Bình Dương lựa chọn. Năm 2016, sau khi tích lũy số vốn kha khá, chị Hiền quyết định mở một trung tâm Spa để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe và sắc đẹp phái nữ tại TP.Hồ Chí Minh. Hiền cho biết, lý do chị chọn TP.Hồ Chí Minh vì mức sống ở đây cao hơn Bình Dương, lại có nhiều trung tâm Spa. Đây còn là cơ hội để chị học hỏi thêm kinh nghiệm cũng như các bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Hiện chị Hiền cung cấp mỹ phẩm, dược liệu làm đẹp tại Bình Dương và các tỉnh, thành Đông Nam bộ. Cô chủ nhỏ này cũng đang ấp ủ một ước mơ sau khi có đủ vốn và kinh nghiệm sẽ mở một chuỗi trung tâm Spa tại Bình Dương. Theo Hiền, Bình Dương vẫn là thị trường giàu tiềm năng cho nhu cầu làm đẹp.

 XUÂN VĨ   

 

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Ra mắt mô hình thanh niên khởi nghiệp

Sáng 8-11, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ ra mắt mô hình thanh niên khởi nghịêp “Xưởng may gia công Minh Lý”.

Để Việt Nam là điểm đến thu hút dòng tiền cho sáng tạo

Lượng tiền các quỹ đầu tư rót cho các startup Việt đang ngày càng tăng, điều này cho thấy các quỹ nước ngoài đang rất quan tâm tới lĩnh vực đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam.

Những “bông hoa” khởi nghiệp

Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam, cũng là dịp để giới thiệu những người phụ nữ giỏi, thành đạt.

Bắt đầu từ mô hình cà phê thú cưng

Từ sự yêu thích những chú chó dễ thương, ba chàng trai trẻ Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1985), Trần Phi Lê (sinh năm 1989) và Nguyễn Phi Hổ (sinh năm 1986) đã cùng nhau mở quán cà phê

Hoài cổ… hái ra tiền

Quán cà phê Lanzar nằm cạnh vòng xoay cầu Sắt, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, lọt thỏm giữa nhịp sống sôi động của đô thị.

Khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp

Chị Huỳnh Thị Mỹ Hiền thuộc thế hệ 9x, quê TX.Bến Cát, khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp bản thân. Hiện chị Hiền bán hàng mỹ phẩm qua mạng và là chủ nhân của một tiệm spa chuyên chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Tập đoàn Singapore hợp tác chiến lược với startup Toong là ai?

CapitaLand ký hợp tác chiến lược với một startup Việt Nam 19 tháng tuổi, Toong - đơn vị vận hành chuỗi không gian làm việc chung (co-working)...

Khởi nghiệp và thành công từ cỏ nhân tạo

Chấn thương gối khiến anh Phan Bảo Châu phải rời sân cỏ, bỏ nghiệp quần đùi áo số, nhưng cỏ nhân tạo lại mang đến cho anh cơ hội khởi nghiệp rồi thành công khi bước vào thương trường.

Tập đoàn Hoa Sen tài trợ 10,5 tỷ đồng nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp

Ngày 17-10, tại Khu công nghệ phần mềm – Đại học Quốc Gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) đã diễn ra “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình khởi nghiệp giữa Đại học Quốc Gia TP.HCM và Tập đoàn Hoa Sen”.

Chàng trai bỏ chức giám đốc, bắt đầu với nghề nuôi gà

24 tuổi, Mai Xuân Trường đã quyết định nghỉ làm giám đốc điều hành một công ty du lịch tại TP.Hồ Chí Minh để về nhà tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một khởi nghiệp bằng nghề nuôi gà Đông Tảo.