Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 31-7-25 08:01:54

Năm du lịch Quốc gia 2024 hướng du khách tới những 'Trải nghiệm bất tận'

0

Chiều 21-2, tại Hà Nội, đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên chủ trì cuộc họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024.


Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại cuộc họp báo, Ban Tổ chức cho biết: Năm Du lịch quốc gia 2024 có chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”. Đây là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nêu rõ: Năm Du lịch quốc gia 2024 có 169 chương trình, sự kiện hưởng ứng gồm 13 chương trình, sự kiện quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành Trung ương chủ trì tổ chức. Điện Biên chủ trì tổ chức 28 chương trình, sự kiện, hoạt động; 128 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức. Ban Tổ chức tin rằng, thông qua Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”, những giá trị, tiềm năng của du lịch Điện Biên nói riêng, vùng Tây Bắc và Việt Nam sẽ được hội tụ, phát huy, quảng bá hiệu quả, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng kỳ vọng, năm 2024, Điện Biên sẽ đón được 1,3 triệu lượt du khách, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 2.200 tỷ đồng. Năm 2023, Điện Biên lần đầu tiên đạt mốc đón hơn 1 triệu lượt du khách, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 107% kế hoạch năm; trong đó du khách quốc tế đạt 7.500 lượt.

Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia được kỳ vọng là cú hích quan trọng giúp kinh tế - xã hội nói chung và du lịch tỉnh Điện Biên nói riêng khởi sắc, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển, xây dựng sản phẩm mới, hấp dẫn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo.

Lễ khai mạc, gắn với tổ chức Lễ hội Hoa Ban với chủ đề “Về miền Hoa Ban” diễn ra tối 16/3 tại Quảng trường 7-5, thành phố Điện Biên Phủ sẽ là điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Ngoài ra còn có chương trình nghệ thuật đặc biệt và bắn pháo hoa nổ tầm cao diễn ra tối 6/5; Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sáng 7/5…

Biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 được xây dựng trên âm hưởng hào hùng của chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" cùng sự hội tụ, kết tinh văn hoá đặc sắc, thiên nhiên hùng vĩ của vùng đất biên cương. Hình ảnh trung tâm là Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ với mong muốn thể hiện lịch sử hào hùng, khát vọng hòa bình, hướng tới tương lai phát triển. Cùng với đó là hình ảnh “Hoa Ban” được cách điệu đầy màu sắc thể hiện vẻ đẹp đặc trưng của Điện Biên.

Biểu trưng và khẩu hiệu được thiết kế dựa trên màu sắc đặc trưng của du lịch Điện Biên. Trong đó, màu vàng tượng trưng cho du lịch lịch sử - tâm linh, đức tin và khát vọng. Các màu chàm, xanh lá, tím nhạt biểu trưng cho du lịch văn hóa, khám phá cảnh quan thiên nhiên. Màu xanh da trời tượng trưng cho du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe, giúp cân bằng năng lượng và mang đến cảm xúc tích cực…

Theo TTXVN

Từ khóa: Điện Biên Phủ

Triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng

Thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, mới đây UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.