Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 17-6-25 09:21:55

Quảng bá du lịch 3 tỉnh miền Trung thu hút du khách Singapore

0

Toàn cảnh buổi xúc tiến du lịch của các địa phương Việt Nam tại Singapore. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)

Thực hiện chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 3 tỉnh, thành phố là Thừa Thiên Huế-Đà Nẵng-Quảng Nam năm 2019, ngày 15/10, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch tại Singapore.

Chương trình có sự tham dự của đại diện cơ quan du lịch và các doanh nghiệp du lịch Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, đại diện cơ quan du lịch Singapore, cùng gần 90 đơn vị lữ hành và hãng thông tấn báo chí tại Singapore.

Với khẩu hiệu “Tinh hoa Việt Nam,” du lịch Thừa Thiên Huế-Đà Nẵng-Quảng Nam là nơi hội tụ của các giá trị văn hóa đặc sắc, thiên nhiên tươi đẹp, bờ biển trải dài và ẩm thực hấp dẫn.

3 tỉnh, thành phố miền Trung này đã liên kết để trở thành một điểm đến du lịch lý tưởng cho du khách với 3 nhóm sản phẩm du lịch chính gồm Con đường di sản; Nghỉ dưỡng biển và Con đường sinh thái-du lịch cộng đồng.

Chín tháng đầu năm 2019, các tỉnh thành này đã thu hút được khoảng 16,8 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, trong đó có 7,8 triệu lượt du khách quốc tế.

Đánh giá về tiềm năng và hướng phát triển du lịch của 3 tỉnh miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung, bà Shiela Gomez, CEO Công ty tư vấn truyền thông về du lịch khách sạn của Singapore, cho biết: “Miền Trung Việt Nam rất hấp dẫn đối với du khách Singapore. Nhiều du khách đến với Đà Nẵng vì bãi biển và khu nghỉ dưỡng đẹp. Sau đó họ khám phá Hội An và Huế. Họ có được những trải nghiệm khác nhau về ẩm thực, văn hóa và con người ở cả 3 vùng miền này. Rất nhiều nước khác nhau đang nỗ lực hết sức để thu hút du khách Singapore và du khách các nước Đông Nam Á khác. Vì vậy, có rất nhiều sự cạnh tranh. Việt Nam nói chung và miền Trung Việt Nam nói riêng cần phải vượt lên trong cuộc cạnh tranh này. Một số cách thức là can dự hơn nữa với các đối tác du lịch ở Singapore. Kết nối có ý nghĩa hết sức quan trọng. Việc xây dựng được lòng tin, sự trung thành và mối quan hệ với các đối tác du lịch Singapore là bước khởi đầu tốt của du lịch miền Trung.”

Singapore là một trong những thị trường trọng điểm với sức mua lớn tại khu vực Đông Nam Á, là điểm trung chuyển quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Việc xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thông tin, hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch của Thừa Thiên Huế-Đà Nẵng-Quảng Nam giúp quảng bá, giới thiệu và xúc tiến du lịch tại thị trường quan trọng này, tăng cường hợp tác giữa các bên, thu hút thêm nhiều du khách đến với miền Trung-Việt Nam.

Được hỏi về mục đích xúc tiến du lịch 3 tỉnh miền Trung tại Singapore, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Quảng Nam, cho biết: “Năm nay 3 địa phương quyết định tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại Singapore vì chúng tôi nhận thấy Singapore là thị trường rất tiềm năng, không chỉ kêu gọi các nhà đầu tư về du lịch mà Singapore còn là thị trường có thể kết nối nguồn du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Hiện nay có rất nhiều hãng lữ hành Singapore cũng như hãng lữ hành của các nước đóng tại Singapore đã có quan hệ hợp tác để đưa khách du lịch đến với Huế-Đà Nẵng-Quảng Nam, đặc biệt tại 3 địa phương hiện nay cũng có nhiều nhà đầu tư của Singapore đầu tư vào các lĩnh vực như sân golf, khu khách sạn nghỉ dưỡng và các dự án đầu tư về du lịch và dịch vụ thương mại”./.

Theo TTXVN

Từ khóa: Quảng bá du lịch

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.

Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam năm 2025

Từ những con phố lung linh đèn lồng ở Hội An đến những bãi biển thanh bình tại Kiên Giang, các điểm đến này tiếp tục ghi dấu ấn nhờ bản sắc địa phương chân thật và chất lượng dịch vụ vượt mong đợi.