Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 18-6-25 05:16:41

Phân tích

Hotline: 0274 383 347

Sản xuất xanh nhìn từ LEGO

0

Hôm qua (3-11), LEGO - tập đoàn chuyên sản xuất đồ chơi của Đan Mạch đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp VSIP III Bình Dương. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ với một điều đặc biệt: Đây là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên trong số 6 nhà máy của LEGO đầu tư trên thế giới - Một dự án xanh, thực hiện các giải pháp sản xuất xanh, giảm phát thải khí nhà kính góp phần bảo vệ môi trường sống.

Sản xuất xanh đang là một xu hướng phát triển và được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Do đó, sản xuất xanh sẽ giúp các doanh nghiệp (DN) đón đầu xu hướng tiêu dùng mới, tạo sự tăng trưởng đáng kể trong kinh doanh. Minh chứng là thời gian qua, nhiều DN đã đẩy mạnh tạo lập giá trị thương hiệu và nâng cao hiệu quả kinh doanh bằng cách xây dựng niềm tin đối với người tiêu dùng thông qua các cam kết về trách nhiệm xã hội và môi trường, vì sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, sản xuất xanh giúp các DN vượt qua những khó khăn, duy trì hoạt động ổn định, tạo cơ sở để DN phát triển ổn định hơn.

Sản xuất xanh còn là yếu tố tạo thuận lợi cho các DN tham gia vào chuỗi giá trị của các DN, bởi sản xuất xanh là một trong những tiêu chí quan trọng để họ lựa chọn đối tác. Tuy nhiên, để có một nền sản xuất xanh là bài toán không dễ dàng, đòi hỏi các DN và người tiêu dùng cùng chung tay giải quyết. Sản xuất xanh không chỉ mang lại những giá trị thiết thực về kinh tế mà còn mở ra cho DN những cơ hội “vàng”, nhất là trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới xây dựng nền kinh tế tăng trưởng xanh.

Việc xây dựng một nền sản xuất xanh chỉ có thể thành công nếu có sự tham gia nỗ lực của các DN từ định hướng chiến lược, đầu tư và giải pháp thực hiện. Không chỉ tạo lợi thế ở thị trường trong nước, sản xuất xanh còn giúp DN đạt được các chứng chỉ xanh, các tiêu chuẩn quốc tế. Sản xuất xanh được xem như là những tấm vé thông hành để DN thâm nhập thị trường, nhất là những thị trường khó tính trong bối cảnh và xu thế không thể khác. Làm được những điều đó, DN Việt sẽ có được cơ sở vững chắc để thực hiện sản xuất xanh, góp phần xây dựng một nền kinh tế tăng trưởng xanh, bền vững.

NHẬT HUY

Không để người dân bất an với hàng giả

Hàng giả là một vấn nạn nghiêm trọng, gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực như thiệt hại kinh tế cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và làm xói mòn niềm tin của người tiêu dùng.

Để doanh nghiệp vươn ra biển lớn

Thương hiệu chính là linh hồn của sản phẩm, là sức mạnh của doanh nghiệp (DN). Có thương hiệu mạnh DN mới có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Vì lợi ích chung

Bình Dương là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển hạ tầng giao thông, đô thị… khá nhanh và quy mô so với các địa phương khác trong khu vực.

Sức trẻ tình nguyện vì cộng đồng

Bám sát chủ đề công tác năm “Tự hào, vững tin theo Đảng”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2025 của tuổi trẻ Bình Dương được Tỉnh đoàn triển khai gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị cụ thể tại địa phương.

Giao thông kết nối, tăng tốc phát triển

Hạ tầng từ lâu được xem là “đòn bẫy”, đặc biệt là hạ tầng giao thông, đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ chính là nền tảng vững vàng, là bệ phóng đưa nền kinh tế tỉnh nhà lên nấc thang phát triển mới, cao hơn.

Đúng quy trình, minh bạch

Sau một thời gian chuẩn bị, những ngày qua công tác sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) đã được tổ chức trở lại.

Sống khỏe với môi trường sạch

Ô nhiễm môi trường là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của con người. Rất nhiều bệnh tật bắt nguồn từ vấn nạn ô nhiễm môi trường.

Xanh hơn, bền vững hơn

Là một trong những “thủ phủ” công nghiệp của cả nước, nhiều năm qua bên cạnh việc tăng cường phát triển kinh tế, tỉnh Bình Dương cũng luôn chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường.

Chăm lo, sẻ chia khó khăn với người lao động

Nhằm san sẻ những thiệt thòi, mất mát, khó khăn của công nhân lao động (CNLĐ) bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thời gian qua, Ban Chỉ đạo Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động tỉnh và tổ chức công đoàn các cấp luôn quan tâm chú trọng việc thăm hỏi, tặng quà, động viên.

Vị thế mới kỳ vọng mới

Kinh tế tư nhân (KTTN) đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của nền kinh tế nước ta, thể hiện qua những đóng góp quan trọng vào GDP, tạo việc làm, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, mở rộng thị trường...