Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 14-5-25 04:07:32

Xúc tiến thương mại - Khuyến công

Hotline: 0274 383 347

Tăng cường quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại

0

Trong thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Phát triển Công nghiệp tỉnh đã nỗ lực thúc đẩy công tác xúc tiến thương mại, đặc biệt là đối với các sản phẩm OCOP.

Mục tiêu là giới thiệu và quảng bá những sản phẩm đặc sản, chủ lực của tỉnh đến đông đảo người tiêu dùng.

Đến nay, Bình Dương đã có 237 sản phẩm OCOP được công nhận từ 98 chủ thể. Đồng hành cùng sự phát triển này, các đơn vị sản xuất không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, tỉnh Bình Dương đã tích cực mở rộng các kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá và giới thiệu sản phẩm OCOP, từng bước hướng đến mục tiêu xuất khẩu.

Trong bối cảnh đó, Trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Canary phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Phát triển Công nghiệp, Sở Công thương tỉnh Bình Dương tổ chức phiên chợ hàng Việt - giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2024. Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị.

Tham gia phiên chợ, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất có cơ hội tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng trong và ngoài nước, giúp họ hiểu rõ hơn về nhu cầu, thị hiếu và xu hướng tiêu dùng đối với các sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Dương.





Các gian hàng OCOP nhận được sự quan tâm từ đông đảo khách hàng (Ảnh: Tuấn Anh)

Đây không chỉ là dịp để các sản phẩm được giới thiệu rộng rãi, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi và nâng cao chất lượng, từ đó nâng cao giá trị sản phẩm và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, các phiên chợ hàng Việt cũng là cầu nối quan trọng để các doanh nghiệp OCOP mở rộng mạng lưới phân phối, kết nối với các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là các hệ thống siêu thị và chuỗi bán lẻ quốc tế. Qua đó, sản phẩm OCOP của Bình Dương không chỉ được tiêu thụ mạnh mẽ trong nước, mà còn có cơ hội thâm nhập vào những thị trường khó tính, nâng cao giá trị xuất khẩu của tỉnh.

Đặc biệt, sự kiện này còn mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài với các đối tác trong và ngoài nước, phát triển mạng lưới tiêu thụ rộng rãi.

Việc xây dựng chiến lược quảng bá bài bản và hiệu quả sẽ giúp các sản phẩm OCOP của Bình Dương tạo được dấu ấn mạnh mẽ, không chỉ trong lòng người tiêu dùng trong nước mà còn với các khách hàng quốc tế.

Bằng việc tổ chức phiên chợ hàng Việt - giới thiệu sản phẩm OCOP, không chỉ thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm trong nước, mà còn tạo dựng được nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của các sản phẩm OCOP trong tương lai, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và khẳng định vị thế của sản phẩm tỉnh nhà trên bản đồ thương mại quốc tế.

Tuấn Anh Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Tăng cường xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương

Nhằm nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, nhất là sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương, Sở Công Thương đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP...

Xâm phạm quyền tác giả trong kinh doanh thương mại điện tử - Thực trạng và một số khuyến nghị

Thương mại điện tử đã và đang trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế số trong thế kỷ XXI.

Hàng lậu, hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Thực trạng và giải pháp phòng tránh

Trong thời đại chuyển đổi số, thương mại điện tử đã trở thành xu hướng mua sắm phổ biến, mang lại tiện lợi và lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

Tăng cường quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại

Trong thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Phát triển Công nghiệp tỉnh đã nỗ lực thúc đẩy công tác xúc tiến thương mại, đặc biệt là đối với các sản phẩm OCOP.

Sở Công thương Bình Dương: Tổ chức khóa đào tạo người quản lý năng lượng năm 2024

Ngày 20-9-2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 101/QĐ-TTg ban hành danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2023.

Diễn đàn Quốc gia Phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II – Sự phát triển của sáng tạo số, AI và dịch vụ

Vào ngày 13 và 14-11-2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II...

Kết quả Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Dương lần VII năm 2024

Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lần thứ VII năm 2024 tại Bình Dương đã vinh danh 41 sản phẩm chất lượng cao, đại diện cho sự phát triển và tiềm năng...

Tuyên truyền Sản xuất và tiêu dùng bền vững cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 889/QĐ-TTg ngày 24-6-2020 phê duyệt Chương trình hành động Quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030.

Bình Dương tham dự Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XIV

Chiều 10-10, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Cục Công thương địa phương (Cục CTĐP) phối hợp với Sở Công thương tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XIV năm 2024.

AI - Xu hướng hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử

Kinh tế số, chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu của cuộc cách mạng 4.0. Trong đó, trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phát triển và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực.