Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 28-12-25 10:57:21

Thái Lan kỳ vọng thu hút 30 triệu khách quốc tế trong năm 2023

0

Năm tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Thái Lan đạt những thành tích ấn tượng với tổng doanh thu hơn 27,6 tỷ USD. Với sự phục hồi của thị trường Trung Quốc, Tổng cục Du lịch Thái Lan đang kỳ vọng lượng khách quốc tế đến nước này có thể đạt mức 30 triệu khách trong năm nay.

Du khách quốc tế thăm chùa Wat Phrathat, Doi Suthep tại tỉnh Chiang Mai, Thái Lan.

Theo số liệu vừa được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) công bố, doanh thu từ du lịch của nước này trong năm tháng đầu năm 2023 đã đạt 959 tỷ bạt (tương đương 27,6 tỷ USD), trong đó phần doanh thu từ du khách quốc tế chiếm tới hai phần ba.

Với đà tăng này, doanh thu từ du lịch của Thái Lan trong cả năm 2023 sẽ đạt mức 2,38 nghìn tỷ bạt (68,7 tỷ USD), tương đương 80% mức doanh thu 3 nghìn tỷ bạt của năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát và làm tê liệt ngành công nghiệp quan trọng này trong gần ba năm.

Tổng Cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn cho biết, đến đầu tháng 6/2023, các du khách Thái Lan đã đóng góp 360 tỷ bạt từ gần 100 triệu chuyến du lịch nội địa, trong khi du khách quốc tế mang lại cho ngành du lịch Thái Lan 599 tỷ bạt.

Chỉ tính riêng trong tháng 5 vừa qua, đã có 1,97 triệu khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Thái Lan. Trong đó, chiếm tỷ lệ lớn nhất là du khách đến từ Malaysia, sau đó đến Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Lào. Tỷ lệ đặt phòng khách sạn trên toàn Thái Lan trong năm tháng đầu năm đã lên tới 70%.

Theo bà Thapanee Kiatphaiboon, Phó Tổng Cục trưởng TAT phụ trách thị trường nội địa, trong bảy tháng còn lại của năm nay, ngành du lịch Thái Lan sẽ hoàn thành mục tiêu thu hút ít nhất 25 triệu du khách quốc tế. Tuy nhiên, bà cho rằng trong quý IV/2023, lượng khách quốc tế đến Thái Lan có thể sẽ còn tăng mạnh.

Bà Thapanee nhận định, nếu thị trường Trung Quốc phục hồi phục nhanh chóng trước kỳ nghỉ lễ 1/10 (Quốc khánh Trung Quốc) có thể sẽ giúp lượng khách quốc tế vào Thái Lan gia tăng và đạt mức 28-30 triệu lượt khách trong năm nay. Ở thời điểm trước đại dịch, du khách Trung Quốc là nhóm khách quốc tế lớn nhất, thường chiếm tới 20% tổng lượng khách quốc tế đến Thái Lan.

Bà Thapanee cho biết, TAT sẽ phát động nhiều chiến dịch quảng bá du lịch mới trong nửa cuối năm nay, tập trung vào các loại hình du lịch văn hóa, các tuyến du lịch ngắm sao, tổ chức các chuyến du lịch cho những người yêu động vật. Cơ quan này cũng sẽ tiếp tục làm việc cùng các đối tác để khởi động chiến dịch “Tới địa phương, yêu địa phương” để quảng bá du lịch sinh thái và bền vững tại các tỉnh du lịch thứ cấp. Chiến dịch sẽ được thử nghiệm tại các tỉnh Nakhon Si Thammarat, Ayutthaya, Ubon Ratchathani và Chanthaburi. Tại mỗi tỉnh, du khách sẽ được thưởng thức các loại hình nghệ thuật, những nét văn hóa và thiên nhiên độc đáo thông qua các doanh nghiệp, hướng dẫn viên và đại lý du lịch địa phương.

Bà Thapanee nói: “Chúng tôi hy vọng chiến dịch này sẽ thu hút du khách tới các tỉnh du lịch thứ cấp và giảm bớt sự đông đúc tại các tỉnh du lịch lớn như Bangkok, Chiang Mai và Phuket”. Hiện nay, chỉ có khoảng 1/10 số du khách quốc tế tới thăm các tỉnh thứ cấp và TAT muốn tăng tỷ lệ này lên gấp đôi vào cuối năm.

Trong năm 2024, TAT đặt mục tiêu sẽ thu hút khoảng 30 đến 35 triệu du khách quốc tế tới Thái Lan, tạo ra khoản doanh thu 3 nghìn tỷ bạt, tương đương với mức doanh thu trước khi dịch Covid-19 xảy ra.

Theo NDO

Từ khóa: Du lịch Thái Lan

Triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng

Thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, mới đây UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.