Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 23-8-25 00:54:05

Doanh nghiệp Doanh nhân

Hotline: 0274 383 347

Thành công nhờ cách làm đúng

0

Cá tính, thông minh và có chút liều lĩnh, đó là nhận xét của chúng tôi khi tiếp xúc với anh Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1991, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát). Nghĩa đã quyết định nghỉ học đại học để sớm thực hiện ước mơ con đường kinh doanh của mình. Giờ đây Nghĩa đã có những thành công bước đầu rất đáng khen ngợi.

Sự lựa chọn “liều lĩnh”

Sau 3 năm ngồi trên ghế giảng đường đại học với chuyên ngành điện - điện tử trường Đại học Kinh tế- Kỹ thuật Bình Dương, Nghĩa đã quyết định “rẽ ngang” ra làm kinh tế.

Anh Nguyễn Hữu Nghĩa (phải) tư vấn cho khách hàng về mẫu đồng phục. Ảnh: Q.NHIÊN

Đầu năm 2013, Nghĩa đăng ký học các khóa về internet maketing, tư duy người thành công, khởi sự doanh nghiệp. Tháng 10-2013, anh tiếp tục học về truyền thông - xây dựng thương hiệu cá nhân ở TP.HCM. Không đủ tiền đóng học phí anh đã được trường tạo điều kiện trả góp và hoàn thành khóa học bổ sung thêm kiến thức cho việc kinh doanh của mình sau này.

Anh Nghĩa cho biết ban đầu anh chỉ có ý tưởng kinh doanh chứ chưa định hướng rõ được công việc sắp tới phải làm gì, làm như thế nào. “Một hôm tôi đọc được dòng chia sẻ của một người anh trên facebook: “Hãy bán cái mà mọi người cần, trước khi bán cái mà bạn có”. Tôi chợt nhớ có đứa em muốn đặt riêng một bộ quần áo để làm kỷ niệm năm học cuối cấp nhưng phải lặn lội đến TP.HCM mới mua được. Tôi quyết định thử sức với áo thun đồng phục, xây dựng thương hiệu “Đồng phục Hagini” cho mình”, Nghĩa chia sẻ.

Kinh doanh ngành này Nghĩa xác định đối tượng khách hàng của mình không chỉ là học sinh, sinh viên mà còn nhân viên các nhà hàng, công ty, cơ quan… có nhu cầu về áo thun đồng phục. Thời gian đầu kinh doanh Nghĩa đã gặp không ít khó khăn trong việc xây dựng cơ sở, tìm kiếm khách hàng, vốn… Nhờ có sự ủng hộ từ gia đình và nỗ lực vươn lên của bản thân, Nghĩa đã xây dựng được cho mình hướng kinh doanh phù hợp.

Để giảm thiểu chi phí, Nghĩa chọn hình thức kinh doanh không chỉ tại cửa hàng mà còn qua website. Anh xây dựng trang web để công việc dễ dàng hơn và khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm một cách nhanh nhất. Nghĩa đã tìm tòi những công cụ hỗ trợ từ internet cũng như học hỏi bạn bè để xây dựng website riêng cho mình. Bên cạnh đó, Nghĩa còn tự xây dựng hệ thống, tìm khách hàng, thiết kế, giao hàng… để tiết kiệm chi phí sản xuất.

Thành công

Hiện nay, cửa hàng của anh cho doanh thu bình quân mỗi tháng khoảng 30 - 35 triệu đồng. Nghĩa chia sẻ: “Có thể thu nhập của cửa hàng hiện nay chưa cao nhưng đủ để mình lo được bản thân. Điều quan trọng là giờ đây tôi có thể làm những điều mình muốn trước đây và có đường hướng phát triển rất tốt”.

Nói về hướng kinh doanh trong tương lai, Nghĩa cho biết sẽ tiếp tục phát triển thêm hệ thống kinh doanh của mình để thương hiệu “Đồng phục Hagini” tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Ngoài những cộng tác viên ở trong tỉnh và các tỉnh lân cận, sắp tới, anh sẽ mở rộng hệ thống cửa hàng tại trung tâm chợ Thủ Dầu Một.

Quá trình khởi nghiệp luôn đòi hỏi sự nỗ lực và đam mê. Chính đam mê kinh doanh, một chút liều lĩnh đã giúp Nghĩa thành công, tạo đà phát triển vững chắc cho cách làm của mình trong tương lai.

QUỲNH NHIÊN

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Ra mắt mô hình thanh niên khởi nghiệp

Sáng 8-11, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ ra mắt mô hình thanh niên khởi nghịêp “Xưởng may gia công Minh Lý”.

Để Việt Nam là điểm đến thu hút dòng tiền cho sáng tạo

Lượng tiền các quỹ đầu tư rót cho các startup Việt đang ngày càng tăng, điều này cho thấy các quỹ nước ngoài đang rất quan tâm tới lĩnh vực đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam.

Những “bông hoa” khởi nghiệp

Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam, cũng là dịp để giới thiệu những người phụ nữ giỏi, thành đạt.

Bắt đầu từ mô hình cà phê thú cưng

Từ sự yêu thích những chú chó dễ thương, ba chàng trai trẻ Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1985), Trần Phi Lê (sinh năm 1989) và Nguyễn Phi Hổ (sinh năm 1986) đã cùng nhau mở quán cà phê

Hoài cổ… hái ra tiền

Quán cà phê Lanzar nằm cạnh vòng xoay cầu Sắt, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, lọt thỏm giữa nhịp sống sôi động của đô thị.

Khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp

Chị Huỳnh Thị Mỹ Hiền thuộc thế hệ 9x, quê TX.Bến Cát, khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp bản thân. Hiện chị Hiền bán hàng mỹ phẩm qua mạng và là chủ nhân của một tiệm spa chuyên chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Tập đoàn Singapore hợp tác chiến lược với startup Toong là ai?

CapitaLand ký hợp tác chiến lược với một startup Việt Nam 19 tháng tuổi, Toong - đơn vị vận hành chuỗi không gian làm việc chung (co-working)...

Khởi nghiệp và thành công từ cỏ nhân tạo

Chấn thương gối khiến anh Phan Bảo Châu phải rời sân cỏ, bỏ nghiệp quần đùi áo số, nhưng cỏ nhân tạo lại mang đến cho anh cơ hội khởi nghiệp rồi thành công khi bước vào thương trường.

Tập đoàn Hoa Sen tài trợ 10,5 tỷ đồng nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp

Ngày 17-10, tại Khu công nghệ phần mềm – Đại học Quốc Gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) đã diễn ra “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình khởi nghiệp giữa Đại học Quốc Gia TP.HCM và Tập đoàn Hoa Sen”.

Chàng trai bỏ chức giám đốc, bắt đầu với nghề nuôi gà

24 tuổi, Mai Xuân Trường đã quyết định nghỉ làm giám đốc điều hành một công ty du lịch tại TP.Hồ Chí Minh để về nhà tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một khởi nghiệp bằng nghề nuôi gà Đông Tảo.