Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 27-8-25 13:04:19

Tour du lịch dịp 8-3 “hút hàng”

0

 

Dư âm của Tết Canh Dần 2010 vẫn chưa dứt thì ngày lễ 8-3 lại tới. Nhân dịp này, nhiều công ty, đấng mày râu chọn cách thể hiện tình cảm với chị em phụ nữ bằng việc mua tour đi du lịch khiến thị trường này sôi động hẳn lên.

 

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay rơi đúng vào thứ 2 đầu tuần, thế nên nhiều công ty, doanh nghiệp, đấng mày râu đã tổ chức ngày lễ cho chị em ngay từ những ngày cuối tuần này.

 

Anh Thắng, đại diện công đoàn của Công ty TNHH Đức Minh cho biết: “Chúng tôi đã thiết kế một chương trình “ăn chơi nhảy múa” cho toàn thể chị em trong công ty từ tối thứ 7 trên bãi biển Cửa Lò. Mùa này đi biển có vẻ hơi khác người nhưng gió biển se lạnh hứa hẹn tạo cho chị em cảm giác khó quên bên lửa trại”.

Để được đi du lịch trên sông Hồng tận hưởng những món ăn đặc sản phải đặt trước cả tháng.

 

Theo một số cánh mày râu, quà tặng cho “một nửa thương yêu” của họ thời nay không chỉ là hoa và vật chất. Nhiều người đã chọn cách mua tour đi du lịch trong 2 ngày cuối tuần bên người yêu, người bạn đời của mình.

 

“Gia đình chúng tôi có truyền thống 3 thế hệ cùng sống trong một mái nhà, nên mấy ngày tết vừa qua, vợ tôi chỉ loanh quanh lo cơm nước và tiếp khách đã hết thời gian. Vì thế, 8-3 năm nay là dịp để tôi cảm ơn vợ. Tôi đã mua tour cho 2 vợ chồng đi Sapa trong 2 ngày nghỉ cuối tuần và quả thật là vợ tôi rất vui vì sang kiến này”, anh Khoa, nhân viên một công ty bảo hiểm tại Hà Nội chia sẻ.

 

Du lịch trên sông Hồng và ghé thăm các ngôi chùa ven sông để cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc là một trong những cách “tận hưởng” dịp lễ 8-3 của nhiều chị em phụ nữ.

 

Ông Lê Thắng, Giám đốc Xí nghiệp Đầu tư và Phát triển du lịch sông Hồng cho biết: “Chỉ tính từ đầu xuân Canh Dần đến nay, chúng tôi đã đón và phục vụ trung bình 300 lượt khách/ngày. Do số lượng khách đăng ký quá đông, mà số lượng tàu lại có hạn không đủ sức phục vụ nên du khách muốn đi du lịch sông Hồng dịp này phải đăng ký trước hàng tháng”.

 

Trong những ngày qua, nước trên sông Hồng luôn ở mức thấp, ảnh hưởng lớn đến giao thông đường thuỷ. Để phục vụ khách du xuân năm 2010 và hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, các đơn vị khai thác du lịch trên sông Hồng đã đầu tư trang thiết bị, nạo vét luồng lạch, cũng như đưa vào sử dụng các loại tàu du lịch có mớn nước không sâu nhằm khắc phục tình trạng cạn kiệt của mực nước sông Hồng.

 

Theo ước đoán của các công ty lữ hành, nhu cầu đi du lịch ngắn ngày trong dịp lễ 8-3 năm nay của người dân Thủ đô tăng từ 70 - 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên thực tế, khả năng đáp ứng của các công ty này đối với lượng khách hàng dồi dào chỉ khoảng 50%.

 

Ông Hoàng Tuấn Tú, Trưởng phòng nội địa của Vietravel Hà Nội cho hay: “Các tour du lịch ngắn ngày dịp 8/3 của công ty khóa sổ từ giữa tháng 2. Công ty đã đón hơn 1.000 lượt khách đi tham quan các tour du lịch chùa Hương, Yên Tử, Lạng Sơn, Sapa, Bái Đính - Tràng An”.

 

Giới lữ hành thừa nhận, nhu cầu đi du lịch kết hợp lễ hội của người dân tăng cao khiến họ “trở tay” không kịp. Những tour du lịch ngắn ngày hiện tại bị  khóa sổ sớm không phải do khách sạn hết chỗ mà vướng ở khâu xe vận chuyển, bởi một số lượng khá lớn khách nước ngoài vào Việt Nam dịp đầu năm mới đã “choán chỗ” nhu cầu du lịch của chính dân bản địa.

(Theo Dân Trí)

Từ khóa:

Triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng

Thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, mới đây UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.