Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 9-6-25 02:13:45

Trên 16,7 triệu du khách đến Quảng Ninh trong 10 tháng năm 2024

0

Trong quý 4/2024, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3,36 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế cần đạt 909.000 lượt, tổng thu du lịch đạt trên 9.600 tỷ đồng.

Du khách trên siêu tàu Celebrity Solstice thăm Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 10 tháng năm 2024, đã có trên 16,7 triệu lượt khách du lịch đến Quảng Ninh, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó trên 3 triệu lượt khách quốc tế.

Tổng doanh thu từ du lịch trên 40.100 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2023.

Hai tháng cuối năm là giai đoạn nước rút để hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch cả năm, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế nên ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều sự kiện thúc đẩy thu hút du khách như Đại nhạc hội SuperFest 2024, Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh.

Đặc biệt, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch đến các khu công nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn, thu hút dòng khách MICE - du lịch hội nghị hội thảo.

Các sự kiện lớn được tổ chức từ nay đến cuối năm cũng sẽ là cơ hội để Quảng Ninh khẳng định điểm đến của các sự kiện, lan tỏa hiệu quả hình ảnh du lịch Quảng Ninh đến du khách trong nước và quốc tế.

Quý 4/2024, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3,36 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế cần đạt 909.000 lượt, tổng thu du lịch đạt trên 9.600 tỷ đồng.

Theo Sở Du lịch, để hiện thực hóa mục tiêu này, tỉnh đã tập trung cho công tác tuyên truyền, quảng bá, thu hút khách. Đặc biệt, truyền tải thông điệp “Quảng Ninh - phục hồi thần tốc sau bão, tiếp tục là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách” cũng như vận động người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh.

Cùng với đó, các địa phương, sở, ngành, đơn vị tiếp tục tập trung dọn dẹp cảnh quan, môi trường tại các khu vực biển, khu du lịch; quan tâm công tác đảm bảo môi trường du lịch, phát triển các sản phẩm mới thu hút khách.

Tỉnh sớm đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long; tổ chức sản phẩm biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên Vịnh; xác định 7 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới.

Bên cạnh đó, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch mùa thu đông, phát triển du lịch 4 mùa; đẩy mạnh xúc tiến du lịch tàu biển.

Đặc biệt, cuối năm là thời điểm mùa lễ hội. Vì vậy, các đơn vị, địa phương đã lên kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao hấp dẫn như: Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024 (cuối tháng 10/2024); Tuần Văn hóa du lịch Bình Liêu năm 2024 (tháng 10/2024); Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024 (tháng 11/2024); Giải thi đấu Taekwondo cảnh sát Châu Á mở rộng và sự kiện âm nhạc cổ động giải (tháng 12/2024); các hoạt động Kỷ niệm 30 năm vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (tháng 12/2024).

Ngoài ra, các đơn vị cũng đang nghiên cứu tổ chức một số giải thể thao như Marathon, Pickle ball, cờ vua… hay giải Vô địch Bóng đá nữ dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh năm 2024 và Giải thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh năm 2024 tại huyện Bình Liêu.

Về lâu dài, để quảng bá cho điểm đến Quảng Ninh và thu hút khách du lịch trong thời gian tới, tỉnh sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch như: Đón các đoàn doanh nghiệp, báo chí của Trung Quốc, Ấn Độ đến khảo sát, kết nối du lịch Quảng Ninh; hỗ trợ tổ chức chương trình farmtrip Bình Liêu cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Đồng thời, tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại các khu công nghiệp, các tỉnh, thành phố của Hải Dương, 9 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long./.

Theo TTXVN

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.

Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam năm 2025

Từ những con phố lung linh đèn lồng ở Hội An đến những bãi biển thanh bình tại Kiên Giang, các điểm đến này tiếp tục ghi dấu ấn nhờ bản sắc địa phương chân thật và chất lượng dịch vụ vượt mong đợi.