Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 24-4-25 18:08:37

Trên 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng

0

Theo số liệu chính thức Tổng cục Thống kê công bố ngày 29-6: Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 khi chưa xảy ra COVID-19.


Nha Trang có bãi biển đẹp, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Riêng trong tháng 6/2024, lượng khách quốc tế là hơn 1,2 triệu lượt người, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước.

Đó là nhờ chính sách thị thực thuận lợi, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được các địa phương đẩy mạnh, thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước.

Trong 8,8 triệu lượt khách quốc tế, khách đến bằng đường hàng không chiếm 83,8%; đường bộ chiếm 14,3% và đường biển chiếm 1,9%.

Cũng trong 6 tháng qua, người Việt Nam xuất cảnh đạt 2,6 triệu lượt người, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước tăng 15,2%; từ du lịch lữ hành tăng 37,1% so với cùng kỳ năm trước.

Các địa phương ngay từ đầu năm đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thu hút khách trong nước, quốc tế. Kết quả là, Hà Nội đã đón trên 14 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế tăng 52,6% (gồm 2,21 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 55.385 tỉ đồng.

Thanh Hóa đã đón gần 9,8 triệu lượt lượt khách, doanh thu khoảng 19.848,5 tỉ đồng. Các điểm đến được đông đảo khách quốc tế lựa chọn khi đến Thanh Hóa gồm: Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông; Khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn; Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ; Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh... Khách quốc tế chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức, Anh...

Trong 6 tháng đầu, Khánh Hòa đón gần 5,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 88% so với cùng kỳ...

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vẫn luôn tích cực quảng bá, xúc tiến để tiếp tục thu hút khách quốc tế. Từ ngày 24/6 - 2/7, Cục tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Paris (Pháp), Milan (Italy) và Frankfurt (Đức). Châu Âu là thị trường khách trọng điểm của du lịch nước ta, du khách thường lựa chọn những kỳ nghỉ dài ngày và chi tiêu cao. Năm 2023, Việt Nam đón trên 1,4 triệu lượt khách châu Âu, tăng 187% so với năm 2022. Năm tháng đầu của năm 2024, đã có trên 975.000 lượt khách châu Âu đến Việt Nam, tăng 57,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Cùng với đó, từ ngày 29/6 đến ngày 3/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2024. Lễ hội giới thiệu hình ảnh đất nước và con người, xúc tiến thương hiệu du lịch Việt Nam, quảng bá, điểm đến, dịch vụ, tiềm năng du lịch nước ta đến người dân Hàn Quốc thông qua các hoạt động văn hóa, du lịch.

Cục Du lịch Quốc Việt Nam thông tin: Hàn Quốc luôn là thị trường mục tiêu quan trọng hàng đầu của du lịch nước ta. Khách Hàn Quốc sang Việt Nam tăng gấp 5 lần trong giai đoạn 2014-2019, tốc độ tăng trưởng bình quân 38%/năm. Trong năm 2023, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 3,6 triệu lượt khách. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường nguồn khách hàng đầu của Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 420.000 lượt khách đến.

Theo TTXVN

Từ khóa: khách quốc tế

Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam năm 2025

Từ những con phố lung linh đèn lồng ở Hội An đến những bãi biển thanh bình tại Kiên Giang, các điểm đến này tiếp tục ghi dấu ấn nhờ bản sắc địa phương chân thật và chất lượng dịch vụ vượt mong đợi.

Hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch năm 2025

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh năm 2025.

Ra mắt ấn phẩm tour, tuyến Bình Dương

Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh vừa ra mắt ấn phẩm tour, tuyến Bình Dương nhằm phục vụ nhu cầu tìm kiếm một hành trình du lịch cho du khách khi đến với tỉnh Bình Dương.

Du lịch về nguồn: Nhắc nhở mỗi người thêm tự hào về truyền thống quê hương

Cùng với các loại hình du lịch khác, Bình Dương cũng là nơi có nhiều tiềm năng khai thác để phát triển loại hình du lịch về nguồn.

Huyện Dầu Tiếng: Nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch

Huyện Dầu Tiếng là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và trải nghiệm nhờ sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, di tích lịch sử phong phú

Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2025 "Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới"

Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025 không đơn thuần là sự kiện văn hóa du lịch thuần túy, mà còn là một hành trình đầy cảm xúc, một chuyến du hành ngược dòng lịch sử để chạm đến vẻ đẹp của kinh đô xưa.

Toàn tỉnh có 17 khách sạn được xếp hạng sao

trên địa bàn tỉnh hiện có 17 khách sạn xếp hạng sao với 1.497 phòng

Doanh thu du lịch toàn tỉnh tăng trên 27%

Theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tính từ đầu năm 2025 đến nay, ngành du lịch tỉnh ước phục vụ khoảng 1,1 triệu lượt khách, so với kế hoạch đạt 31,4% (3,5 triệu lượt)...

Phát huy lợi thế

Trước thông tin UBND tỉnh đangxem xét thông qua phê duyệt Quy hoạch phân khu xây dựng, tỷ lệ 1/2.000 Khu dịch vụ du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và giải trí tại bán đảo Tha La, hồ Dầu Tiếng...

Khai thác sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách

TP.Tân Uyên là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng có thể khai thác để phát triển du lịch.