Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 5-8-25 09:52:36

Việt Nam đứng thứ 2 trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Hè 2023 với người Mỹ

0

Hồ Gươm - danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội-Việt Nam.

Việt Nam được chuyên trang du lịch Travel Off Path giới thiệu là một trong những đất nước thu hút nhất mùa Hè này, bên cạnh Nhật Bản, New Zealand, Pháp và Italy.

Theo số liệu từ nền tảng đặt phòng Expedia, tình hình dịch bệnh bớt căng thẳng khiến các hoạt động du lịch trở nên nhộn nhịp. Chỉ chưa hết tháng 3 nhưng lượng tìm kiếm về các điểm đến đã tăng 50% so với năm trước.

Việc nhiều du khách quan tâm đến những kỳ nghỉ sắp tới là tín hiệu vui về sự hồi phục và thậm chí là tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch toàn cầu.

Dưới đây là danh sách năm quốc gia có số lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất, thu hút nhất với người Mỹ theo số liệu của Expedia:

Nhật Bản

Nhật Bản tụ hội nhiều yếu tố hấp dẫn khách du lịch như bản sắc văn hóa lâu đời, nền ẩm thực đa dạng, nét hiện đại và cổ kính hòa quyện duyên dáng tại những thành phố nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Yokohama, Sapporo, Kyoto...

Văn hóa tắm khoáng nóng onsen hay nghệ thuật kịch Kabuki đã tồn tại lâu đời ở đất nước này cũng là những trải nghiệm thu hút du khách quốc tế.

Tỷ lệ tìm kiếm từ khóa Osaka và Tokyo tăng vọt lần lượt là 771% và 336% trên Expedia cho thấy nhu cầu du lịch “khổng lồ” của người dân nước Mỹ sau đại dịch Covid-19.

Việt Nam

Quốc gia châu Á thứ hai nhận được sự mến mộ của nhiều du khách người Mỹ chính là Việt Nam

Tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng tại thành phố biển Đà Nẵng tăng lên tới 439%, tiếp theo là thủ đô Hà Nội với mức tăng 298% và Thành phố Hồ Chí Minh tăng 219%.

Dữ liệu này cho thấy du khách quốc tế có xu hướng lựa chọn những điểm đến mới lạ cho chuyến đi của mình so với thời điểm trước khi dịch bệnh nổ ra.

Theo chuyên trang du lịch Mỹ Travel Off Path, Hà Nội (một trong những thành phố hấp dẫn nhất với du khách quốc tế) được mệnh danh là “thủ đô nghệ thuật” với những công trình kiến trúc thú vị và nền văn hóa có bề dày lịch sử hàng thế kỷ.

New Zealand

Bất chấp khoảng cách địa lý, thủ đô Wellington vẫn trở thành 1 trong 5 điểm đến thu hút du khách Mỹ với mức tăng 465% trong số lượt tìm kiếm trên Expedia.

Khu đô thị đông dân nhất, Auckland cũng đã chứng kiến mức tăng 267%, đây là dấu hiệu cho thấy đất nước này sẽ thu hút một lượng khách quốc tế lớn đến thăm vào mùa hè 2023.

Pháp

Pháp vốn là địa điểm được yêu mến của du khách Mỹ trong nhiều mùa hè trước đây, sau thời gian dài đóng cửa do tác động của dịch Covid-19, đất nước này lại càng được quan tâm hơn nữa (lượt tìm kiếm gần gấp đôi trong năm nay với mức tăng 219%).

Thủ đô Paris vẫn luôn là một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới, bên cạnh New York và Madrid.

Nước Pháp có khoảng 640 nhà hàng được phong sao Michelin, khiến Paris và các điểm du lịch khác của Pháp trở thành điểm đến thu hút những tín đồ sành ăn trên toàn thế giới.

Italy

Từ lâu, Italy đã là một điểm dừng chân nổi tiếng đối với những người có niềm đam mê du lịch.

Tuy nhiên, năm 2023 đã chứng kiến sự quan tâm đặc biệt của người dân Mỹ đối với đất nước Nam Âu này, khi lượt tìm kiếm các thành phố như Rome tăng 201% hay Venice tăng 148%.

Nguyên nhân cho sự gia tăng bất thường này chính là vì các con kênh ở Venice đang ngày càng cạn kiệt, điều này thôi thúc các du khách phải ghé thăm càng sớm càng tốt./.

Theo TTXVN

Triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng

Thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, mới đây UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.